Những ngày qua showbiz Việt dậy sóng vì lời tố của Phạm Lịch. Hôm 26/4, vũ công kiêm biên đạo múa tố đích danh nam ca sĩ Phạm Anh Khoa đã gạ tình cô bằng những lời lẽ tục tĩu, trong đó có câu "Anh đã sờ soạng khám phá hết cơ thể em bằng ánh mắt", kèm theo là việc gọi cô bằng biệt danh thô thiển.

Sau 4 ngày, Phạm Anh Khoa hoàn toàn im lặng về sự việc. Chiều 30/4, Phạm Lịch đã có cuộc gặp với để công khai những chi tiết về vụ việc.

photo-0-1525093237816447564465.jpg
Phạm Lịch trả lời công khai về chuyện Phạm Anh Khoa gạ tình.

Nhận nhiều lời đe dọa trên mạng

- Sau khi quyết định tố Phạm Anh Khoa gạ tình, cuộc sống của chị bị xáo trộn như thế nào?

- Từ lúc bắt đầu lên tiếng đến nay tôi đã ngưng hết công việc lại. Giai đoạn đó, sau khi sự việc xảy ra, tôi đã gặp phải một số vấn đề tâm lý. Tôi là người chăm chỉ, luôn cố gắng trong công việc nên khi gặp sự cố tôi đã gặp phải nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Vì vậy tôi quyết định cần phải có thời gian nghỉ ngơi để cân bằng lại tâm lý.

Gia đình tôi luôn khuyên là dừng sự việc lại, đừng lên tiếng thêm nữa khi chứng kiến những lời đe dọa xuất hiện trên mạng xã hội. Nhưng tôi là người thẳng tính, tôi nghĩ đây là việc mình cần làm.

Sau khi kết thúc chương trình Trời sinh một cặp, tôi nhận được điện thoại của nhà sản xuất nói rằng Phạm Anh Khoa không muốn tham gia chương trình thêm nữa. Họ nói rằng tôi là người khiến anh Khoa mất hứng và tổn thương.

- Chị nói nhận được nhiều lời đe dọa trên mạng, lời đe dọa đó đến từ ai?

- Đó là những lời đe dọa trên mạng thôi, của những tài khoản ẩn danh nên tôi cũng không tìm được đó thật sự là ai. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được nhiều sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp vì đã lên tiếng sự việc này.

photo-1-15250932378161916634142.jpg
Phạm Lịch khẳng định cuộc sống của cô đã bị xáo trộn nghiêm trọng vì Phạm Anh Khoa.

- Phạm Anh Khoa có phản ứng, động thái gì không?

- Không có bất kì phản hồi nào từ phía Phạm Anh Khoa. Sau khi cuộc thi kết thúc, tôi cảm thấy anh ấy mang lại cho tôi quá nhiều rắc rối. Tôi đã liên lạc đề nghị gặp Phạm Anh Khoa để giải quyết dứt khoát sự việc. Anh ta đã đồng ý nhưng yêu cầu gặp riêng.

Tôi muốn phải có người thứ 3 tham gia cuộc gặp này, hoặc là vợ anh ta, hoặc là phía nhà sản xuất. Vì tôi không muốn mang tiếng đi cà phê riêng với anh ta. Đến đây Phạm Anh Khoa thay đổi thái độ và đổ ngược lại cho tôi, nói tôi thiếu chuyên nghiệp và không biết cách biến hóa phù hợp với môi trường giải trí.

Sau khi tranh cãi liên tục, Phạm Anh Khoa nhắn tin nặng lời với tôi. "Mày không phải dạy tao cách sống", đây là nội dung tin nhắn của anh ta tới tôi 2 ngày trước khi tôi lên tiếng.

Đã nói thẳng với vợ Phạm Anh Khoa

- Đến thời điểm hiện tại, tất cả mới chỉ là thông tin một chiều từ phía chị, chị có gì để đảm bảo tất cả thông tin về vụ việc là sự thật?

- Câu chuyện đến lúc đó có một chị biên tập và vợ của Phạm Anh Khoa đã biết. Tôi đã chia sẻ với vợ của Anh Khoa rằng trong thời gian làm việc với tôi, chồng chị ấy đã có những lời nói không được lịch sự, khiến tôi không thoải mái.

Tôi nghĩ sau khi đã trao đổi trực tiếp với vợ Phạm Anh Khoa, mọi việc sẽ dừng lại. Tuy nhiên, mọi chuyện tiếp diễn theo chiều hướng khiến tôi cảm thấy sợ hãi.

Lịch tập của tôi thường rơi vào sáng sớm hoặc đêm muộn, tôi cũng có cảm giác sẽ không được an toàn nếu tiếp tục tập đêm. Tôi xin Phạm Anh Khoa chuyển buổi tập sang 14h chiều, anh ta đồng ý.

photo-2-15250932378171190418108.jpg
Phạm Lịch đã nói với vợ Phạm Anh Khoa về việc cô bị rocker gạ tình.

Tới 9h sáng hôm sau, Phạm Anh Khoa giục tôi chạy qua nhà anh ta để tập luyện ngay do anh ta bận đi chơi. Dù vậy, sau nhiều lần thương lượng giờ luyện tập, anh ta vẫn muốn tôi đến nhà riêng vào giờ tối muộn.

"Nhà có ai đâu mà sợ, mình có thể tập cả đêm cũng được mà", Phạm Anh Khoa nói với tôi như vậy. Đến thời điểm Phạm Anh Khoa để tôi luyện tập còn anh ta ra ngoài chơi cờ, tôi muốn dừng lại cuộc thi vì đã mệt mỏi và bức xúc nhiều rồi.

Khi Phạm Anh Khoa quát nạt, tôi cảm thấy tổn thương vì anh ta dùng những từ ngữ miệt thị. Anh ta liên tục nói rằng tôi bướng, tôi không hợp tác. Tôi hỏi anh ta tại sao lại đối xử với tôi một cách tiêu cực như vậy. Phạm Anh Khoa ghé bên tai tôi nói nhỏ rằng do tôi không cho anh ta điều anh ta muốn.

Tôi không thể làm việc với người thiếu trách nhiệm và thiếu cả đạo đức như vậy.

- Ngoài lời nói như chị đã tiết lộ, Phạm Anh Khoa còn có hành động khiếm nhã nào khác không?

- Sau khi nói những lời đó, anh ta luôn có những hành động giống như vô tình đụng chạm vào người tôi. Tôi phản ứng lại, đề nghị anh ta không làm phiền tôi nhưng không có bất kỳ sự thay đổi nào.

- Thời điểm xảy ra vụ việc, hiện trường có người nào chứng kiến không, vợ Phạm Anh Khoa có nhà không?

- Tôi tham gia 3 tập và làm việc với Anh Khoa, trong khoảng 2 tuần hồi tháng 3. Trong tuần đầu tiên tôi nghĩ rằng vấn đề là do lịch trình và một số yếu tố khác nên không tính đến. Tuy nhiên, đến tuần thứ 2, sự việc diễn ra liên tục khiến tôi khủng hoảng về mặt tinh thần.

photo-3-15250932378181005454959.jpg
"Tôi bị khủng hoảng tinh thần", Phạm Lịch cho biết.

Lúc tôi qua tập, nhà Phạm Anh Khoa không có ai cả. Anh ta nói những lời quấy rối tôi như: "Anh đã sờ soạng, khám phá hết người em"... Phạm Anh Khoa khiến tôi cảm thấy ngột ngạt và khó có thể tiếp tục cuộc thi.

Sau những khủng hoảng, tôi và Phạm Anh Khoa có tiết mục biểu diễn không tốt. Ban giám khảo đã nhận xét tôi và anh ta không có sự hòa quyện và kết hợp chặt chẽ. Tôi biết đây là điều khó tránh khi tôi không thể luyện tập được với huấn luyện viên của mình.

Trước khi dừng làm việc với Phạm Anh Khoa, tôi cũng thẳng thắn hỏi anh ta rằng rằng tôi có vô tình có hành động nào khiến anh hiểu nhầm rằng tôi có tình cảm với anh ta hay không. Phạm Anh Khoa khẳng định là không.

Phạm Anh Khoa im lặng đồng nghĩa với thừa nhận

- Đến thời điểm này, Phạm Anh Khoa vẫn chưa hề lên tiếng giải thích. Chị nghĩ sao về điều đó?

- Tôi nghĩ Phạm Anh Khoa đã là một người làm việc lâu năm trong nghề, nên tôi cho rằng nếu có oan ức thì phải lên tiếng giải đáp. Đến giờ phút này, tôi cảm thấy sự im lặng của anh Khoa đồng nghĩa với sự thừa nhận.

Sau khi tôi chia sẻ như vậy, có nhiều người bạn trong nghề trong showbiz đã liên lạc với tôi và tâm sự đã từng trải qua sự việc tương tự và đối tượng cũng là Phạm Anh Khoa. Họ nói với tôi rằng họ sẽ lên tiếng vào một thời điểm thích hợp hơn, còn thời điểm này chỉ có mình tôi lên tiếng.

Không phải ai cũng có thể mạnh mẽ lên tiếng vì chuyện này, vì dư luận đặt cho nghệ sĩ quá nhiều áp lực, khi một sự việc nổ ra dư luận sẽ nhào vào “cắn xé” mình. Tôi đã phải suy nghĩ rất lâu trước khi lên tiếng.

photo-4-15250932378191953960209.jpg
Phạm Lịch khẳng định cô có đủ bằng chứng để chứng minh Phạm Anh Khoa đã gạ gẫm.

- Những ngày qua vợ Phạm Anh Khoa có liên lạc với chị thêm không?

- Chị ấy không liên lạc với tôi. Tôi cảm thấy chị ấy đặt ở tôi một sự tin tưởng lớn khi vẫn để tôi đến nhà tập và đi vắng. Mọi việc sai trái, nếu muốn xảy ra thì phải đến từ 2 phía. Tôi không đồng ý thì không thể có chuyện gì xảy ra.

Vợ anh ấy cũng từng nói với tôi: “Chị tin tưởng ở em". Tôi cảm thấy chị ấy là một người phụ nữ giỏi và tôi khâm phục sức chịu đựng của chị ấy.

- Nếu Phạm Anh Khoa vẫn tiếp tục không lên tiếng, chị sẽ có hành động gì?

Tôi có bằng chứng để chứng minh lời tôi nói ra không phải bịa đặt, không phải để tìm kiếm sự nổi tiếng. Tôi chỉ lên tiếng để cảnh báo những người làm việc với Anh Khoa sau này cẩn thận, vì anh ta là một người có bản tính như vậy. Tôi sẽ tung bằng chứng nếu anh ta vẫn im lặng.

- Chị muốn Phạm Anh Khoa xin lỗi?

- Thứ nhất, tôi muốn được rửa oan những lùm xùm không hay về tôi trong giới. Đến giờ Phạm Anh Khoa vẫn cho rằng việc anh ta làm không có gì sai. Thêm vào đó, tôi muốn những người đã chửi bới, công kích tôi suốt thời gian vừa qua nhận ra sự việc. Tôi không phải người bịa chuyện.

Tôi không cần Phạm Anh Khoa xin lỗi tôi, mà anh ta phải xin lỗi chính gia đình của mình, xin lỗi những người đã mù quáng tin tưởng và bảo vệ anh ta. Tôi biết rằng mình không phải là trường hợp đầu tiên hay duy nhất. Nếu tôi không lên tiếng thì sự việc sẽ không bao giờ dừng lại.

Đã từng bị gạ tình khi đi casting phim

- Chị có nghĩ vụ việc này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hay chuyện tình cảm của chị sau này?

Tôi cũng sợ chuyện sau này không ai thích, không ai theo đuổi tôi nữa. Nhưng tôi nghĩ mọi mối quan hệ đều cần sự văn minh. Người đó có thể mời tôi đi gặp mặt một lần, nếu phù hợp có thể gặp tiếp còn nếu không thì thôi, không ai ép buộc ai.

Nếu muốn tố chỉ vì gây chú ý thì 4 năm qua ngày nào tôi cũng tố. Chuyện này tôi đã từng gặp qua, nhưng chưa từng quá đáng như lần này. Những lần trước đó, tôi và người khác chỉ nói chuyện, không có hành động tay chân nào khác.

Có một lần, tôi được mời đến casting một bộ phim. Tới đó họ không hề kiểm tra năng lực gì của tôi cả, chỉ nhìn ngoại hình rồi nói tôi quay về chờ kết quả. Sau đó vài ngày, tôi nhận được điện thoại nói tôi gặp mặt ở quán cà phê để bàn về nội dung bộ phim.

photo-5-15250932378191720193826.jpg
Phạm Lịch kể cô cũng từng bị gạ tình khi đi casting phim.

Tôi khi đó chỉ muốn kiếm được công việc để lo cho gia đình, nên không suy nghĩ nhiều và vẫn quyết định đến gặp theo lời hẹn. Tôi có đưa theo một người bạn, nhưng đối phương yêu cầu tôi vào một mình không dẫn theo bạn.

Khi ngồi nói chuyện, anh ta thẳng thắn đề cập đến vấn đề “đổi trác" để có được vai diễn. Tôi phải ở bên cạnh anh ta, quan hệ tình cảm... thì mới có thể đi tiếp trong dự án này. Tôi nhận ra mình không thể làm được điều này nên quyết định từ chối và ra về.

- Chị là người đầu tiên tố gạ tình đích danh trong showbiz, chị có thấy bản thân liều lĩnh?

- Tôi không thể không nói ra. Nếu sau này, có một bàn tay nào đó tác động đến khiến tôi không thể tiếp tục được sự nghiệp, không nhận được công việc trong giới giải trí nữa thì cũng không sao.

Tôi sẵn sàng từ bỏ hết, tôi có thể rút về và mở lớp dạy học như những cô giáo dạy vũ đạo bình thường khác. Tôi không phải người cố gắng chèo kéo sự nổi tiếng hay ánh hào quang sân khấu, tổ nghiệp cho thế nào tôi nhận như vậy.

Theo Mi Ly - Nghiêm Ngọc

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022