Tỷ phú trẻ người Nam Phi Elon Musk vừa nhận được lời khuyên về cách vận hành doanh nghiệp từ cô bé Bria Loveday (10 tuổi), theo CNN ngày 2/3.

Công ty Tesla Motors do Musk sáng lập chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối ôtô điện, linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Bria thậm chí còn chưa đủ lớn để lái một trong những chiếc xe điện của anh.

Cô bé sống gần Detroit (Mỹ), quyết tâm trở thành chính trị gia nổi tiếng khi trưởng thành. Sau khi bức thư được bố đăng lên Twitter, nhiều người ngạc nhiên với lời lẽ già dặn trong thư của bé gái lớp 5. 

elonmusk-3175-1488508758.jpg
 

Nguyên văn bức thư như sau:

"Chú Elon Musk kính mến,

Cháu là Bria, học lớp 5 của cô giáo Espazra. Cháu muốn đưa ra một đề nghị cho công ty của chú. Dĩ nhiên là cháu nghĩ ý tưởng của chú rất thông minh và thân thiện với môi trường!

Cháu nhận ra rằng chú không hề quảng cáo, nhưng nhiều người đã tự thực hiện quảng cáo, một số trông rất chuyên nghiệp, có tính giải trí. Do vậy, cháu nghĩ chú nên tổ chức một cuộc thi xem ai thực hiện quảng cáo Tesla tốt nhất và quảng cáo của người thắng cuộc sẽ được lên sóng. Điều tuyệt nhất là chú sẽ không phải bỏ tiền bạc, công sức ra để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Thêm vào đó, những người hâm mộ và khách hàng của chú chắc chắn sẽ rất thích. Chú có thể tặng người chiến thắng một năm miễn phí sạc điện cho Model 3 Easter Egg hoặc thứ gì đó khác.

Bố cháu là phóng viên chuyên viết về ôtô cho trang InsideEVs.com và U.S. News & World Report. Bố chỉ cho cháu mọi thứ về Tesla và năng lượng mặt trời. Hai bố con đã cùng xem rất nhiều quảng cáo do người hâm mộ thực hiện, thậm chí còn đến ngồi thử Model X trong trung tâm mua sắm Somerset ở Troy, Michigan.

Ngoài ra, ý tưởng của chú về những chiếc ôtô Tesla này là điều tuyệt nhất cháu từng thấy. Cháu mong khi lớn lên sẽ có thể lái một chiếc Tesla. Thật buồn nếu chúng không thể bán được ở Michigan. Thật phức tạp khi phải lái xe qua bang khác để mua một chiếc xe! Cháu định trở thành chính trị gia khi lớn lên, và cháu sẽ khiến chính phủ phải bảo vệ môi trường, trong khi Tesla có thể mua ở bất cứ đâu.

Bố cháu cũng sẽ gửi bức thư này lên Twitter nữa, để chú có thể dễ trả lời hơn. Cháu hy vọng sẽ được chú hồi âm, sau đó khoe với cô giáo và bạn bè.

Cháu cảm ơn chú trước!

Người hâm mộ "xanh" của chú,

Bria.

P.S. Sẽ rất tuyệt nếu chú "làm quen" với cháu với một chiếc áo phông Tesla!".

be-gai-10-tuoi-viet-thu-khuyen-7685-2193

Ý tưởng của Bria được tỷ phú Elon Musk khen ngợi. 

Bố Bria, Steven Loveday, cho rằng Tesla không cần quảng cáo bởi nhu cầu sử dụng vượt quá khả năng sản xuất những chiếc xe. Tuy nhiên, hai bố con đều ấn tượng với chất lượng các video do người hâm mộ sản xuất.

Bria đã lên kế hoạch gửi bức thư qua đường bưu điện tới trụ sở Tesla ở Palo Alto, California. Steven khuyên con gái rằng Elon Musk sẽ không sớm hay tin với cách thức truyền thống đó. 

Do vậy, Loveday gửi email đến bộ phận truyền thông của Tesla và nhận được hồi âm sau nửa tiếng. Đại diện Tesla nói rằng sẽ trao trận tay bức thư cho Musk.

Hôm thứ tư, Musk viết trên Twitter: "Cảm ơn bức thư đáng yêu. Đó là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi sẽ thực hiện nó!".

Tháng trước, một bé gái người Anh gửi thư xin việc cho Google và được CEO Sundar Pichai hồi đáp, truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang tìm việc. 

Phiêu Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022