nhom-xpro-1-jpg-1463486491.jpg

Nhóm X-Pro - Ảnh tư liệu.

*Nhóm thành lập từ khi nào, các thành viên chia vai trò ra sao?

- Trưởng nhóm Hữu Tín: Nhóm X-Pro được thành lập từ tháng 7-2015. Thực sự thì giữa các thành viên của nhóm không có sự phân chia vai trò nào rõ rệt. Mỗi tác phẩm của nhóm đều là sự hợp sức của tất cả các thành viên.

*Tại sao nhóm không tuyển thêm thành viên nữ? Nhóm toàn là nam có khó khăn gì không?

- Thành viên Khánh Minh: Khi thành lập nhóm, chúng tôi cũng trăn trở nhiều về điều này, nếu trong kịch bản cần một vai nữ thì cũng không biết phải làm sao.

Ban đầu, các thành viên sẽ thay nhau hóa trang giả thành nữ, nhưng nếu sau này có những vai quá khó, không thể đóng giả được thì nhóm sẽ nhờ hỗ trợ.

Trước mắt, nếu các vai nữ vẫn nằm trong khả năng của các thành viên trong nhóm thì nhóm vẫn sẵn sàng giả nữ.

*Khi có bất đồng trong nhóm thì ai sẽ là người đứng ra hòa giải?

- Thành viên Hữu Phước: Vì các thành viên của nhóm cũng toàn là anh em cả nên có chuyện gì thì đều thẳng thắn với nhau. Khi xảy ra bất đồng, các thành viên đều góp vào mỗi người một câu hòa giải. Hai thành viên thường đưa ra lý lẽ ôn hòa trong những lần nhóm có bất đồng là Khánh Minh và Hữu Tín. 

- Trưởng nhóm Hữu Tín: Yếu tố lớn nhất khi làm việc chung là sự tôn trọng lẫn nhau, có tôn trọng lẫn nhau thì mới làm việc với nhau được lâu dài.

- Thành viên Hữu Tài: Điều tôi thấy rất tự hào là kể từ khi thành lập nhóm chưa có ai nặng lời với nhau về điều gì.

x-pro-ben-vang-1463674107.jpg
Nhóm X-Pro trong tiểu phẩm Bến vắng - Ảnh tư liệu.

*Có thể nói, tính đến nay "Bến vắng" là tiểu phẩm hài thành công nhất của các bạn. Trong quá trình tập “Bến vắng”, các bạn có nghĩ là nó sẽ thành công như vậy không?

- Trưởng nhóm Hữu Tín: Chia sẻ với mọi người là khi nhóm tập xong "Bến vắng" đêm trước khi diễn là đã 4 giờ sáng. Nhóm dành rất nhiều công sức cho tác phẩm này và rất vui cũng như vô cùng bất ngờ khi nó được quý vị khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. 

Sự quan tâm của quý vị là động lực của nhóm. Nhưng động lực cũng đồng nghĩa với áp lực. Nhóm phải cố gắng nhiều hơn nữa để những tác phẩm sau hay hơn tác phẩm trước chứ sẽ không chỉ dừng lại ở thành công này!

*Nhiều khán giả chia sẻ họ ấn tượng nhất với vai diễn Trình Trình của Bá Đức trong tác phẩm "Bến vắng", Bá Đức có thể chia sẻ gì về vai diễn Trình Trình này?

- Thành viên Bá Đức: Đức cảm ơn tấm lòng của khán giả dành cho Đức cũng như vai diễn Trình Trình. Tuy nhiên, thành công của vai diễn này không chỉ nằm ở cá nhân Đức, trong quá trình tập thì anh em cũng góp ý, chỉnh sửa cho Đức rất nhiều. Cho nên thật sự Trình Trình là một sự thành công của cả nhóm. 

x-pro-1-jpg-1463674166.jpg
Nhóm X-Pro - Ảnh: Ngọc Dương

*Thế mạnh của X-Pro là gì?

- Trưởng nhóm Hữu Tín: Thế mạnh của nhóm là hài tình huống. Nhưng bên cạnh hài tình huống thì còn các thể loại khác như hài hình thể, hài lời thoại... 

Nhóm cũng hiểu là nên có sự kết hợp giữa các thể loại trong một tác phẩm để gây hiệu ứng tốt nhất. Bởi vì trong một tác phẩm nếu chỉ có hài tình huống mà không kết hợp hiệu ứng của lời nói và hình thể thì cũng chưa đủ để làm bật ra tiếng cười.  

Theo X-Pro, thể loại nào không quan trọng mà quan trọng là cách mình áp dụng từng thể loại vào tác phẩm như thế nào để có hiệu quả nhất. 

*Áp lực cuộc thi Cười xuyên Việt thúc đẩy các bạn cho ra đời những tác phẩm hay nhưng điều khiến nhiều người e ngại là liệu rằng sau cuộc thi các bạn còn dựng được những vở diễn như "Bến vắng" không? 

- Trưởng nhóm Hữu Tín: Đó cũng là những trăn trở của X-Pro sau mỗi vòng thi. Không ai muốn làm việc dưới một phong độ không ổn định, cũng không một nghệ sĩ nào thích cách diễn "bình bình", cho ra đời những tác phẩm nhàm chán.

Nhóm X-Pro luôn cố gắng hết sức trong từng phần thi của mình. Nhưng có lẽ đối với một số chủ đề trong các vòng thi nhóm chưa tìm được kịch bản phù hợp nên có thể làm khán giả nhầm tưởng rằng mình hời hợt.

Tuy nhiên, X-Pro luôn cố gắng hết sức với mong muốn đem đến cho khán giả những tác phẩm ngày càng hay hơn nữa. Đó là điều mà tất cà các thành viên trong nhóm vẫn luôn đau đáu.

*Nhiều nghệ sĩ sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu - Điện ảnh phải trật vật nhiều năm trời để tìm cho mình một chỗ đứng trong lòng khán giả. Không biết ngày đầu khi mới ra trường, các bạn có trải qua điều này hay không. Điều gì là động lực để các bạn vượt qua những tháng ngày gian khó đó?

- Thành viên Hữu Phước: Tôi và các thành viên theo nghề cũng gần được 10 năm.Thời điểm bọn tôimới tốt nghiệp thì chưa có nhiều gameshow để thử sức. Nhiều người phải bỏ nghề vì theo hoài mà không nổi!

Bản thân tôi lúc mới bắt đầu cũng phải làm nhiều công việc khác để nuôi nghề. May mắn là giờ anh em gặp nhau, thành lập nên X-Pro, cùng làm việc chung, cùng nâng đỡ nhau trên bước đường sự nghiệp. 

x-pro-2-jpg-1463674251.jpg
Nhóm X-Pro "vẫn ưu tiên làm việc chung với nhau" - Ảnh: Ngọc Dương

*Nhóm có dự định gì trong tương lai sắp tới chưa? Các thành viên sẽ vẫn ưu tiên làm việc chung với nhau chứ? 

- Trưởng nhóm Hữu Tín: Các thành viên của nhóm X-Pro vẫn ưu tiên làm việc chung với nhau. Bởi vì qua cuộc thi, tình cảm anh em gắn bó, đoàn kết, yêu thương nhau rất nhiều, không dễ gì mà bỏ được. Các thành viên vẫn có nhiều dự án làm chung với nhau. Còn cá nhân mỗi người thì vẫn có thể theo đuổi những công việc riêng bên ngoài.

*X-Pro có nhắn gì đến những người ủng hộ các bạn suốt thời gian qua?

Trưởng nhóm Hữu Tín: Thật sự thì đến thời điểm này, nhóm X-Pro nhận được sự yêu thương vô cùng to lớn của quý khán giả, tất cả các thành viên đều cảm thấy rất vui và xúc động. Người nghệ sĩ diễn cho khán giả, nhận được sự yêu mến của khán giả là chúng tôi mãn nguyện.

Hy vọng càng ngày X-Pro càng đem lại nhiều tác phẩm hay hơn nữa, đem lại nhiều tiếng cười, nhiều cảm xúc, nhiều tác phẩm có ý nghĩa hơn nữa đến cho mọi người.

*Xem clip X-Pro đàn hát và diễn tiểu phẩm TẠI ĐÂY

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022