Vương Huyền Cơ: "Không nên ngừng chiếu Quỳnh Búp bê mà nên phát hành đĩa để thu hồi vốn"

"Những cảnh hở hang, giường chiếu thô thiển như phim đen trong Quỳnh Búp bê khơi gợi bản năng của con người hơn là tính nhân văn", tác giả Vương Huyền Cơ nhận xét.

07:07 - 13/07/2018

Khơi gợi bản năng của con người hơn là tính nhân văn

Vừa lên sóng, "Quỳnh Búp bê" đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội bởi cảnh nóng và bạo lực quá nhiều.

Vài ngày trước, đại diện nhà đài chính thức lên tiếng, phim sẽ dừng phát sóng từ ngày 12/7/2018. Thông tin "Quỳnh Búp bê" ngưng phát sóng một lần nữa lại tiếp tục dấy lên nhiều tranh cãi từ chính khán giả.

Khá nhiều khán giả trẻ tỏ ra không hài lòng khi phim bị cấm chiếu và họ cho rằng, nếu cấm khai thác vấn đề nhạy cảm của xã hội một cách trực diện như "Quỳnh Búp Bê" thì phim Việt Nam sẽ mãi nhàm chán và đơn điệu.

Không ít khán giả khác lại tán đồng việc dừng phát sóng bộ phim này. Họ lo sợ phim sẽ có ảnh hưởng không tốt đối với trẻ em, nhất là khi phim được chiếu vào giờ vàng trên kênh truyền hình quốc gia.

qbb-15314548655801354530148.png
qbb3-1531454895150621194617.png

Những hình ảnh phản cảm trong phim "Quỳnh Búp bê"

Xung quanh câu chuyện này, nhà biên kịch Vương Huyền Cơ chia sẻ: "Theo như giới thiệu của VTV thì phim phản ảnh hiện thực đen tối của nạn buôn người, mại dâm, cảnh tỉnh các cô gái không nên sa chân vào vũng lầy.

Nếu mục đích như thế thì phải tạo được cảm xúc ghê sợ nơi người xem, thương cho thân phận các cô gái, căm hận bọn thủ ác... đằng này những cảnh hở hang giường chiếu như phim đen rẻ tiền, khơi gợi bản năng của con người hơn là tính nhân văn.

Theo tôi, không nên ngừng chiếu 'Quỳnh Búp bê' vì đã bỏ hàng đống tiền quay, mà nên "phát hành đĩa" như phim cấp 3 để thu hồi vốn".

"Có triệu chứng là chích morphin để hết đau mà còn được phê"

Bên cạnh đó, tác giả Vương Huyền Cơ cũng bày tỏ sự lo ngại của mình trước nền điện ảnh nước nhà khi có tới 90% phim thuộc thể loại "remake" (làm lại phim nước ngoài). Số còn lại, kịch bản thuộc diện "bựa và nhảm".

37059050102158196714612966728753485426196480n-15314549396371187716580-1531454998365297024711.png

Bà nói "Có những phim coi xong, đầu tôi cứ ngơ ngẩn tự hỏi, vì lý do gì mà nhà sản xuất lại bỏ tiền ra sản xuất những bộ phim như thế nhưng sau đợt công chiếu, phim nào cũng có bài khen ngợi. Tôi sững sờ vì sự nhiệm màu của từ ngữ, cỡ nào họ cũng khen được.

Cách đây vài năm, tôi viết kịch bản "Điện ảnh Thời đại" châm biếm nạn làm phim ăn xổi ở thì, cứ dựa vào trai xinh, gái đẹp, danh hài và trước khi phát hành thì tạo scandal để gây chú ý. Diễn viên chạy show nhiều tới lẫn lộn lời thoại của phim này sang phim khác.

Tôi gửi kịch bản cho hãng phim, ai cũng khen hay nhưng quay thì sợ bị đồng nghiệp tẩy chay.

Khi thấy mình không khoẻ thì phải khám mới biết mình bệnh gì mà uống thuốc chữa trị, đằng này cứ có triệu chứng là chích morphin để hết đau mà còn được phê. Cứ làm thế thì ngày chết chẳng còn xa".

Vương Huyền Cơ là cái tên quen thuộc với khán giả yêu sân khấu. Bà là một trong số ít tác giả kịch bản hiện nay có thể "sống tốt" nhờ công việc viết và dàn dựng cho sân khấu cũng như các đài truyền hình.

Những tác phẩm nổi tiếng của bà phải kể tới "Cõi thiêng", chương trình hài kịch nổi tiếng trên THVL "Diêm vương xử án"...

Vương Huyền Cơ cũng là nữ tác giả đầu tiên 3 năm liền được trao giải Cù Nèo Vàng (2006, 2007, 2008) do các phóng viên chuyên viết về văn hoá nghệ thuật của các báo, đài bình chọn.

Loading...