Lưu Tuyết Hoa sẽ đóng vai chính trong vở kịch nói Đêm cuối cùng của Trương Ái Linh từ 17 – 26/5/2024 tại Thượng Hải. Vở kịch do Dương Thế Bằng viết và đạo diễn, gồm 7 diễn viên đảm nhiệm hơn 20 nhân vật trong các tác phẩm nổi tiếng của Trương Ái Linh là Hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng, Khuynh thành chi luyến, Kim tỏa ký…

edit-d8ffacfcdd2dc115003bc148ae39a222-1715513155088459851987.jpeg

Lưu Tuyết Hoa xuất hiện trong họp báo vở kịch với tạo hình nhà văn Trương Ái Linh.

Trong vở kịch Đêm cuối cùng của Trương Ái Linh, nhân vật nhà văn họ Trương sẽ có cuộc đối thoại với những nhân vật của mình. Thông qua các cuộc trao đổi này, khán giả có thể cảm nhận được tình yêu, sự mất mát và niềm vui của bà. Tác phẩm của Trương Ái Linh được xem là biểu tượng cho văn hoá, văn học, lịch sử, con người Thượng Hải giai đoạn đầu thế kỷ XX. Tư tưởng lãng mạn và nữ quyền của bà được xem là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm, bộ phim tình cảm đương thời.

edit-3cb163f2fdb25aecc53eafb5ecc0986d-17155132183201584687093.png

Biên kịch, đạo diễn của vở kịch nói "Đêm cuối cùng của Trương Ái Linh" đã 88 tuổi. Ông rất vui khi có thể hợp tác cùng Lưu Tuyết Hoa.

Lưu Tuyết Hoa yêu thích nhân vật trong lần đầu tiên đọc kịch bản vì có nhiều điểm tương đồng với mình: sống ở Thượng Hải, không thích giao tiếp, ít ra đường, lận đận trong tình cảm, những năm tháng cuối đời cô độc… Vì thế bà muốn cùng với mọi người bước vào thế giới nội tâm của tài nữ nổi tiếng này. "Nữ hoàng nước mắt" nổi tiếng một thời trong các bộ phim Quỳnh Dao đang ở lứa tuổi trên 60, cũng là những năm tháng cuối đời của Trương Ái Linh trong kịch bản.

Lần đầu tiên Lưu Tuyết Hoa đóng kịch là vở Tuần hãn ký lúc hơn 30 tuổi. Khi đó, bà được tập luyện cùng các diễn viên sân khấu nhiều kỹ năng hát, múa, nhảy. Sau trải nghiệm này bà bắt đầu say mê kịch nói. Nhưng mãi đến 30 năm sau Lưu Tuyết Hoa mới dám bước lên sân khấu lần thứ hai. Vốn là người quen đóng phim truyền hình nên việc phải tập trung thể lực cho vở diễn kéo dài khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ liên tục khiến bà đuối sức. Lần này bà tập trung toàn lực để trình diễn tốt nhất. Tuy là diễn viên nổi tiếng nhiều năm nhưng Lưu Tuyết Hoa luôn gần gũi, giản dị. Bà còn tạo nhiều tiếng cười cho các diễn viên trẻ trong các buổi tập.

Lưu Tuyết Hoa sinh năm 1959 tại Bắc Kinh. Năm 1964, bà theo gia đình chuyển tới Hong Kong (Trung Quốc) sinh sống.

Nữ diễn viên bắt đầu đóng phim năm 1978, nổi tiếng ở thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với các bộ phim đẫm nước mắt của nữ sĩ Quỳnh Dao trong những năm 1980 như Dòng sông ly việt, Bên dòng nước, Xóm vắng, Người vợ câm, Hải âu phi xứ…

Sở dĩ diễn viên 64 tuổi có tên gọi "nữ hoàng nước mắt" vì khả năng khóc trong vòng 3 giây. Bà được chính nữ sĩ Quỳnh Dao ca ngợi là diễn viên khóc đẹp nhất trên màn ảnh.

Lưu Tuyết Hoa sống ở Thuợng Hải đã hơn 10 năm. Ngoài thời gian đóng phim, bà chủ yếu ở nhà một mình, bật tivi 24/24 giờ để bớt cô quạnh. Sau cái chết bất ngờ của chồng, "nữ hoàng nước mắt" một thời sống cô độc không con cái. Bà dành thời gian chăm sóc thú cưng và đóng phim để đỡ buồn. Bà cũng ít khi đi ra ngoài ăn uống, hay gặp gỡ bạn bè vào thời gian rảnh. Nữ diễn viên tiết lộ ngay cả việc dắt chó đi dạo bà cũng theo một con đường nhất định vì sợ lạc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022