Jennifer Pope, giáo viên lớp 2 trường dự bị Christian Life ở Fort Worth (Texas, Mỹ) đang thu hút sự quan tâm của truyền thông sau khi được ghi lại khoảnh khắc soạn giáo án lúc sắp sinh. 

Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Andrea McDonald chụp, hiện đạt 21.000 lượt thích, hơn 7.000 lượt chia sẻ sau khi đăng lên Facebook ngày 27/4. Hàng trăm người ca ngợi sự cống hiến của cô Jennifer cho sự nghiệp trồng người. Chưa đầy một giờ sau khi chụp bức ảnh đó, Jennifer và Andrew Pope chào đón con gái Clara.

co-giao-my-soan-giao-an-truoc-3378-3563-

Bức ảnh khiến nhiều người ấn tượng vì sự cống hiến của giáo viên. 

Trả lời ABC News ngày 2/5, bà mẹ 4 con cho biết không có gì đặc biệt so với những giáo viên khác. "Họ sẽ làm điều tương tự. Chúng tôi xem học sinh như con. Tôi biết ơn mọi người đã tôn vinh mọi giáo viên và những bà mẹ đang đi làm. Mọi việc rất khó khăn nhưng cũng đầy hạnh phúc. Tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ như thế nào nếu không phải là giáo viên", cô nói.

Hai tuần trước, Jennifer Pope tạm nghỉ ở trường và vẫn chuẩn bị giáo án trong thời gian chờ sinh. Chồng cô, Andrew, giúp vợ chuyển giáo án cho giáo viên dạy thay. Bằng cách này, cô giáo 35 tuổi mong học sinh dễ dàng tiếp nhận kiến thức mà không bị ảnh hưởng bởi việc thay thế giáo viên.

Tối 23/4, nhiếp ảnh gia đồng thời là bạn của Jennifer ghé bệnh viện để giúp ghi lại thời khắc thiêng liêng. Hình ảnh cô giáo soạn bài trên giường ở bệnh viện khiến McDonald xúc động bởi cô cũng từng là giáo viên, từng phải vật lộn để cân bằng công việc ở trường và ở nhà. Do vậy, cô quyết định chia sẻ hình ảnh này để chào mừng tuần lễ tôn vinh các nhà giáo. 

co-giao-my-soan-giao-an-truoc-8448-3513-

Cô Jennifer Pope hạnh phúc bên gia đình sau khi sinh. 

Ngoài em bé mới sinh, cô giáo Texas còn có ba người con - Boston (9 tuổi), Ella Reese (7 tuổi) và Lennon (1 tuổi). Cô sẽ quay lại trường vào đầu năm học tới.

Phiêu Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022