Giáo viên sẽ biết bạn quan tâm đến việc học

Chăm chú nghe giảng và tham gia phát biểu ý kiến là tín hiệu cho giáo viên thấy bạn thật sự quan tâm đến buổi học chứ không phải học theo kiểu đối phó. Điều này hoàn toàn có lợi cho bạn. Đừng ngại phát biểu, vì dù ý kiến của chúng ta có sai hay đúng thì vẫn có thể ghi được nhiều điểm trong mắt các thầy cô. Nhưng tất nhiên, những ý kiến đúng lúc nào cũng sẽ tốt hơn. Vậy nên, việc chuẩn bị trước ở nhà là bước đệm tốt cho các lần phát biểu đúng.

photo-1-1513080756266.jpg

Giáo viên sẽ đánh giá cao sự tương tác của bạn trong những giờ học và sẽ ghi nhớ sự nhiệt tình của bạn bằng cách cộng điểm "ưu tiên" chẳng hạn. Việc này nếu duy trì được thường xuyên, giáo viên sẽ có ấn tượng tốt và bạn trở thành học sinh cưng của thầy cô lúc nào không biết.

Bạn có thể tranh luận vui vẻ với bạn học

Khi bạn và bạn học khác giơ tay để trả lời các câu hỏi, nó sẽ làm cho không khí lớp thú vị và sôi nổi hơn nhiều. Thay vì giáo viên đứng ở phía trước giảng không ngừng trong suốt buổi học còn các bạn thì luôn thụ động không đưa ra ý kiến gì, một cuộc thảo luận nho nhỏ trong giờ học sẽ giúp bạn tích cực tham gia bài học hơn. Thêm nữa, việc học có sự tương tác giữa giáo viên và học sinh bao giờ cũng tăng cảm hứng học tập, các bạn sẽ không còn ngồi nhìn đồng hồ liên tục đếm giờ nữa!

Ngay cả khi phát biểu sai, điều này cũng có lợi cho học tập

Bạn lo lắng việc mình có thể trả lời sai? Chẳng sao cả, không ai đánh giá bạn qua điều này bởi chẳng ai là luôn đúng tại mọi thời điểm. Và giáo viên cũng sẽ chẳng bao giờ phạt bạn vì một ý kiến chưa đúng, thậm chí còn khuyến khích các học sinh trả lời theo ý hiểu của bản thân.

photo-1-1513081095014.jpg

Nếu bạn trả lời một cách không chính xác câu hỏi, giáo viên của bạn sẽ có thể giải thích lý do bạn đã sai và bạn sẽ học được một điều gì đó mới thông qua điều này. Rất có thể, các học sinh khác cũng nghĩ như bạn nhưng không nói ra, bởi vậy bạn không chỉ giúp đỡ bản thân, mà bạn còn giúp bạn học khác.

Bạn biết rằng mình thật sự hiểu bài

Một trong những cách tốt nhất để chứng minh rằng bạn thực sự biết điều gì đó là hãy nói về nó. Việc chuyển tiếp thông tin đã được học bằng lời nói sẽ kiểm tra xem bạn có nắm bắt được những gì thầy cô giảng hay không. Trong trường hợp bạn không muốn giơ tay lên vì bạn không thật sự hiểu hãy dành thêm chút thời gian để xem lại ghi chép của mình hoặc nhờ sự giúp đỡ của giáo viên và bạn bè!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022