Người ta vẫn thường bảo rằng, đi du học, buổi sáng tỉnh dậy ở một nơi hoàn toàn xa lạ là cảm giác tuyệt vời nhất. Nhưng có một cảm giác còn tuyệt hơn thế nữa, đó là buổi sáng thức dậy ở một nơi xa lạ với người mình yêu. Lê Quỳnh Anh và Lê Nhâm Quý cũng thế, cặp đôi du học sinh đã trải qua những ngày tháng hạnh phúc như vậy suốt 5 năm nay.

Những người ưa mơ mộng vẫn tin rằng nếu đã yêu nhau, thì nhất định phải yêu từ cái nhìn đầu tiên. Bởi nếu qua thời gian đưa đẩy, tán tỉnh, đắn đo suy xét, tất cả chỉ còn là xiêu lòng. Điều này chắc là đúng với Nhâm Quý và Quỳnh Anh khi chàng du học sinh trót say nắng cô bạn người Việt lúc vừa mới gặp, ngay ở nơi đất khách quê người.

Lê Quỳnh Anh sinh năm 1994, đến từ Hà Tĩnh, hiện đã tốt nghiệp ngành Bussiness của Tokyo International University. Lê Nhâm Quý sinh năm 1993, đến từ Buôn Mê Thuột và hiện là sinh viên Digital Hollywood University. Ham chụp ảnh, lại mê đi, cứ thế sợi dây gắn bó giữa cả 2 lại càng siết chặt. Quỳnh Anh và Nhâm Quý đã nắm tay nhau đi du lịch quanh Nhật Bản, Bali, Thái Lan, Cambodia và tất nhiên là quanh Việt Nam nữa. Chặng đường yêu và đi của cặp đôi du học sinh này sẽ khiến bạn tin rằng những điều lãng mạn và mộng mơ vẫn mãi còn.

ban-sao-cua-quy00489-15225055396181878577279.jpg

Quỳnh Anh và Nhâm Qúy hiện là du học sinh Việt tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Cả hai cùng sinh ra ở Hà Tĩnh

dsc08539-15225055396301752761653.jpg

Cùng trò chuyện với cặp đôi du học sinh Việt dễ thương mê du lịch này nhé!

Ngày xưa khi mới gặp nhau, bọn mình thường xuyên “tiêu pha” nhiều đêm dài để mơ mộng cùng nhau

Chào Quỳnh Anh và Nhâm Qúy, hai bạn sang Nhật du học từ bao giờ và tại sao quyết định đến đất nước này để du học?

Quỳnh Anh sống tại Nhật đã được 5 năm, Quý thì được 6 năm. Ban đầu tụi mình cũng chỉ đến Nhật theo hướng là "lựa chọn phù hợp" để học tập và làm việc, về sau thì ngày càng yêu thích và cảm mến Nhật Bản nhiều hơn.

dsc08590-15225055396311065918093.jpg

Hai bạn gặp nhau khi nào và trở thành người yêu của nhau từ bao giờ?

Nhâm Quý: Ngày 4/1 năm nay là tròn 5 năm cả hai quen nhau. Tụi mình gặp nhau trong một lần chụp ảnh chung khi Quỳnh Anh mới sang Nhật, lúc mới gặp thì mình ngay lập tức "say nắng" Quỳnh Anh bởi sự dịu dàng, giọng nói hay và đặc biệt là đôi mắt biết cười khiến mình nhớ mãi không thôi.

Có những hôm trời mưa và buồn, mình nghĩ nhiều đến Quỳnh Anh và những ngày cũ - người con gái đi cùng mình qua giông bão và mang đến bình yên. Thương Quỳnh Anh vì cuộc đời đã có một chút rối ren nhưng phần còn lại mình tin là những điều hạnh phúc.

Mình hay chụp ảnh cho Quỳnh Anh, không phải chỉ vì mình thích chụp ảnh mà qua ống kính máy ảnh, mình được nhìn cô ấy cười.

Quỳnh Anh: Lúc ấy mình thấy anh Quý khá thú vị, nói chuyện cũng có duyên, rồi anh có ngỏ ý xin số và chủ động nhắn tin cho mình, anh giúp mình khá nhiều trong việc làm quen với cuộc sống ở Nhật. Một trong những điều khiến mình ấn tượng với anh Quý là sự ấm áp và có thể tin cậy nên phải lòng, không chỉ vậy anh còn là kiểu người năng động và luôn mang lại nhiều niềm vui cho người khác ý.

artboard-1-1522769992439392901637.jpg

Ngày xưa, khi hai đứa mới gặp nhau. Cũng như những ngày trẻ mộng mơ của lứa tuổi ấy, bọn mình thường xuyên “tiêu pha” nhiều đêm dài để mơ mộng cùng nhau. Em kể mình nghe, mình kể em nghe. Mà thật may, bọn mình không chỉ là yêu nhau và hợp nhau đâu, còn là cùng sở thích, công việc và cùng bổ trợ nhau nữa. Rồi thì hai đứa đi cùng một con đường, cũng nhiều khó khăn và vất vả lắm mới nhìn thấy con đường mình đi. Rồi vài năm trôi qua, giờ thì bọn mình cũng không còn thời gian để mơ mộng cùng nhau nữa nhưng luôn tay trong tay trên mọi nẻo đường, từ công việc đến cuộc sống. Thực sự hạnh phúc với hiện tại. Chúng mình không có tất cả mọi thứ nhưng luôn có mọi thứ chúng mình muốn từ sự phấn đấu của bản thân. Mong cho hai đứa luôn có sức khoẻ.

artboard-1-copy-1522769992438642830678.jpg
quy00114-1522505539645770225002.jpg

Ký ức của con người kì diệu nhất là khi họ còn trẻ

Hai bạn đã cùng nhau đặt chân đến những vùng đất nào rồi?

Cả hai đều thích chụp ảnh nên luôn muốn đi nhiều nơi để lưu lại thật nhiều khoảnh khắc. Bắt đầu từ những chuyến đi nhỏ quanh Nhật Bản như đến Kyoto, Osaka, Toyama, Gifu... tụi mình dần muốn đi xa hơn và muốn khám phá cả những cảnh đẹp của Việt Nam nên đã cùng đi Bali, Thái Lan, Cambodia, rồi Sài Gòn, Hà Tĩnh, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang,...

Nhiều khi chúng mình ngồi cùng nhau nhớ lại những điều nhỏ nhất trên mỗi hành trình. Nhớ lại nụ cười của ông lão ngồi hút thuốc lào bên vỉa hè ở Hà Tĩnh, điệu múa truyền thống trong cái đêm ở Bali, nhớ cả một phần giai điệu bài hát nào đó mình từng nghe khi đang dạo quanh con phố tấp nập của Sài Gòn hoa lệ. Thật ra, ký ức của con người kì diệu nhất là khi họ còn trẻ.

Video trở về Hà Tĩnh để lắng nghe tiếng dế râm ran, hít một hơi thật đầy mùi hương đồng cỏ nội và cảm nhận sự dịu êm của nơi gọi là "quê nhà"

Thứ mà các bạn nhận lại được nhiều nhất sau mỗi chuyến đi là gì?

Chắc chắn rằng sau này sẽ có một thời điểm bọn mình sẽ quên mất cả chi tiết về ngôi nhà từng sống ở Nhật, sẽ quên mất bản thân đã có một tuổi trẻ rực rỡ như thế nào. Con người ấy mà, sẽ có lúc lại quên đi tất cả như vậy đấy. Và mỗi chuyến đi giúp bọn mình lưu giữ những ký ức ấy thêm lâu hơn, đậm hơn.

artboard-1-copy-3-15227699924371391829030.jpg

Chúng mình đã cùng nhau đi đến rất nhiều khung trời, cùng nhau vui cười dưới nắng trời nơi ấy. Có 2 thứ mà con người nghĩ về nhiều nhất khi về già, một là "tình yêu", hai là "tuổi trẻ". Điều may mắn là tình yêu và tuổi trẻ của chúng mình đều thật rực rỡ nhờ những chuyến đi. Những trải nghiệm giúp chúng mình hiểu và yêu nhau hơn, còn chuyến đi thì làm đầy tâm hồn cả hai mỗi ngày.

Và đến khi về già, chúng mình có thể cùng nhau ngồi nhìn lại những nơi đã đi qua. Những video và câu chuyện đã ghi lại trên đây sẽ là thứ có thể nhắc nhớ chúng tôi về tuổi trẻ của mình suốt những năm tháng sau này.

dsc098892048-15225055396361604034839.jpg

Những ngày du học tươi đẹp của cả hai ở Nhật

dsc09275-1522505539634733222417.jpg

Nước Nhật trong hai bạn là...?

Nhật Bản vốn là "nơi mơ đến, chốn mong về" của rất nhiều người trên thế giới bởi những kỳ quan đẹp và sự đan xen hài hòa của cuộc sống truyền thống – hiện đại. Và bất kể ai đã đang và sẽ đặt chân đến nước Nhật đều không thể không biết tới JR – những tuyến tàu điện sẽ đưa bạn đi bất cứ nơi đâu trên xứ sở mặt trời mọc này.

Những chuyến tàu trên hành trình khám phá Nhật Bản của cả hai luôn bao gồm cuộc sống trong và ngoài tàu điện. Vì chúng mình dành hầu hết thời gian trên tàu để quan sát và cảm nhận, dù mọi thứ lướt qua rất nhanh nhưng cũng đủ để lại dấu ấn, như màu hồng của sakura phủ sắc ngoài khung cửa kính, như những ngôi nhà Nhật liền kề nhau là "lời kể" về cuộc sống của mỗi gia đình nơi ấy, như những con sông trải dài tít tắp trên một miền quê hay những dãy núi của đại ngàn hùng vĩ mở ra trước mắt về điểm đến sắp tới.

artboard-1-copy-2-1522769992436575791758.jpg

Lập đông, những thành phố Nhật Bản chìm trong sự chộn rộn của những ngày cuối năm. Giữa một khung trời đơn sắc của mùa đông, nét hiện đại của Tokyo hiện lên sống động hơn hẳn. Từng đường nét sắc sảo của khung cửa kính, từng góc cạnh của những tòa nhà, những công trình thế kỷ,… tất cả hiện lên trong sự lạnh lẽo và có phần đơn độc để rồi dần dần chìm hẳn vào những ngày tuyết rơi.

Nhờ những lần bước chậm lại ấy, mà chúng mình quan sát được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của mỗi ngày, mỗi mùa ở Tokyo và có nhiều suy ngẫm thấu đáo hơn về cuộc sống ở Nhật. Có những khoảng trời bình yên, lại có những không gian thật náo nhiệt, có những mùa ngập tràn hương sắc, lại có mùa chỉ đơn sắc hoặc tràn ngập màu tuyết trắng tinh khôi. Thế mới thấy, "Nhật Bản" chính ra là một "điều" rất khó lý giải, chỉ có thể dùng cảm nhận để ngẫm lại một khía cạnh nào đó mà thôi.

Còn về sở thích nhiếp ảnh thì sao, mình thấy hai bạn đăng rất nhiều ảnh đẹp lên trang cá nhân?

Sở thích nhiếp ảnh của Quý thực ra bắt đầu từ khi chụp ảnh cho Quỳnh Anh, lúc đó hầu như ảnh Quý chụp đều là Quỳnh Anh xong rồi tự edit, tự mày mò về hình ảnh lẫn video như một thói quen mỗi ngày. Về sau là đi theo lĩnh vực này luôn.

Xuất phát từ sở thích lưu lại những khung cảnh đẹp ở mỗi vùng đất và ghi chép những cảm xúc mãnh liệt của cả hai trong mỗi chuyến đi, tụi mình muốn chia sẻ đến mọi người thêm nhiều góc nhìn mới lạ về thế giới, đồng thời tụi mình nghĩ rằng việc chia sẻ có thể truyền cảm hứng du lịch đến các bạn khác nữa.

dsc00135-15225055396181039838823.jpg

Chuyến đi đến Siem Reap - một tỉnh tây bắc Campuchia

Du lịch vốn dĩ không phải là việc bạn đi bao xa hay bao lâu, mà là bạn sẽ có bao nhiêu trải nghiệm hay cảm xúc về mỗi vùng đất sẽ đặt chân đến

Mỗi chuyến đi như vậy mang lại cho các bạn những trải nghiệm gì?

Điều giá trị nhất mà chúng mình có được sau mỗi chuyến đi là kỉ niệm.

Mỗi chuyến đi là một thước phim quý giá sẽ nhắc nhớ về tuổi trẻ rực rỡ của cả hai. Sau mỗi hành trình chúng mình có thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống thật đáng nhớ, gặp gỡ nhiều con người đáng yêu ở vùng đất mới, mà ở đó cả hai biết cách xử lý, giúp đỡ nhau lúc gặp khó khăn trong chuyến đi và sẽ có những kinh nghiệm đầy đủ hơn cho các chuyến đi sau.

Du lịch vốn dĩ không phải là việc bạn đi bao xa hay bao lâu, mà là bạn sẽ có bao nhiêu trải nghiệm hay cảm xúc về mỗi vùng đất sẽ đặt chân đến. Kể cả khi chuyến đi ấy là một sự trở về.

img7947-1522505539643913444651.jpg

"Nhật Bản – Wabi sabi" là chuyến đi nhiều cảm xúc nhất của chúng tôi ở chính đất nước cả hai đang sống và làm việc""

dsc01211-edit-1522505539619140181571.jpg

"Điều giá trị nhất mà chúng mình có được sau mỗi chuyến đi là kỉ niệm"

Dự án How Many Country của bọn mình bắt đầu từ việc muốn chia sẻ cảm hứng du lịch cho giới trẻ. "How many countries have you been to?" (Bạn đã đặt chân đến bao nhiêu quốc gia rồi?) là một câu hỏi rất đỗi quen thuộc đối với chúng ta trong thời đại mới này. Và rồi chúng ta bắt đầu say sưa kể về những vùng đất mà mình đã từng đến, những nền văn hóa mình đã trải nghiệm, những con người mà mình đã gặp gỡ,… khi những lời kể bắt đầu, cũng là lúc ký ức của con người hiện lên sống động và rõ nét nhất.

Các bạn dự định sẽ cùng nhau đi tiếp đến những nơi nào nữa?

Tụi mình dự tính trong năm 2018 sẽ đi Thái Lan, Cambodia (đã thực hiện hồi tháng 2) và các nước châu Âu. Hy vọng những video du lịch năm nay sẽ tiếp tục đem đến cho người xem cảm hứng du lịch.

Kế hoạch tương lai gần của 2 bạn?

Tụi mình sẽ tiếp tục duy trì dự án How Many Country và công việc chụp ảnh ở Nhật, kế hoạch gần nhất là tạo thêm nhiều ý tưởng độc đáo cho các video và hình ảnh mới. Các bạn nhớ đón xem nhé!

huyen-chip-23-1483635213300-1522770753418294378884.jpg

Tháp đồng hồ (Tokeidai) màu trắng – một trong những tòa nhà cổ nhất và được chụp ảnh nhiều nhất của Hokkaido

dsc03214-1522505539627141017581.jpg
d12-152277089767650737121.jpg

Chuyến tàu đến Toyama

dsc031782048-1522505539620664502464.jpg

"Chúng ta bắt đầu say sưa kể về những vùng đất mà mình đã từng đến, những nền văn hóa mình đã trải nghiệm, những con người mà mình đã gặp gỡ,… khi những lời kể bắt đầu, cũng là lúc ký ức của con người hiện lên sống động và rõ nét nhất"

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022