Bộ phim hành động tội phạm The Roundup: Punishment (tựa Việt: Vây hãm: Kẻ trừng phạt) của Hàn Quốc ra mắt vào năm 2024, do Heo Myeong Haeng làm đạo diễn và siêu sao Ma Dong Seok thủ vai chính. Phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn hành động gay cấn, những tình tiết ly kỳ và thông điệp nhân văn sâu sắc.

Cụ thể, The Roundup: Punishment sẽ công chiếu tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, vào ngày 26/4. Trước đó, bộ phim đã có màn ra mắt ấn tượng tại Liên hoan Phim quốc tế Berlin (Đức) hồi tháng 2.

Hành động mãn nhãn, nội dung hấp dẫn

Đây là phần thứ 4 của loạt phim, bắt đầu với The Outlaws (Ngoài vòng pháp luật) năm 2017. Nội dung phim xoay quanh thám tử Ma Seok Do (do Ma Dong Seok thủ vai), một cảnh sát chính nghĩa và dũng cảm, được điều động đến đội điều tra tội phạm mạng để truy bắt Baek Chang Ki (Park Ji Hwan), một cựu lính đánh thuê nguy hiểm và đang điều hành một tổ chức cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp. Cùng với các đồng đội của mình, Ma Seok Do bắt đầu cuộc truy đuổi nghẹt thở và những màn đấu trí căng thẳng để đưa Baek Chang Ki ra trước công lý.

Ma Dong Seok trở lại với vai diễn Ma Seok Do

Phần 4 này hứa hẹn gây bất ngờ với những pha hành động mãn nhãn. Phim đưa người xem đến với những pha rượt đuổi nghẹt thở, những màn đánh nhau kịch tính và những pha đấu súng gay cấn.

Trong một cuộc phỏng vấn, Ma Dong Seok đã nhận xét: "Phần này có cảm giác khác với các phần trước của loạt phim. Nếu các bộ phim trước thể hiện những pha hành động nhẹ nhàng và nhanh chóng thì lần này, chúng tôi sẽ thể hiện những pha hành động mạnh mẽ".

Ma Dong Seok một lần nữa khẳng định diễn xuất ấn tượng của mình với vai diễn thám tử Ma Seok Do. Anh thể hiện thành công hình ảnh một cảnh sát chính nghĩa, dũng cảm và luôn hết mình vì công việc. Các diễn viên khác như Kim Mu Yeol, Park Ji Hwan, Lee Dong Hwi cũng có những màn trình diễn xuất sắc, góp phần tạo nên thành công cho bộ phim.

ma-2-17139161045521661279590.jpg

Kịch bản phim được xây dựng chặt chẽ, với những tình tiết gay cấn pha lẫn với hài hước, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh. Khi ra mắt tại Liên hoan Phim quốc tế Berlin, The Roundup: Punishment đã vượt qua rào cản ngôn ngữ và được khán giả quốc tế đón nhận.

Ma Dong Seok nói: "Tôi rất ngạc nhiên về mức độ đón nhận của bộ phim của chúng tôi ở đó. Tôi đã lo lắng rằng một số chi tiết hài hước sẽ không phù hợp với khán giả nói tiếng Anh, nhưng tôi lại thấy mọi người cười rất nhiều và thực sự thưởng thức bộ phim. Đó là một đêm mà tôi cảm thấy tự hào là diễn viên Hàn Quốc".

berlin-1713916104216619278071.jpg

Đạo diễn Heo Myeong Haeng (trái) vàMa Dong Seok tại LHP quốc tế Berlin 2024

Cây bút Wendy Ide sau khi xem phim tại Berlin, viết trên ScreenDaily: "Ma Dong Seok đã tạo ra một cú hích trong phần thứ 4 của loạt phim hài hành động nổi tiếng của Hàn Quốc".

Vượt qua những màn hành động gay cấn và ly kỳ, The Roundup: Punishment còn mang đến cho người xem những thông điệp nhân văn sâu sắc về tinh thần đồng đội, lòng hy sinh và niềm tin vào công lý. Phim khẳng định rằng, dù trong hoàn cảnh nào, chính nghĩa luôn chiến thắng và kẻ ác sẽ phải đền tội. Phim cũng khai thác những góc khuất của xã hội hiện đại như cờ bạc trực tuyến, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Hồi chuông cảnh tỉnh

Cờ bạc trực tuyến đang trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện đại, đặc biệt là ở các nước châu Á.

mot-canh-17139161047361536330225.jpg

Một cảnh trong phim “The Roundup: Punishment”

Phim The Roundup: Punishment đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về những tác hại ghê gớm của tệ nạn này. Thông qua những tình tiết gay cấn và những hình ảnh chân thực, The Roundup: Punishment đã phơi bày những góc khuất đen tối của nó, cảnh báo người xem về những hậu quả nghiêm trọng mà nó có thể gây ra.

Đây cũng là lời kêu gọi mọi người hãy chung tay đẩy lùi tệ nạn này, góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh và văn minh.

poster-17139161043871120212454.jpg

Poster tiếng Anh chính thức của phim

Ngoài ra, Ma Dong Seok đã hứa hẹn sẽ còn trở lại vai diễn này nhiều hơn nữa trong tương lai. "Tôi hiện đang lên kế hoạch cho loạt phim đến phần thứ 8" - anh nói, với mục tiêu là thể hiện sự tiến hóa của nhân vật qua mỗi vụ án anh đảm nhận, để trở nên khôn ngoan và kinh nghiệm hơn.

Cây bút Wendy Ide sau khi xem phim tại LHP Berlin 2024, đã viết trên ScreenDaily: "Ma Dong Seok đã tạo ra một cú hích trong phần thứ 4 của loạt phim hài hành động nổi tiếng của Hàn Quốc".

Phá kỷ lục đặt trước tại phòng vé

Theo Korea Times, tính đến ngày 18/4 vừa qua, The Roundup: Punishment đã đạt tỷ lệ đặt vé trước lên đến 69,9% với 230.000 vé được bán ra tại Hàn Quốc, vượt xa kỷ lục của phần trước. Hơn nữa, bộ phim sẽ ra rạp ở 164 quốc gia, cũng nhiều nhất so với các phần trước của loạt phim này.

Với sức hút mạnh mẽ, sự trở lại của dàn diễn viên quen thuộc, cùng sự xuất hiện của những tên phản diện mới đầy hứa hẹn, bộ phim được dự đoán sẽ là một bom tấn phòng vé trong thời gian tới đây.

Loạt 'bom tấn' Hàn Quốc lấy bối cảnh xã hội thượng lưu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022