Cảm xúc của Thu Minh khi học trò Ali Hoàng Dương được xướng tên là quán quân có khác gì so với lúc Hương Tràm đăng quang không?

- Thu Minh: Sẽ khác chứ. Năm đầu tiên chị cực khổ và căng thẳng hơn năm nay rất nhiều. Lúc đó nguồn năng lượng của chị không dồi dào như bây giờ bởi trong đêm chung kết đó chị có quá nhiều việc phải lo và phải làm.

Sau 4 năm, chị có được 1 ekip hùng hậu nên được chuẩn bị cho nhiều thứ, chị chỉ việc dạy và "hành hạ" Ali thôi. Nhưng cũng may mắn 1 điều rằng, Ali là cậu học trò dạy 1 hiểu 10 nên chị cũng rất nhẹ nhàng.

Sau chương trình chị có sự định sẽ tiếp tục hỗ trợ cho cậu học trò Ali Hoàng Dương?

- Thu Minh: Tất nhiên, 2 sư phụ và đệ tử sẽ đồng hành cùng nhau trong thời gian tới.

album_kulnews_thu-minh-ali-hoang-duong-6

Ali Hoàng Dương nghĩ gì khi nhiều người nói anh núp sau hình ảnh và sự quyền lực của Thu Minh?

- Ali Hoàng Dương: Ali luôn luôn đứng sau chị Thu Minh cũng được vì chị là thầy của mình và bản thân mình luôn cần sự hỗ trợ của chị. Vậy nên nếu mọi người nói Ali núp bóng sau chị thì Ali cũng chấp nhận vì nhờ có chị mới có một Ali Hoàng Dương của ngày hôm nay.

- Thu Minh: Chị luôn coi Ali là đứa con của mình vậy, và vì con mình còn bé nên mình phải bảo bọc, che chở. Nhưng ngày hôm nay đã là cột mốc trưởng thành của Ali rồi. Sau đêm nay, các bạn sẽ thấy Ali không còn núp bóng Thu Minh nữa. Ali sẽ có con đường riêng, cần nỗ lực để chứng minh cho khán giả thấy được Ali Hoàng Dương thật sự tài năng và xứng đáng với những gì mà khán giả đã bình chọn cho Ali.

kul_news_thu-minh-ali.jpg

Chị nhiều lần khẳng định Ali sẽ là quán quân, có phải từ đầu chị đã biết Ali sẽ là quán quân năm nay?

- Thu Minh: Đi hát hơn 20 năm, chị nghĩ chị đủ kinh nghiệm, đủ chuyên môn để nhìn người và nhìn nhận một tài năng, huống chi Ali là một người hát được. Trong thị trường bây giờ, hát được đã là quý lắm rồi. Nói thẳng ra, thị trường âm nhạc hiện nay nghiêng về phần nhìn hơn phần nghe nhưng Ali lại có đủ 2 yếu tố này.

Ali không đi theo phong cách của một divo, chị cũng không hướng Ali đi theo hướng đó. Nhưng, qua tất cả các vòng, chị đều cố gắng chứng minh cho khán giả thấy, Ali hát rất tình cảm và khả năng hát tốt. Ngoài ra, Ali còn có ngoại hình, có vũ đạo quá tốt nên vòng giấu mặt chị đã phải "cào cấu" để chọn được Ali.

Chị nghĩ gì trước tin đồn dàn xếp kết quả và sự ưu ái với những tiết mục được BTC đầu tư cầu kỳ cho Ali Hoàng Dương?

- Thu Minh: Tất cả những tiết mục của Ali chị phải đầu tư vì chị phải làm những điều tốt đẹp nhất cho học trò của mình. Về phía ban tổ chức, mọi người đều được đầu tư đồng đều nhau. Đội Đông Nhi hay Noo Phước Thịnh cũng được đầu tư rất hoành tráng đấy thôi. Vậy nếu không phải Ali Hoàng Dương là quán quân vậy khán giả có đặt câu hỏi ngược lại không?

kul_news_thu-minh-ali-2.jpg

Chị đánh giá thế nào về khả năng thành công của Ali trong thị trường nhạc Việt?

- Thu Minh: Chị không muốn nói quá nhiều vì sợ Ali ngủ quên trong chiến thắng. Chị muốn Ali sau đêm nay, về nhà ngủ một giấc thoải mái và khi mở mắt ra sẽ là một cuộc chiến mới chứ không phải sẽ có những ngày êm đềm. Em đã ở vị trí này thì càng phải chứng minh, trả lời cho tình yêu thương của khán giả dành cho em. Có được ngày hôm nay là một bước đệm để em bước lên nhiều những thử thách khác nữa.

Ali Hoàng Dương đẹp trai, hát hay, vũ đạo... khiến nhiều người nhìn thấy dáng dấp của Noo Phước Thịnh hoặc là một mẫu số chung trong thị trường âm nhạc hiện tại, anh nghĩ gì về vấn đề này?

- Ali Hoàng Dương: Ali nghĩ là mình sẽ khác và chỉ là Ali Hoàng Dương chứ không phải là một ai khác.

- Thu Minh: Đâu phải bạn nữ nào đẹp, xinh, sexy lên sân khấu rồi cũng bảo là giống Thu Minh à? Không, giống Thu Minh hay Noo Phước Thịnh không dễ bởi để có được vị trí của Noo ngày hôm nay cậu ấy phải có riêng cho mình đặc điểm nào đó để lên sân khấu khán giả nhận ra ngay là Noo. Cái đó thuộc về tố chất của mỗi con người mà người khác sẽ không học hay sao chép được.

Ali trong suốt các vòng thi, cậu ấy có những tố chất, các thể hiện từ ánh mắt, nụ cười đậm chất Ali. Nên không thể nói đẹp trai, hát hay nhảy đẹp là một mẫu số chung và đừng đánh đồng như vậy.

kul_news_thu-minh-1.jpg

Đức Phúc cũng từng là quán quân và khá mờ nhạt. Vậy Ali đã có kế hoạch gì để phát triển mình trong tương lai?

- Ali Hoàng Dương: Đức Phúc đâu có mờ nhạt vì ai cũng biết anh ấy là quán quân và có một giọng hát đặc biệt. Bạn ấy cũng rất cố gắng để hoàn thiện mình. Bản thân Ali nếu được thành công bằng hoặc hơn Đức Phúc thì Ali cảm thấy đã quá may mắn rồi.

Trong mắt khán giả, quán quân đa phần sẽ là một viên ngọc thô được mài dũa để tỏa sáng, còn với Ali, anh đã có nhiều kinh nghiệm đến với cuộc thi. Anh cảm thấy hành trình của mình có quá dễ dàng?

- Ali Hoàng Dương: Hành trình quán quân không cần có kinh nghiệm gì đâu mà mỗi người có cá tính cũng như màu sắc âm nhạc riêng. Ali lên sân khấu biểu diễn là từ cái bên trong thể hiện ra chứ không phải được học từ bất kỳ đâu.

- Thu Minh: Đó là bản năng nghệ sĩ mà không phải ai cũng có thể học được. Nếu nói học được thì cả trăm ngàn người đã nổi tiếng rồi.

kul_news_thu-minh-3.jpg

Ali đã có dự định gì sau khi đăng quang Giọng hát Việt 2017?

- Ali Hoàng Dương: Ali sẽ lấy tiền giải để làm MV hoặc ra một sản phẩm âm nhạc gì đó để gửi tặng, cũng như thay cảm ơn đến các khán giả đã theo dõi và đồng hành cùng Ali trong suốt chặng đường Giọng hát Việt.

Cảm ơn chị Thu Minh và Ali Hoàng Dương, chú cả hai cô trò sẽ thành công hơn nữa trong thời gian tới!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022