Những năm tháng trên giảng đường, các giảng viên không chỉ là người cung cấp và hỗ trợ kiến thức cho bạn. Ngoài khuôn viên trường học, họ có thể giúp đỡ hoặc giới thiệu cho bạn một công việc sau khi tốt nghiệp hoặc đơn vị thực tập nào đó hay đơn giản chia sẻ những kinh nghiệm họ đã trải qua.

Nếu bạn là một sinh viên thật sự quan tâm đến trường học, nghề nghiệp và muốn mở rộng những mối quan hệ, tại sao không tạo sự kết nối với giảng viên của mình? Muốn vậy, đừng bỏ qua ba cách dưới đây để củng cố mối quan hệ tốt đẹp này!

Tham gia đầy đủ các lớp học

Nếu bạn muốn kết quả học tập tốt, điều quan trọng là bạn phải tham gia đầy đủ các lớp học. Đừng vì những lý do không đáng mà tự cho phép mình cúp tiết. Đặc biệt, đại học không giống như trung học, các giảng viên không thể sát sao đến từng sinh viên - bạn vẫn nên chủ động trong học tập là tốt nhất. Và với những giảng đường lớn, việc giảng viên không nhớ tên bạn là chuyện không lạ.

photo-1-1507640146248.jpg

Bên cạnh đó, đừng đến lớp với tâm thế là cho có bởi điều này không chỉ mất thời gian mà còn lãng phí chi phí vào giáo dục. Sự chú ý - nói cách khác, lắng nghe cẩn thận và không ngủ hoặc nhắn tin trong lớp học - chứng tỏ sự tôn trọng của bạn, điều đó là "chìa khóa" giúp cho mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên tốt hơn. Đồng thời thể hiện sự nghiêm túc và nỗ lực trong học tập của bạn.

Nếu bạn có một điều gì đó, hay ý tưởng cần nói trong lớp, đừng ngại ngần nói lên và đặt những câu hỏi. Đây là cơ hội để bạn bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình trong một môi trường trẻ, nơi bạn có thể thảo luận cởi mở về các chủ đề thú vị với nhiều bạn bè của mình. Không chỉ thế, nếu tích cực tham gia thảo luận trong lớp, giảng viên sẽ chú ý đến bạn hơn đó!

Có sự giao tiếp với giáo viên

Nói chuyện với giảng viên của bạn bên ngoài lớp học - cũng không có gì quá khó khăn trong thời đại công nghệ và mạng xã hội đang phát triển như ngày nay. Không chỉ luôn nghiêm khắc, bảo ban, truyền đạt kiến thức cho chúng ta với vai trò người thầy, các thầy cô giáo còn có thể là một người bạn chân thành luôn lắng nghe những tâm sự, ý kiến từ bạn.

Các giảng viên không chỉ muốn sinh viên nói trong các buổi thảo luận trong lớp. Bạn có thể nói chuyện với giảng viên nếu gặp khó khăn về mặt học thuật, xã hội và tài chính (các trường đại học đều có nguồn lực cho hầu hết các vấn đề mà một sinh viên sẽ phải đối mặt). Bạn cũng có thể nói về các vấn đề liên quan đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày, những chủ đề mà cả hai cùng quan tâm. Sinh viên nên giao tiếp bằng cách đi gặp các giảng viên của mình, thậm chí chỉ để chào hỏi.

photo-1-1507640019357.jpeg

Hãy ghi nhớ tất cả các giảng viên đại học đã từng là một sinh viên, họ cũng đã từng trải những vấn đề, những cảm xúc như bạn... Vậy nên, đừng ngại ngần lên tiếng khi cần nhận được những lời khuyên từ họ.

Đừng ngại ngần nói "Cảm ơn"

Sau một thời gian xây dựng mối quan hệ của bạn với giảng viên, không có cách nào tốt hơn để kiên cố hóa nó là nói lời "cảm ơn". Sau khi kết thúc một học phần, hãy tiếp cận các giảng viên của bạn và cho họ biết bạn thích và đánh giá cao việc học tập từ họ. Bạn có thể nói lời cảm ơn trực tiếp đến giảng viên hoặc cũng có thể viết một email ngắn thể hiện sự biết ơn của bạn. Những giảng viên sẽ không bao giờ quên bạn!

Hàng năm dù có ngày lễ tri ân các thầy cô, nhưng bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nói lời cảm ơn những người đã đưa chúng ta đến bến bờ tri thức. Một câu cảm ơn có ý nghĩa nhiều hơn bạn tưởng. Bên cạnh đó, học hành chăm chỉ, trân trọng những gì đã được học và áp dụng nó vào cuộc sống để trở thành một người tốt hơn, cũng là bạn đã đang cảm ơn thầy cô rồi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022