Đây là năm thứ hai Trường THCS Nguyễn Du thay đổi trong cách tổ chức khai giảng. Trước đó, trường đã tổ chức trang trí khuôn viên sư phạm sạch, đẹp, có khẩu hiệu chào mừng năm học, thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên Lễ Khai giảng diễn ra trong không khí phấn khởi, an toàn. Sau phần đọc  thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của lãnh đạo nhà trường cũng không dài dòng kể lể thành tích, mà chỉ dặn dò học sinh theo từng khối lớp sao cho phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi các em. Lễ khai giảng là của học sinh nên các hoạt động đều dành cho học sinh. Sau 40 phút là nhà trường hoàn thành tất cả các nghi lễ cần thiết theo đúng quy định – kể cả tiết mục văn nghệ. Ngày hội lớn này của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội.

Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-Nguy%E1%BB%85n-Du-..Trường THCS Nguyễn Du – Quận 1 đón nhận bằng khen của UBND TP.HCM vì thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.

Sau ngày khai giảng, nhà trường tổ chức bắt tay ngay vào các hoạt động dạy và học, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học đề ra, chính thức tiếp bước phát huy truyền thống, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.

Được mệnh danh là cái nôi bồi dưỡng và đào tạo nhân tài trong nhiều lĩnh vực, Trường THCS Nguyễn Du bước vào năm học mới với một không gian học tập, vui chơi, rèn luyện hiện đại vừa mới được đầu tư chắc chắn sẽ mang lại một sinh khí mới và cơ hội để tập thể cán bộ – giáo viên – công nhân viên nhà trường làm tốt hơn nữa nhiệm vụ “trồng người” của mình.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, năm học mới 2016-2017, TP.HCM có khoảng trên 1,1 triệu học sinh, tăng hơn 59.000 học sinh so với năm học 2015 – 2016; Trong đó, khối công lập tăng 46.000 em, còn lại là khối ngoài công lập.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017, TP.HCM chi 82 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ học tập và công tác giảng dạy; đồng thời, tập trung thực hiện các biện pháp duy trì bình ổn giá các loại sách vở, bút tập… qua đó giảm bớt áp lực mua sắm dụng cụ học tập đầu năm học. Về cơ sở vật chất, TP.HCM sắp đưa vào sử dụng 1.919 phòng học với ngân sách đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Kết thúc năm học 2015-2016, Trường THCS Nguyễn Du đạt được những kết quả tích cực trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, ứng dụng CNTT trong dạy học. Đồng thời chú trọng giáo dục và kỹ năng sống với các nội dung phong phú, đa dạng và thiết thực tạo nên sự phấn khởi cho cả học sinh, đồng tình ủng hộ từ bậc phụ huynh.

Chất lượng giáo dục của Trường THCS Nguyễn Du được đánh giá đồng đều, số học sinh đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt tăng cao so với năm học 2014 -2015. Bên cạnh đó, tỉ lệ học sinh tham gia và đạt giải tại các kỳ thi cấp quận, thành phố và quốc gia tiếp tục tăng.

Bước vào năm học mới 2016-2017, Trường THCS Nguyễn Du đề ra nhiều phương hướng nhằm tiếp tục giữ vững thành tích và nâng cao tỉ lệ học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, học sinh đạt chuẩn ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ do Bộ GD&ĐT quy định. Đối với học sinh cuối cấp, trường sắp xếp, tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo các em tiếp thu được lượng kiến thức cần thiết, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Không chỉ được vinh danh là “Lá cờ dẫn đầu phong trào thi đua”, Trường THCS Nguyễn Du còn liên tục được công nhận là Trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, Tập thể Lao động xuất sắc, Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Chi đoàn vững mạnh xuất sắc, Liên đội xuất sắc. Đặc biệt, Trường THCS Nguyễn Du còn vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng…

Nhật Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022