Chiều 15/5, Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch Vũ Ngọc Dự cho biết, tai nạn xảy ra lúc 16h30 ngày 10/5 tại lớp nhà trẻ dành cho bé 24-36 tháng tuổi. Khi đó, học sinh vừa ăn xong bữa chiều, phụ huynh bắt đầu đón trẻ. 4 giáo viên phụ trách lớp đang làm nhiệm vụ, trong đó một cô quản học sinh, một cô dọn bàn ăn, một cô mang đồ ăn xuống dưới bếp và một cô lau miệng cho trẻ.

mam-non-mai-dich-123a-6708-1494854204.jp

Bé hơn 2 tuổi bị ngã từ cửa sổ tầng 2 của Trường mầm non Mai Dịch (Hà Nội) xuống đất ở độ cao khoảng 6 m, nhưng chỉ bị trầy xước nhẹ ở chân.

"Khi đang lau miệng cho trẻ, tôi nghe tiếng động mạnh dưới tầng một. Nhìn xuống, tôi thấy một học sinh bị ngã và không nghĩ là trẻ lớp mình cho đến khi được phụ huynh báo tin", giáo viên Lê Phương Hằng, chủ nhiệm lớp nhà trẻ nói.

Theo cô Hằng, bé gái rơi từ tầng 2 xuống đất trước đó chạy ra khỏi lớp và được giáo viên đưa vào phòng ngoài của lớp học. Phòng này thông với 2 phòng nhỏ bên trong là lớp học chính và phòng máy tính của trường. 

"Do không bao quát được học sinh, chúng tôi đã không để ý bé Quỳnh Anh một mình vào phòng máy tính. Đến giờ các giáo viên vẫn không giải thích nổi vì sao cháu bé khoảng 12 kg có thể lách qua khung sắt cửa sổ rộng khoảng 18 cm, cao khoảng 30 cm, khoảng cách từ cửa sổ tới nền phòng học khoảng 50 cm, và bị rơi xuống đất", cô Hằng nói. 

Nữ giáo viên khẳng định, không có chuyện nhốt học sinh ở phòng máy tính bởi lúc đó giáo viên nào cũng bận rộn với công việc được giao.

hoc-sinh-nga-tu-tang-2-9112-1494854204.j

Khung sắt cửa sổ nơi học sinh bị ngã từ tầng 2 xuống hiện đã được hàn thêm một thanh chắn ngang.

Ngay sau tai nạn, nhà trường đã đưa học sinh vào Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám. Kết quả cho thấy, bé bị trầy xước ở chân, không có chấn thương nào. Trong quá trình trẻ nằm ở viện theo dõi, giáo viên phụ trách lớp và ban giám hiệu nhà trường đã thay nhau túc trực chăm sóc trẻ.

"Đến bây giờ nghĩ lại, chúng tôi vẫn còn run. May mắn lớn nhất là sức khỏe học sinh không sao, tâm lý của trẻ cũng ổn định. Sáng nay, cháu đã đi học lại bình thường", cô Hằng chia sẻ và cho biết thêm bé gái mới được gửi vào trường mầm non Mai Dịch từ ngày 3/5. Bé ngoan, nhưng các buổi chiều khi thấy phụ huynh khác đến đón trẻ là tìm cách chạy ra ngoài lớp.

Tại buổi làm việc chiều nay, Hiệu trưởng Vũ Ngọc Dự đã xin lỗi cha mẹ é gái và các phụ huynh khác. Cô cho biết, sự việc do lỗi của giáo viên đã chủ quan trong bao quát học sinh. Nhà trường sẽ điều tra kỹ lưỡng và có hình thức xử lý nghiêm khắc với giáo viên phạm lỗi. 4 cô giáo phụ trách lớp nhà trẻ này đều là giáo viên biên chế, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. 

Để tăng cường kiểm soát an toàn cho học sinh lớp nhà trẻ duy nhất của trường, Ban giám hiệu đã bố trí thêm một giáo viên khác vào phụ trách lớp. Khung sắt cửa sổ phòng học và máy tính được hàn thêm một thanh chắn ngang. Dự tính trong tháng 8, trường sẽ lắp thêm 105 camera giám sát.

mam-non-Mai-dich-7242-1494854204.jpg

Phòng máy tính nơi xảy ra tai nạn được nối thông với phòng học chính của học sinh.

"Chúng tôi vẫn quặn thắt lòng khi nghĩ đến sự việc. Quá may mắn là học sinh chỉ bị trầy xước nhẹ. Tai nạn do sơ suất của giáo viên, mong phụ huynh và dư luận cảm thông vì đó là điều không ai mong muốn. Các cô giáo cũng đã rất sợ hãi. Giờ điều quan trọng là bình ổn tâm lý để giáo viên tiếp công tác và chăm sóc trẻ được cẩn thận hơn", Hiệu trưởng Dự nói.

Bố của học sinh bị tai nạn, anh Vũ Sơn Lâm cho biết, 4 con của anh đều học tại trường mầm non Mai Dịch. Trước đây con trai thứ ba từng chạy ra khỏi trường trong giờ học nhưng các cô không biết. Trường hợp bé gái bị rơi từ tầng 2 xuống đất, các giáo viên phụ trách cũng không hay, khiến phụ huynh đặt câu hỏi về sự quản lý học sinh của nhà trường.

Tuy nhiên, chứng kiến Ban giám hiệu, giáo viên tận tình chăm sóc con sau tai nạn, cộng thêm việc không biết chuyển con tới cơ sở nào phù hợp, anh Lâm vẫn cho con học tại đây. Hiện gia đình đã rút đơn kiện nhà trường và mong muốn các cấp lãnh đạo xử lý nhẹ nhàng để giáo viên có cơ hội sửa sai, chăm sóc trẻ tốt hơn. 

Quỳnh Trang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022