Chiều 16/6, làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về công tác chuẩn bị thi THPT năm 2016, ông Bùi Văn Ga cho rằng đây là kỳ thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức ở tỉnh này nên có thể xảy ra những tình huống bất ngờ.

bui-van-ga2-1159-1466075503.jpg

Thứ trưởng Bùi Văn Ga (thứ hai từ trái qua) kiểm tra phòng thi tại THPT Lê Qúy Đôn (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai). Ảnh: Mạnh Tùng

Năm nay, Đồng Nai có hơn 9.500 thí sinh đăng ký cụm thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì (phối hợp với Đại học Công nghệ TP HCM và Cao đẳng Y tế Đồng Nai) gồm 23 điểm thi. Ngoài ra, hơn 14.000 thí sinh đăng ký cụm thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học do Đại học Công nghiệp TP HCM chủ trì, với 12 điểm thi. Phần lớn thí sinh sẽ tập trung về thành phố Biên Hòa. 

Ông Ga đề nghị tỉnh Đồng Nai chuẩn bị nơi ở cho thí sinh và phụ huynh từ các huyện đổ lên thành phố, thị xã dự thi. Ngoài nguồn nhà ở từ các khách sạn, ký túc xá, nhà dân, ông Ga gợi ý tỉnh Đồng Nai có thể mở cửa các doanh trại quân đội để đón thí sinh và người nhà ở trọ trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chuẩn bị các phương án đưa đón thí sinh đến điểm thi nếu ngày thi có mưa to, gây ngập nước ở các tuyến đường. Ông Ga dẫn một câu chuyện cách đây vài năm ở tỉnh Thái Nguyên, rằng thí sinh thi đại học được đưa đến điểm thi bằng xe lội nước của quân đội khi mưa to gây ngập lụt.

Ông Bùi Văn Ga cũng nhắc nhở tỉnh Đồng Nai quan tâm đến điều kiện đi lại của thí sinh ở các huyện xa xôi khi các em phải đổ về thành phố, thị xã dự thi. “Phải đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng là không để bất cứ thí sinh nào không đến được điểm thi THPT quốc gia”, Thứ trưởng Giáo dục nói.

mua-ngap-6754-1466075503.jpg

Cơn mưa lớn trút xuống địa bàn Biên Hòa chiều 5/5 đã khiến quốc lộ 1 ngập nặng. Ảnh: Thái Hà

Bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Đồng Nai - bày tỏ lo ngại do số lượng thí sinh lớn, gây nhiều áp lực giao thông, chỗ ở, vệ sinh thực phẩm tại tỉnh.

Theo đó, bà Hiệp chỉ đạo ngành giao thông của tỉnh phải đảm bảo không để xảy ra ùn tắc và ngành y tế phải kiểm tra thường xuyên an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh. Riêng Sở Giao thông – Vận tải Đồng Nai sẽ miễn phí vé xe buýt cho thí sinh dự thi THPT quốc gia.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/7.

Mạnh Tùng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022