Sáng ngày 1/4, NSND Bạch Tuyết ra mắt chương trình truyền hình thực tế Học viện cải lương dành cho các thí sinh từ 16 – 40 tuổi. Chương trình được xây dựng theo dạng học viện với viện trưởng là NSND Bạch Tuyết, cùng các giám khảo là nghệ sĩ Châu Thanh, Thanh Hằng, NSND Thanh Hải đồng hành xuyên suốt và phát sóng trên kênh youtube của NSND Bạch Tuyết.

Sau khi phát động, chương trình đã thu hút hơn 300 thí sinh tham gia là những người yêu thích cải lương, nghệ sĩ bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp. Kết thúc vòng tuyển chọn 25 thí sinh đi tiếp đến vòng loại trực tiếp. Sau 12 tập, chương trình sẽ tìm ra ra ngôi vị quán quân.

Học viện cải lương trang bị những kiến thức nền tảng về nghệ thuật ca - diễn cải lương, tạo không gian từ sàn tập đến sàn diễn để các học viên từng bước trở thành nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp. Đồng thời các nghệ sĩ lão thành cũng muốn những học viên này sẽ trở thành người hoạt động văn hoá, góp phần vào việc bảo tồn, phát triển di sản văn hóa cải lương truyền thống của nước nhà.

psta0038-1711981246572742113316.jpg

NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ Thanh Hằng cùng các đại sứ của chương trình

Các giảng viên đến với học viện là gương mặt gạo cội của nghệ thuật cải lương như NSND Ngọc Giàu, NSND Minh Vương, NSND Hữu Quốc, NSƯT Diệu Hiền… Họ sẽ truyền đạt kiến thức, truyền nghề cho các học viên. Không chỉ học cách diễn sân khấu, các học viên cũng được trang bị thêm các kỹ năng trang điểm, chụp ảnh… để xuất hiện trước công chúng.

Để tạo sân chơi gắn kết người trẻ với nghệ thuật truyền thống, những nhân tố đang được thế hệ Gen Z chú ý sẽ góp mặt với các vai trò khác nhau: Thầy Beo U40 là MC, các sứ giả văn hóa của chương trình là ca sĩ Thu Phương, Phương Mỹ Chi, diễn viên Hứa Vĩ Văn, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Ngọc Châu…

Trong số các thí sinh, có những gương mặt nhiều triển vọng đã được công chúng biết đến là ca sĩ Quách Phú Thành, diễn viên Tú Tri…

psta0213-17119812435621823654262.jpg

Thời gian qua, NSND Bạch Tuyết có nhiều hoạt động bảo tồn và phát huy cải lương đáng chú ý như ca khúc "Về nghe mẹ ru" kết hợp cùng ca sĩ trẻ Hoàng Dũng năm 2022, ca khúc "Tia sáng cuối cùng" hợp tác rapper Wowy năm 2023, góp mặt các dự án "Tiếp bước trăm năm", "Diễn kịch một mìn"h, khách mời phim "Biệt đội rất ổn" …

NSND Bạch Tuyết cho biết: "Nghệ sĩ cải lương phải học rất nhiều, bao gồm cả thi, ca, vũ, nhạc, kịch... Cải lương có thể xuất hiện cả múa ba lê, nhạc giao hưởng nếu nhân vật chính làm các công việc như vậy. Vì vậy nếu một diễn viên muốn trở thành nghệ sĩ cải lương thì phải chịu khó học rất nhiều. Sau khi tốt nghiệp một khóa học ở Anh, tôi ấp ủ thực hiện chương ý này. Và đến thời điểm này nhờ nhiều sự trân quý, giúp đỡ nên chúng tôi thực hiện được công việc gạch nối giữa hôm nay và ngày mai".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022