1. Những số đầu tiên

Running Man được giới thiệu là chương trình "hành động đô thị" chưa từng có và chương trình tập trung vào môi trường thành thị. Các thành viên cùng với khách mời tham gia thực hiện các nhiệm vụ để giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua. Chương trình đánh dấu sự trở lại của MC quốc dân Yoo Jae Suk sau khi anh rời khỏi chương trình Family Outing.

running-man-episode-1-1020x500-148515723

Hình ảnh đầu tiên của chương trình

Chương trình nhanh chóng lấy được cảm tình của người hâm mộ và nhanh chóng đạt được thành tích nổi bật. Có nhiều lý do giải thích cho chuyện này: format chương trình đặc biệt mới lạ, các thành viên chính thức và khách mời thú vị, đầu tư công phu và kĩ càng, hậu kì xử lý tốt,....

2. Thành viên như một gia đình

Đã là một fan của Running Man chắc chắn sẽ vô cùng quen thuộc với hình ảnh các thành viên quan tâm, chăm sóc và đối xử với nhau như một gia đình. Mặc dù trải qua nhiều lần thay đổi thành viên, thế nhưng tình cảm đó chưa bao giờ thay đổi.

Những thành viên chính thức ban đầu gồm có: Yoo Jae-suk, Ji Suk-Jin, Lee Kwang-soo, Haha, Song Joong Ki, Lizzy (After School), Kang Gary, Kim Jong Kook và bổ sung thêm Song Jihyo. Sau đó Lizzy rời khỏi chương trình vì cảm thấy không phù hợp,1 năm sau Song Joong Ki cũng rời bỏ chương trình vì muốn tập trung vào sự nghiệp diễn xuất. Chương trình giữ nguyên dàn cast chính thức gồm có: Yoo Jae-suk, Ji Suk-Jin, Haha, Kang Gary, Kim Jong Kook , Song Jihyo và "khách mời thường xuyên" Lee Kwang Soo (thực ra Lee Kwang Soo là thành viên chính thức, nhưng các thành viên còn lại thường trêu chọc Lee Kwang Soo chỉ là khách mời và không bao giờ được tham gia vào dàn cast chính).

runningman_2560x1440_wallpaper_1.jpg

Từ trái qua phải: Ji Suk Jin, Lee Kwang Soo, Kim Joong Kook, Song Jihyo, Yoo Jae Suk, Kang Gary, Haha

Kể từ đó, 7 thành viên đã cùng nhau tham gia vào mọi hành trình với nhau và trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Vui có, buồn có, nụ cười có, nước mắt cũng có. Chưa bao giờ họ bỏ cuộc và luôn coi nhau như là những người thân quan trọng nhất. Khẩu hiệu 7012 như là một khẩu hiệu bí mật chỉ dành riêng cho các Runner.

Mãi đến cuối năm 2016, Kang Gary quyết định rời chương trình để tập trung cho sự nghiệp âm nhạc, hai thành viên mới Jeon So Min và Yang Se Chan đã được bổ sung vào chương trình. 

running-man-cast-2.jpg

Dàn cast hiện tại của Running Man

Tuy có nhiều biến động, thế nhưng chương trình luôn coi những cựu thành viên và cả với những thành viên mới như là một thành viên trong gia đình và không hề có sự phân biệt đối xử.

3. Thành công

Cũng chính vì mối liên kết đặc biệt của các thành viên mà Running Man nhanh chóng nổi tiếng trên toàn châu Á và sau đó là cả thế giới. Tính đến năm 2015, Running Man đã được đề cử cho 58 giải thưởng và giành 42 chiến thắng. Năm 2016, Running Man được bầu chọn là chương trình được yêu thích thứ 3 trong nước, sau chương trình Infinity Challenge và Radio Star. Running Man cũng là chương trình được yêu thích thứ 9 trên thế giới theo báo điện tử Business Insider uy tín của Mỹ sau các bộ phim truyền hình đình đám của Mỹ như Game of Thrones, Walking Dead,..... và đây cũng là chương trình duy nhất của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng này. Running Man cũng là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tổ chức fan meeting với số lượng fan hâm mộ tham gia lên đến cả chục nghìn người.

1451629527-runningman-langsao-eva-4-.jpg

Running Man nhận giải Chương trình được yêu thích nhất tại  SBS Entertainment Awards 2015

event1.jpg

Các thành viên tại fanmeeting của chương trình

Ratting chương trình cũng được ghi nhận ở mức cao kỉ lục so với các chương trình khác và là bệ phóng nổi tiếng cho rất nhiều thành viên và khách mời tham gia. Trước chương trình, các thành viên như Kang Gary, Ji Suk Jin, Kim Jong Kook, Ha Ha chỉ nổi tiếng trong nước thế nhưng khi tham gia chương trình, toàn bộ các thành viên đều trở nên "nhẵn mặt" với fan quốc tế. Lee Kwang Soo từ một tân binh không mấy tên tuổi bứt phá thành "hoàng tử châu Á" với độ nổi tiếng ngang ngửa Song Joong Ki.

rm134-00160.jpg

Biển người chào đón Running Man tại Việt Nam

Các thành viên đã cùng nhau rong ruổi khắp mọi nơi, từ Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nan, Dubai, Úc, Nhật Bản, Nga, Mông Cổ,...Ở đâu các thành viên cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ fan hâm mộ trên toàn thế giới. Tính đến giờ, các thành viên đã chạy cùng nhau 358 tập

4. Khó khăn

Có thể nói trong những năm đầu, Running Man như một vận động viên ở trong thời kì đỉnh cao với thành tích không ai có thể ngăn cản và thậm chí không gặp bất cứ trở ngại nào để thành công. Các thành viên có đời tư trong sạch, không vướng scandal, chương trình thu hút, ratin ổn định, giải thưởng nhận thường xuyên. Thế nhưng, vận động viên có giỏi đến mấy cũng phải có lúc mệt mỏi.

runningman-1481883402520.jpg

Rating chương trình bắt đầu chững lại và sụt giảm kể từ đầu năm 2016. Ngày 25/10, Running Man thông báo Kang Gary chính thức rời khỏi chương trình và tập 325 chính là tập cuối cùng của anh trong chương trình.

ro47161857-w1314-h998-1479032291184.png

Hình ảnh 6 thành viên trong số đầu tiên Gary rời chương trình

 Việc Kang Gary rời khỏi chương trình là một cú sốc lớn đối với người hâm mộ. Ngay sau đó là những tin đồn Kang Gary rời khỏi chương trình do bị dồn ép,...Thêm vào đó, KBS lại xử lí một cách thiếu khôn ngoan khi quyết định loại bỏ hai thành viên Song Jihyo và Kim Joong Kook mà không báo trước cho họ khiến fan một lần nữa dậy sóng. Trước áp lực từ dư luận, tháng 12 năm 2016, Running man được quyết định sẽ kết thúc vào tập 340 vào cuối tháng 2 năm 2017 với 6 thành viên Yoo Jae Suk, Ji Suk Jin, Kim Jong Kook, Haha, Song Jihyo và Lee Kwang Soo.

Thế nhưng rất may mắn, và tháng 1 năm 2017, PD chính của Running man xác nhận chương trình sẽ tiếp tục quay với 6 thành viên mà không kết thúc vào tập 340 như đã thông báo vào tháng 12 năm 2016. Vào tập 346, Running Man có thêm 2 thành viên mới là Sechan và Seon Mi. Như vậy, chương trình tiếp tục ghi hình với 8 thành viên.

5. Kết

2zple8k.jpg

Cảm ơn các thành viên Running Man và khách mời trong 7 năm qua đã luôn cố gắng nỗ lực đem lại tiếng cười cho khán giả. Đường chạy của mọi người còn rất dài. Chúc cho các Runner luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và tiếp tục bên nhau trong 10 năm, 20 năm nữa nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022