1. Thư viện

photo-1-1508493341045.jpg

Thư viện là một trong những địa điểm lý tưởng để bắt đầu việc học của mình. Không gian yên tĩnh, đầy đủ bàn ghế, điều kiện ánh sáng cũng như một số giáo trình bạn có thể tìm thấy tại đây. Bên cạnh đó, nhiều thư viện có wifi, máy tính bạn có thể truy cập khi cần thiết mà không mất phí gì cả, thật tuyệt nhỉ?

2. Phòng của bạn

photo-1-1508493600660.jpg

Học trong phòng của bạn thì quá quen thuộc, thoải mái và đầy đủ những vật dụng cần thiết cho việc học rồi, tất nhiên khi bạn có một người bạn cùng phòng hay ồn ào thì lại là chuyện khác nhé! Còn nếu bạn ở một mình, phòng của bạn là nơi tuyệt vời để học tập: yên tĩnh và bạn có thể thoải mái làm những gì bạn muốn để phục vụ cho việc học.

3. Quán cafe

photo-1-1508493777236.jpg

Các bạn có thể chọn những quán café với không gian thoáng đãng, yên tĩnh và bài trí đẹp để học, điều này cũng giúp bạn có thêm động lực và hứng khởi học hành. Vừa nhâm nhi những loại nước uống mình yêu thích, vừa có nơi để thỏa sức học hành sáng tạo. Ngoài ra hầu hết hiện nay, các quán café đều có wifi nên bạn cũng tha hồ tra cứu tài liệu phục vụ môn học.

Tuy nhiên có một điểm hạn chế nho nhỏ là ở "thiên đường" học tập này bạn phải mất một khoản cho chi phí nước nôi, nên với hầu bao hạn hẹp của bạn sinh viên thì không thể ngày nào cũng đến đây học được.

4. Một hiệu sách

photo-1-1508493878694.jpg

Truy cập thông tin là tốt nhất tại hiệu sách. Hàng ngàn cuốn sách và tạp chí được bày bán tại đây và bạn có thể tìm kiếm một vài thông tin nhanh chóng. Những hiệu sách lớn thường có những không gian rộng, bạn có thể tranh thủ xem xét vài điều cần nghiên cứu. Thêm vào đó, các hiệu sách nói chung, mọi người thường không ồn ào hay tập hợp đám sống quá lớn nên không gian cũng yên tĩnh. Tuy nhiên, điểm hạn chế là bạn sẽ không xem xét được những vấn đề quá chuyên sâu tại đây vì không có đủ dụng cụ học tập và có thể ảnh hưởng đến những người mua sách khác.

5. Công viên, vườn trường

photo-1-1508494187011.jpg

Đây là không gian học tập bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên nhất, không khí trong lành, thoáng mát. Ngồi dưới những tán cây to rợp bóng mát, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn rất nhiều và tinh thần học tập cũng lên cao. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho các bạn học nhóm, tha hồ thảo luận, thi thoảng cũng có thể ngồi "buôn chuyện" mà không lo ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

6. Căng tin

photo-1-1508494238027.jpg

Chắc có lẽ bạn đang thắc mắc, căng tin trường liệu có phải là quá ồn ào để học hành? Sự thật thì đây là một địa điểm được rất nhiều bạn sinh viên yêu thích và chọn là nơi ngồi ôn bài. Và có thể bạn chưa biết, các nhà khoa học nhận thấy trong không gian có nhiều tiếng ồn, não bộ sẽ tự động tăng cường sự tập trung, giúp chúng ta cảm thấy chú tâm hơn.

Nhưng tất nhiên, không gian bạn lựa chọn cũng không nên quá ồn ào, nhộn nhạo, bằng không sẽ phản tác dụng. Thực tế, căng tin các trường cũng chỉ đông vào đầu giờ sáng và buổi trưa nên bạn cũng không cần quá lo lắng về điều này.

7. Nhà của một người bạn

photo-1-1508494311265.jpg

Một trong những địa điểm bạn có thể học tập là ở nhà của một người bạn. Bạn sẽ có một người bạn có cùng mục tiêu học tập, chia sẻ kiến thức giúp nhau tiến bộ. Học một mình, đôi khi có những phần kiến thức bị hổng bạn không biết hỏi ai, không biết mình làm sai hay đúng? Một mình bạn đương đầu với rất nhiều kiến thức. Điều này sẽ dễ giải quyết hơn nếu bạn có bạn bè học cùng.

Còn bạn, địa điểm nào giúp việc học của bạn đạt hiệu quả nhất. Hãy chia sẻ những địa điểm học tập yêu thích của bạn ở phần bình luận phía dưới nhé

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022