Vào năm 2019, SM đã công bố kế hoạch xây dựng một địa điểm giải trí ở Los Angeles có tên SM Town L.A. Đây được xem là một dự án quan trọng, đánh dấu sự hiện diện của công ty trên thị trường quốc tế. Khoảng một năm sau, thành phố Los Angeles đã đặt tên giao lộ Đường 6 và Đại lộ S Oxford ở Koreatown là "Quảng trường Giải trí SM".

Tuy nhiên, việc xây dựng đã tạm dừng do SM chưa thanh toán chi phí xây dựng lên đến hàng trăm nghìn USD. Pub Construction, công ty chịu trách nhiệm về phần nội thất của công trình, đang kiện hãng giải trí ra tòa.

Các công ty kiến trúc, nhà thầu xây dựng và các đơn vị khác tham gia vào dự án SM Town L.A xác nhận SM chưa từng thanh toán bất cứ khoản chi phí nào. Họ cũng đang chuẩn bị các chứng từ để cùng Pub Construction đệ đơn kiện công ty quản lý Kpop.

smentertainmenthq-1-1713717211985217878764.jpg

Trụ sở SM Entertainment tại Hàn Quốc (Ảnh: koreaboo)

"Dự án này đã phải làm đi làm lại tới 5 lần do yêu cầu của SM. Chúng tôi nợ hàng chục nghìn USD, và biết những công ty khác tham gia vào dự án này cũng đang nợ một khoản đáng kể", Steve Kim, nhà thiết kế của công trình, cho biết.

Mặc dù biển hiệu SM Entertainment Square vẫn còn tồn tại nhưng dự án đã bị rào lại do vấn đề giấy phép. "SM thuê người mở vỉa hè trước tòa nhà vào tháng 1 năm ngoái, tuy nhiên điều này gây nguy hiểm cho người đi bộ nên đã bị đình lại", John Park - giám đốc công trình của Pub Construction giải thích.

Ông cũng cho biết thêm, dự án đã "gần như bị tạm dừng" trong quá trình thay đổi quản lý của SM sau khi Kakao mua lại công ty này. Ban lãnh đạo mới chưa có bất cứ phản hồi nào về những khoản chi phí chưa thanh toán, trong khi các công ty xây dựng đang phải chịu mọi chi phí an ninh và hàng rào của tòa nhà.

Ngoài việc không chịu thanh toán chi phí xây dựng, Pub Construction cũng có kế hoạch nộp đơn kiện lên chính phủ Hàn Quốc. Họ tin rằng vụ việc này sẽ cho thấy sự đối xử bất công mà các công ty Hàn Quốc ở Mỹ đang phải chịu đựng. "Hành vi của SM không khác gì bóc lột. Chúng tôi dự định sẽ gửi đơn kiện lên chính phủ Hàn Quốc với mong muốn các công ty khác sẽ không phải chịu tổn thất vì sự chây ỳ của SM", Chris Y - Giám đốc điều hành Pub Construction tuyên bố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022