Hoa hậu - danh hiệu danh giá mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nó không đơn thuần là sự nỗ lực, cố gắng để giành được ngôi vị cao nhất mà là một sự đánh đổi. Không có thành công nào trải đầy hoa hồng, người đẹp đăng quang Hoa hậu cũng vậy, sau giây phút được xướng tên, ngoài việc gánh trên mình trọng trách quan trọng, họ còn mang áp lực, chấp nhận đối diện với "bão tố" của dư luận.

Đây gần như là điều quen thuộc, là "thử thách" đầu tiên của một tân Hoa hậu. Vậy nên, những thí sinh thường phải chuẩn bị sẵn tinh thần, tâm lý bởi hiếm có Hoa hậu nào đăng quang một cách "êm đềm". Lê Âu Ngân Anh cũng không ngoại lệ và còn "đặc biệt" hơn nhiều người. Sóng gió đến với cô sớm nhưng lại đi rất muộn.

kul_news_ngan-anh-8.jpg

Niềm vui chưa trọn vẹn đã phải gồng mình trước "bão tố" dư luận

Lê Âu Ngân Anh trở thành tân Hoa hậu Đại Dương, khoảnh khắc hạnh phúc của cô chỉ vỏn vẹn vài phút ngắn ngủi sau màn công bố. Tiếng vỗ tay chưa dứt, bước chân xuống khỏi sân khấu cũng là lúc "bão tố" ập đến, cô phải đối mặt với vô vàn ý kiến chê bai, những lời lẽ chế nhạo, từ chỉ trích cho đến xúc phạm, phỉ báng. Một cô gái tuổi đôi mươi, "chân ướt chân ráo" tìm đến ánh hào quang của sự nổi tiếng bị "dập" tơi tả.

kul_news_ngan-anh-4.jpg

Ngân Anh bị chê bai về nhan sắc, bị chỉ trích về phần ứng xử không thuyết phục, tin đồn mua giải… đến mức cô được cho là một Hoa hậu thị phi nhất sau khi đăng quang. Và thị phi đó kéo dài đến tận hôm nay, sau 3 tháng kể từ ngày được xướng tên cho ngôi vị cao nhất.

Tai tiếng từ sự thành thật sai thời điểm

Khi nhan sắc đang trở thành đề tài bàn tán, gây nhiều tranh cãi trong dư luận, chính những phát ngôn về việc từng "dao kéo" đã khiến cô vướng luồng ý kiến phản ứng. Theo đó, chia sẻ cảm xúc sau đăng quang, Lê Âu Ngân Anh "ngây thơ", thật thà tiết lộ chuyện từng phẫu thuật thẩm mỹ, cụ thể là nâng mũi. Tuy nhiên, cô đã tháo sụn mũi trước khi đến với cuộc thi.

kul_news_ngan-anh-9.jpg

Những tưởng sự thành thực, từng thông qua BTC cuộc thi và được chấp nhận dự thi sẽ là vô hại. Nhưng chính tiết lộ từng "dao kéo" dù nhấn mạnh đã tháo sụn vẫn khiến dư luận "dậy sóng".

Trước sức ép của dư luận, Cục nghệ thuật đã vào cuộc, cô đứng trước quyết định bị tước vương miện. Sau nhiều thị phi, cơ quan quản lý quyết định phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh không bị tước vương miện.

Tuy nhiên mới đây, Cục Nghệ thuật Biểu diễn tiếp tục đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương thu hồi danh hiệu với Lê Âu Ngân Anh. Một lần nữa, Ngân Anh lại trở thành tâm điểm chú ý, đối diện với hình phạt nặng.

kul_news_ngan-anh-10.jpg

Tước vương miện, Ngân Anh đáng thương hơn đáng trách

Đăng quang Hoa hậu là niềm tự hào, là hãnh diện sau quá trình dài nỗ lực. Thế nhưng, sau gần 3 tháng, Ngân Anh chưa có lấy một ngày bình yên trọn vẹn, hết ồn ào này đến lùm xùm khác vây quanh. Nếu như bị "soi" nhất cử nhất động hay bị chê bai về nhan sắc... là điều mà đa phần các Hoa hậu đều phải làm quen. Thì lần này, Ngân Anh lại đứng trước hình phạt có thể bị thu hồi vương miện.

Cô gái trẻ còn quá non nớt để chống chọi và hứng chịu những lời lẽ ác ý, đặc biệt là quyết định có phần hơi nặng nề này.

kul_news_ngan-anh-2(1).jpg

Cư dân mạng có thể ném đá vì nhan sắc, chỉ trích về việc cô từng dao kéo... nhưng suy cho cùng, cô đáng thương hơn đáng trách, bởi sự cố cô đang phải đối mặt lại bắt đầu từ chính sự thành thật và công khai của mình.

Đặt trường hợp, nếu Ngân Anh không thành thật chia sẻ về vấn đề từng phẫu thuật thẩm mỹ, có lẽ sẽ ổn hơn, hoặc nếu có ồn ào cũng chỉ là những lời chê bai về nhan sắc và sẽ dần lắng xuống.

kul_news_ngan-anh-13.jpg

Nhưng lời đã nói ra khó mà rút lại, cô bị dư luận "xâu xé" đến mức này, quả thật là quá đáng thương cho một cô gái trẻ.

kul_news_ngan-anh-1(1).jpg

3 tháng giữ chiếc miện, nó là ngắn ngủi nhưng phải đối mặt với thị phi, tai tiếng là rất dài. Dư luận có thể chỉ trích Ngân Anh vì từng thẩm mỹ, vì không xứng đáng nhưng đến khi cô phải đối mặt với mức phạt thu hồi vương miện thì lại thấy cô đáng thương hơn đáng trách.

Thương cho cô gái trẻ còn quá non nớt, ngây ngô khi chưa quen với điều tiếng và áp lực của dư luận.

Nếu quyết định tước vương miện là sự thật, đó là một sự tổn thương ghê gớm và khó có gì bù đắp được. Đó có phải là cái giá phải trả cho sự thành thật? Và người phải chịu lỗi lầm này đâu phải chỉ có mỗi Ngân Anh!

Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh trong khi chờ tước vương miện thì đi làm từ thiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022