Trong một bài phỏng vấn gần đây, phát ngôn thẳng thắn cho rằng nhiều ca sĩ miền Nam không học hành gì mà vẫn nổi tiếng là nhờ có truyền thông lăng xê của Diva Thanh Lam ngay lập tức vướng tranh luận trái chiều.

Rất nhiều sao Việt lên tiếng, phản ứng gay gắt về phát ngôn có phần "đụng chạm" và nặng nề của Thanh Lam.

kul_news_thanh-lam-1.jpg

Quách Tuấn Du

Quách Tuấn Du đã dùng nhiều ngôn từ khá gay gắt để trách móc Thanh Lam, trong đó có đoạn "Chị ơi chị làm ơn bớt phát ngôn hất chén cơm giùm cho tụi em có bữa cơm với! Gia đình em không may mắn có cha là nhạc sĩ quốc gia như chị, em buôn gánh bán bưng để đổi lấy nghề như hôm nay là may mắn lắm rồi. Chị cũng thông cảm cho tụi em miền Nam, miền Tây vốn dĩ không phải vùng đất nghệ thuật có sẵn. Nhà nghèo không được ăn học đến nơi đến chốn, ăn không no đủ lấy gì được học hành như chị…".

Theo ca sĩ Quách Tuấn Du thì những câu nói của Thanh Lam sẽ làm ảnh hưởng đến "Tâm lý khán giả mà khán giả thời nay họ thông minh sáng suốt biết nhận thức đôi khi còn quay lưng lại với chị, biết đâu họa từ khẩu nghiệp".

kul_news_thanh-lam-2.jpg

Đàm Vĩnh Hưng

Mr. Đàm cho rằng, có thể phát ngôn của Thanh Lam đã bị cắt gọt hoặc nếu đúng rằng câu trả lời như vậy thì quả thật hơi cạn và tự đưa mình vào vòng cô lập, nếu không muốn nói là chị đã đào sâu thêm khoảng cách của ca sĩ 2 miền Nam - Bắc.

"Đúng là thực tế tại miền Nam có nhiều ca sĩ nổi tiếng không được qua trường lớp đào tạo chính quy. Nhưng làm nghệ thuật ai cũng hiểu sự nổi tiếng không đến từ việc bạn có bao nhiêu bằng cấp, học trong trường bao nhiêu năm. Nổi tiếng là do định mệnh, do Tổ nghiệp quyết định. Có nhiều người học tới thạc sĩ, tiến sĩ thanh nhạc đấy nhưng có nổi tiếng đâu?" - Mr. Đàm chia sẻ.

kul_news_thanh-lam-3.jpg

Nguyên Vũ

Nguyên Vũ bày tỏ sự bất ngờ về phát ngôn chê bai đàn em của Thanh Lam. "Tôi cho rằng quan điểm của chị sai và mang tính chủ quan. Làm sao chị ấy biết được ca sĩ nổi tiếng không được học hành. Nhiều người không học trong nhạc viện như chị nhưng học từ thầy cô riêng, học theo kiểu nghề truyền nghề cũng là học thôi. Có ai là ca sĩ nổi tiếng mà không biết gì về thanh nhạc đâu?" - Nam ca sĩ bức xúc.

Nguyên Vũ chia sẻ thêm: "Chị Lam nhận xét ca sĩ miền Nam nổi bằng truyền thông lại càng sai. Thử hỏi nếu ca sĩ không có thực lực thì truyền thông nào đẩy lên được? Thực tế, truyền thông chỉ tìm đến những ca sĩ được khán giả yêu thích. Nếu người đó không được khán giả quan tâm thì viết bài về người đó ai đọc?"

kul_news_nguyen-vu.jpg

Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về phát ngôn của đàn chị. Cô bày tỏ: "Chị nói như vậy sao chị không nhờ truyền thông PR tên tuổi chị cho hot lại đi. Chị có chắc ca sĩ miền Bắc ai cũng hát hay không? Bây giờ là năm 2017 chị nhé! Em thấy chị cũng đang nhờ truyền thông PR mà…"

kul_news_thanh-lam-5.jpg

Văn Mai Hương

Nữ ca sĩ đồng tình cho rằng Diva Thanh Lam nói rất đúng, đồng thời không có ý kỳ thị hay phân biệt vùng miền - chỉ là cách giật tít của bài viết dễ gây hiểu nhầm.

"Ngành nghề nào cũng cần phải học mới có giá trị thực sự, kể cả là học trước hay học sau. Quan trọng là có ý thức về chuyện đó thôi! Chứ chuyện có nổi được hay không thì em đồng ý là do cái duyên và do Tổ nghề đãi. Chứ mấy giờ rồi còn phân biệt nhạc sang - nhạc chợ, nhạc Bắc - nhạc Nam? Thế kỷ nào rồi?" - giọng ca Nếu như anh đến bày tỏ quan điểm.

kul_news_van-mai-huong.jpg

Thanh Lam lên tiếng về sự cố viết nhầm tên thành "Tham Lam" trên sóng truyền hình

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022