Vân Sơn là ai?

Dương Thanh Sơn (sinh ngày 5 tháng 10 năm 1961), thường được biết đến với nghệ danh Vân Sơn, là một nghệ sĩ hài người Mỹ gốc Việt hoạt động ở hải ngoại. Anh là người sáng lập và là của công ty được đặt theo tên của mình là Trung tâm Vân Sơn (Vân Sơn Entertainment).

Ông tên thật là Dương Thanh Sơn, sinh ngày 5 tháng 10 năm 1961 tại Sài Gòn, trong một gia đình rất có duyên với các bộ môn Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Việt Nam. Anh ruột của Vân Sơn là nghệ sĩ Nguyễn Dương, cùng chị dâu là nghệ sĩ Thu Tuyết, ngoài ra Vân Sơn còn có một người cậu ruột là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, cùng hai người em họ là diễn viên Johnny Tri Nguyen và đạo diễn Charlie Nguyen.

Cuối năm 1988, ông vượt biên khỏi Việt Nam bằng đường biển. Sau 9 ngày lênh đênh trên biển cả, ông tị nạn ở Malaysia, sau đó là Philippines, mãi đến tháng 4 năm 1990 mới đến được Mỹ.

Thời gian đầu trong vào làng văn nghệ hải ngoại, ông được biết với vai trò hoạt náo viên trong các chương trình tiệc cưới, hội họp, phòng trà ca nhạc vào dịp cuối tuần. Năm 1991, ông kết hợp với Bảo Liêm, trở thành đôi ăn khách nhất trong cộng đồng người Việt tại tiểu bang California (Mỹ).

5van-son-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutodayvn-1608.jpg

Năm 1994, ông thành lập Trung tâm Vân Sơn, vừa biểu diễn vừa đào tạo nhiều ca sĩ, nổi tiếng trong giới văn nghệ Việt Nam ở hải ngoại.

Năm 1996, trong thời gian ngừng hợp tác với Bảo Liêm, anh đã phát hiện và bồi dưỡng Hoài Linh để thay thế Bảo Liêm.

Năm 1999, sau khi Hoài Linh trở về Việt Nam, Bảo Liêm được mọi trở lại hợp tác với Trung tâm Vân Sơn bắt đầu từ cuốn số 12. Cặp đôi Vân Sơn-Bảo Liêm đã cùng xuất hiện trong 30 cuốn do Trung tâm Vân Sơn sản xuất.

Năm 2008, Bảo Liêm đã ngừng hợp tác lần nữa sau khi phát hành cuốn số 41.

Năm 2010, anh đã phát hiện và bồi dưỡng Bảo Chung để thay thế Bảo Liêm.

Những năm gần đây Vân Sơn về nước hoạt động, tham gia các gameshow truyền hình.

So với Hoài Linh và Bảo Chung, anh vẫn cô phối hợp ăn ý nhất với Bảo Liêm.

Vân Sơn đã tiết lộ về người vợ “bí mật” của anh trong suốt 25 năm qua

Chia sẻ ở trong lần gặp mặt gần đây nhất, thì hải ngoại Vân Sơn đã cho biết: “Tất cả những gì mà tôi muốn làm, thì vợ tôi luôn ủng hộ, tạo được điều kiện và đồng hành cùng tôi. Do vậy, thì hạnh phúc riêng của gia đình chính tôi không cần phải diễn ở trước truyền thông”.

Hiếm khi mà nhắc đến vợ mình trước ở giới truyền thông, nhưng mới đây, thì nghệ sỹ Vân Sơn cũng đã có nhiều chia sẻ về chính gia đình cũng như là “người phụ nữ bí ẩn” cùng để sát cánh bên anh trong 25 năm qua vào nhân dịp anh về nước để làm show và để mở nhà hát.

Thông thường, thì người đàn ông Việt Nam nghĩ rằng họ phải lo các việc lớn như là “tề gia trị quốc”. Cũng chính vì thế mà chuyện vợ con và chuyện công việc gia đình, họ đã luôn đặt ở tại vị trí thứ yếu.

Quan điểm để chăm lo cho chính tổ ấm gia đình đó là việc của người phụ nữ vẫn còn khá ăn sâu ở trong suy nghĩ của khá nhiều người đàn ông tại Việt Nam. Trước khi anh rời Việt Nam sang nước Mỹ, tôi cũng đã suy nghĩ giống giống như vậy (cười), nhưng từ lúc tôi sang định cư ở tại nước ngoài, thì suy nghĩ của chính tôi đã thay đổi. Thậm chí, thì phụ nữ Việt Nam khi sang nước ngoài sống, thì họ cũng đã thay đổi suy nghĩ đi nhiều.

Có khi, thì chính người phụ nữ họ lại làm việc nhiều hơn, họ kiếm tiền nhiều hơn cả những người đàn ông cho nên việc trong gia đình, thì cả hai người sẽ phải cùng nhau san sẻ. Ở tại nước ngoài, hàng ngày thì tôi vẫn nấu ăn và vẫn rửa chén.

Về sự chung thủy của mình, nam nghệ sĩ bộc bạch:  Tôi tự tin 95% mình rất là chung thủy, 5% còn lại đó là hên xui (cười). Bạn đã không thể ép mình chung thủy ở trong mọi lúc. Bởi vì là con người, thì ai cũng sẽ có các khoảnh khắc suy nghĩ lệch lạc có chút xíu. Nói tóm lại, thì để thấy được tôi có được chung thủy hay không, thì hãy nhìn bề dày 25 năm chúng tôi chung sống một vợ một chồng giữa tôi và giữa bà xã là minh chứng rõ ràng nhất.

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022