Chương trình Tình Bolero Hoan Ca 2017 vừa có buổi ra mắt báo giới vào ngày 14/2 vừa qua. 7 nghệ sĩ tham gia tranh tài trong chương trình là những giọng ca nổi tiếng tại các phòng trà và đường phố Sài Gòn gồm: ca sĩ Đức Minh, ca sĩ Yến Xuân, ca sĩ Quang Minh, ca sĩ Hà My, ca sĩ Vi Thảo, nghệ sĩ Ngân Quỳnh và nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường.

kul_news_12.-cac-nghe-si-tham-gia-phat-bDàn nghệ sĩ tham gia chương trình.

Khác với “format” của Solo cùng BoleroTình Bolero (2 phiên bản gameshow bolero thành công nhất hiện nay), Tình Bolero Hoan Ca dành riêng cho các ca sĩ, nghệ sĩ tài hoa tại các phòng trà ca nhạc, hoặc biểu diễn ở đường phố, rời xa sự quan tâm của truyền thông hay công chúng truyền hình. Đó là những nghệ sĩ rất tài năng, những giọng ca đầy nội lực và được nhiều khán giả yêu thích ở các thánh đường “sân khấu” riêng của mình. Đến với Tình Bolero Hoan Ca – tất cả sẽ cùng nhau “Hoan ca” và mang đến cho khán giả những đêm dạ tiệc âm nhạc thật đặc sắc.

Đặc biệt, trong số 7 nghệ sĩ tranh tài, có sự xuất hiện của nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường. Trong lòng ông là một niềm yêu thích mãnh liệt dành cho âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc bolero. Mãi cho đến khi lớn tuổi, đứa con trai của ông mới rủ ông lên Sài Gòn hát kẹo kéo kiếm tiền. Nghe cũng xuôi tai nên ông Thường liều mạng lên Sài Gòn sắm loa hát cùng con trai, sau một tuần hát thử thấy có thu nhập nên ông theo nghề cho đến bây giờ.

kul_news_3.-nghe-si-duong-pho-manh-thuonNghệ sĩ Mạnh Thường và con trai.

Điểm đặc biệt ở Mạnh Thường đó là ông rất trân trọng công việc của mình. Mỗi lần đi hát, ông không chọn trang phục “nghèo khó” để lấy lòng thương hại của khách mà chọn áo sơ mi đóng thùng lịch sự. Ông cũng không mời mọc, chèo kéo khách mà chỉ phục vụ ca nhạc, nếu thấy hay và thích, khách sẽ tự đến mua kẹo. Nếu ông hát mà khách không ai “ngó ngàng” thì ông sẽ cúi chào rồi ra về chứ không bán kẹo. Việc ca hát dù là để bán kẹo nhưng với Mạnh Thường hát phải có cảm xúc và hay. Ông được giới kẹo kéo Sài Gòn nể phục bởi chất giọng trầm ấm, hào sảng và sự lao động nghiêm túc. Ông cũng được nhiều người gọi là “ngôi sao” của giới kẹo kéo và là 1 trong 30 quái kiệt Sài Gòn.

Bước ra sân khấu lớn của Tình Bolero Hoan Ca là một cơ hội đề nghệ sĩ Mạnh Thường hoàn thành mơ ước của mình, cũng để khán giả hiểu hơn, thương hơn về giọng ca đường phố trứ danh. 

album_kulnews_bolero-hoan-ca-4.jpgNghệ sĩ Ngân Quỳnh. Cô là một nghệ sĩ tài danh, vừa có thể hát cải lương, tân nhạc và tham gia đóng phim.
kul_news_1.-ca-si-yen-xuan.jpgYến Xuân - từng đạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực múa và là ca sĩ được nhiều phòng trà Sài Gòn yêu thích suốt một thập niên qua.

 

album_kulnews_bolero-hoan-ca-6.jpgQuang Minh – người được nhạc sĩ Hà Dũng, Quốc Bảo nhận xét là giọng ca nam trữ tình không đối thủ ở trong nước những năm 90.
album_kulnews_bolero-hoan-ca-8.jpgVi Thảo – ca sĩ sở hữu nhiều giải thưởng như Huy chương Vàng Liên hoan tiếng hát miền Trung và Tây Nguyên năm 1998; giải Nhất Tiếng hát truyền hình Tây Ninh năm 2002, giải Nhì chương trình Ngôi sao phương Nam 2016.
kul_news_7.-ca-si-ha-my.jpgHà My – cháu ngoại của danh ca cải lương lừng danh Năm Cần Thơ - và là ca sĩ nhạc dân ca rất “ăn khách” ở miền Nam một thời.
kul_news_10.-tiet-muc-mashup-do-yen-xuanĐức Minh – ca sĩ có biệt danh “vua phòng trà” với giọng hát ấm áp và khả năng chơi nhiều nhạc cụ rất cừ khôi.

Tình Bolero Hoan Ca là chương trình mang đậm tính nghệ thuật với âm nhạc được biên tập kỹ lưỡng. Chương trình sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc bất hủ, những tình khúc vượt thời gian ở nhiều dòng nhạc khác nhau, nhưng phần chủ đạo vẫn là nhạc bolero.

album_kulnews_bolero-hoan-ca-12.jpg

Không chỉ đầu tư về phần nghe, Tình Bolero Hoan Ca hứa hẹn sẽ mang đến sự mãn nhãn cho khán giả với với sân khấu xoay tròn 360 độ lần đầu tiên xuất hiện trên chương trình ca nhạc truyền hình. Sân khấu sẽ liên tục được thay đổi về thiết kế cho phù hợp với từng chương và từng chủ đề. Bên cạnh đó, không gian và màu sắc sân khấu sẽ được chia làm hai mảng: quá khứ và hiện tại, cổ điển và tân thời, một bên là sân khấu biểu diễn liên tục được biến hóa và một bên là không gian tự sự đầy sắc xanh – nơi những nghệ sĩ chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời và những cuộc tình của mình.

Tình Bolero Hoan Ca sẽ phát sóng tập đầu tiên vào lúc 21h thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/2/2017 trên kênh THVL1.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022