photo-1-17140298961492084447931.jpg

Hai anh em Từ Nguyễn Đức Cường (trái) và Từ Nguyễn Đức Anh (phải).

Xuất thân từ gia đình có truyền thống hiếu học, việc học tập với Đức Cường - Đức Anh chưa bao giờ áp lực mà còn là một niềm vui. Cùng có niềm đam mê với CNTT nên hai anh em đã thi đua học tập và sớm đặt mục tiêu trở thành sinh viên Trường Đại học FPT - ngôi trường trong mắt hai anh em là "cái nôi" công nghệ.

Giấc mơ lớn đã từng bước trở thành hiện thực khi mùa tuyển sinh Đại học năm 2022, Đức Cường thành công ẵm học bổng 30% vào Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng, chính thức trở thành sinh viên K18 chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo AI. Thành công của anh trai càng củng cố động lực và niềm tin cho Đức Anh - khi đó đang là học sinh chuyên Toán Trường THPT Chuyên Quốc học Huế - phấn đấu thi đậu học bổng vào trường F.

"Nghe anh trai kể về những trải nghiệm học tập hiện đại, quốc tế ở Trường ĐH FPT khiến mình rất ấn tượng và thích thú. Mình nghĩ sự kết hợp giữa những tố chất mà bản thân đang có với các ưu thế trong đào tạo của trường chắc chắn sẽ giúp mình xây dựng nền móng vững chắc để theo đuổi lĩnh vực CNTT. Vậy nên ngay từ đầu năm lớp 12, khi nhiều bạn bè còn mải chọn trường, chọn ngành thì mình đã xác định mục tiêu rõ ràng, đó là "săn" học bổng vào Trường ĐH FPT", Đức Anh chia sẻ.

photo-1-17140298986021632413308.jpg

Nối gót anh trai, Đức Anh từ sớm đã "nuôi" giấc mơ trở thành sinh viên Trường ĐH FPT tại Đà Nẵng.

Với bề dày thành tích nổi bật khi đạt danh hiệu học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, Thủ khoa kỳ thi HSG Toán năm học 2019-2020, thành viên đội tuyển Toán của trường THPT Chuyên Quốc học Huế và 6 kỳ liên tiếp đều đạt học bổng của ngôi trường danh tiếng hàng đầu xứ Huế, Đức Anh đã "về đích" ngoạn mục trong mùa tuyển sinh Đại học năm ngoái với suất học bổng 100% vào Trường Đại học FPT. Tiếp bước anh trai, cậu bạn hiện đang là sinh viên K19 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường ĐH FPT Đà Nẵng.

"Suất học bổng 100% đã giúp mình loại bỏ hoàn toàn áp lực về tài chính để tự tin nhập học ngôi trường màu cam. Học bổng còn giúp mình có thêm thời gian và nguồn lực để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, các CLB và dự án xã hội, có cơ hội phát triển kỹ năng mềm và mở rộng mạng lưới quan hệ. Thành tích bước đầu này cũng giúp mình thêm tin tưởng vào bản thân, phát triển lòng kiên nhẫn, sự tự tin và ý chí để chinh phục những thử thách lớn hơn trong tương lai", Đức Anh hào hứng kể.

photo-2-1714029898712412041274.jpg

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Đức Anh còn là một sinh viên năng động, tham gia nhiều CLB, hoạt động ngoại khóa ở trường.

Có hai con trai đều xuất sắc ẵm học bổng vào Trường ĐH FPT nên niềm vui và tự hào là không thể kể xiết với những người làm cha làm mẹ. Chú Từ Minh Tiến, ba của Đức Cường - Đức Anh cho biết luôn ủng hộ lựa chọn của hai con và càng an tâm khi thấy ĐH FPT là nơi học tập năng động, không chỉ đào tạo kiến thức mà còn chú trọng bồi dưỡng ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho sinh viên. "Những ngày đầu nhập trường, cứ về nhà là hai anh em lại háo hức kể cho ba mẹ nghe về những khác biệt trong tưởng tượng và thực tế khi học tại ĐH FPT. Nào là hệ thống linh hoạt và hiện đại hơn con nghĩ, trường áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, tập trung vào ứng dụng và thực hành. Nào là đến trường con có thể gặp các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, được tham gia vào các dự án và hoạt động ngoại khóa đa dạng… Học bổng của ĐH FPT quả thực đã mang đến cho các con rất nhiều cơ hội học tập và phát triển quý giá", chú Tiến chia sẻ.

photo-3-1714029898758324474333.jpg

Hai anh em "con nhà người ta" Đức Cường - Đức Anh cùng bố mẹ.

Cũng như chú Tiến, đồng hành cùng con mùa tuyển sinh đại học 2024 đang "nóng" lên từng ngày, nhiều phụ huynh nhận định việc nắm bắt cơ hội nhận học bổng vào ĐH FPT vừa giúp thí sinh nhẹ gánh tâm lý trước áp lực khốc liệt của kỳ thi, gia đình đỡ gánh nặng tài chính, vừa mở ra cơ hội học tập tốt cho các con.

Năm 2024 Trường ĐH FPT vẫn tiếp tục trao hàng nghìn suất học bổng cho học sinh có thành tích trong lĩnh vực học tập, văn hóa nghệ thuật, thể thao.

Theo đại diện trường, tất cả hình thức học bổng của trường đều duy trì giá trị cho thí sinh trong suốt thời gian của học bổng. Cũng theo vị đại diện này, tất cả thí sinh đủ điều kiện đạt học bổng vào Trường ĐH FPT năm 2024 cần hoàn thành xác nhận học bổng với trường trong thời gian sớm nhất để có cơ hội nhận suất học bổng.

Các thí sinh chưa đủ điều kiện có học lực khá có thể đăng ký tham gia chương trình Tín dụng học phí của trường để có cơ hội được nhà trường cấp các mức tín dụng học phí từ 50% đến 70% học phí toàn khóa học.

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top40 theo học bạ THPT năm 2024, Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2024 đối với thí sinh là người đầu tiên trong gia đình học đại học.

Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022