“Con gái đến như định mệnh”

- Bên cạnh những thông tin về tuổi trẻ nổi loạn, cái tên Hồng Quế còn được nhắc đến qua câu chuyện tình nhiều cay đắng với một người đàn ông giàu có. Mối tình đó dường như đã kéo chị trượt dài hơn trong sự nghiệp?

- Người đàn ông đó không giàu có như người ta nói. Hơn nữa, khi đã yêu ai thật lòng, tôi không còn quan tâm đến vật chất. Tôi đã gắn bó với người đàn ông đó 5 năm, cho đến khi biết họ không như những gì tôi nghĩ.

Khi yêu, tôi đã hy sinh tất cả. Lúc ấy, tôi đang nổi tiếng và có rất nhiều show diễn. Đôi khi có show ở Sài Gòn, nếu anh ấy không thích tôi bay đi bay về nhiều, tôi sẵn sàng hủy show. Tôi đã làm tất cả và cuối cùng nhận những trái đắng không ngờ.

- Đó là một người đàn ông đã có vợ?

- Có vợ, nhưng họ đã ly thân.

- Việc quyết định có con với người đàn ông đó khi tuổi đời còn rất trẻ có phải là một sự đánh đổi của Hồng Quế?

- Tôi đã bị mù quáng, để rồi phải đánh đổi 5 năm tình yêu cho một người đàn ông đã bỏ mặc mình. Tôi từng suy nghĩ về một ngôi nhà hạnh phúc với người mình yêu, nhưng rồi, anh ấy cho tôi một cái kết quá hụt hẫng. Sau khi chuyện tình đó chấm dứt, đã gần 2 năm nay, tôi không dám mở lòng với mối quan hệ nào. Tôi cảm thấy sợ hãi.

Có những lúc, mẹ tôi nói rằng con hãy mở lòng với người mới, nhưng nỗi đau quá lớn khiến tôi không còn nghĩ đến chuyện yêu thương ai nữa.

Việc có em bé, giống như định mệnh. Số phận đã đặt tôi đứng giữa những lựa chọn khó khăn, giữa sự nghiệp và con gái, giữa danh tiếng và trách nhiệm, giữa ánh sáng ngôi sao và thiên chức làm mẹ.

- Chị đã chọn sinh con khi đang có cơ hội nổi tiếng?

- Đó là khi tôi chuẩn bị bước vào đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ năm 2016. Chỉ còn một đêm thi nữa thôi, mọi thứ đang ở phía trước rất tươi sáng, hứa hẹn. Trong buổi tập cho đêm thi bán kết, tôi bị ngã và chảy máu. Tôi phải nhập viện, lúc ấy bác sĩ nói với tôi rằng, tôi có dấu hiệu bị động thai.

Tôi không hề biết mình có thai cho đến khi bác sĩ thông báo điều đó. Vào thời điểm ấy, tôi mới chia tay bạn trai. Mọi chuyện như được số phận sắp đặt sẵn. Bác sĩ hỏi tôi, chọn đứa con hay bỏ đi để tiếp tục thi Bước nhảy hoàn vũ, chung kết đã rất gần rồi.

photo-0-15215119825901062759261.jpg
Hồng Quế luôn xúc động mỗi khi nhắc về con gái.

Tôi xin vài phút suy nghĩ. Tôi đã khóc rất nhiều. Mỗi đêm thi, tôi phải đầu tư 50-60 triệu đồng cho trang phục, dựng bài, vũ đạo. Bây giờ sẽ từ bỏ tất cả ư, khi chỉ còn một bước nữa là đến chung kết? Tôi nói với bác sĩ, tôi sẽ từ bỏ đứa bé.

Bác sĩ hỏi lại tôi, “Vậy em có nghĩ đến trường hợp sau này em sẽ không thể sinh con nữa không?”, nước mắt tôi chảy tràn, và rất nhanh, tôi chọn giữ lại đứa con, và từ bỏ tất cả.

- Làm mẹ đơn thân là bước ngoặt thay đổi cuộc đời Hồng Quế?

- Tôi làm mẹ đơn thân. Người đàn ông kia khi biết tin chỉ im lặng, và chối bỏ trách nhiệm. Tôi vẫn nhớ khi nằm trong viện một mình, tôi đã khóc như thế nào. Suốt 3 ngày nằm viện, tôi không có một người bạn, tôi hiểu ra từ đây, cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi.

Làm mẹ đơn thân không dễ dàng. Những ngày lễ Tết, chỉ có hai mẹ con đi cùng nhau, những khi con ốm, chỉ một mình tôi thức trắng đêm, nhiều lúc tôi vẫn ôm con tủi thân và khóc. Tôi khóc vì thương con, tôi nghĩ rằng thời điểm này của một năm nữa con tôi chắc chắn sẽ đặt những câu hỏi về bố.

Có lúc, tôi ước có thể quay trở lại. Tôi sẽ được đây đi đó nhiều hơn với hình ảnh tốt hơn chứ không phải Hồng Quế như bây giờ. Nhưng tôi phải chấp nhận quá khứ đó, bây giờ, quan trọng tôi phải sống vì con, cho con, tôi không còn sống cho bản thân nữa.

'Mong con gái đừng hư như tôi'

- Khi có con, những lịch trình ăn chơi dày kín có khép lại một cách dễ dàng với Hồng Quế?

- Tôi đã thay đổi rất nhiều khi làm mẹ. Người phụ nữ cho dù từng có một quá khứ xấu đến đâu, cuối cùng trong họ vẫn là bản năng của một người mẹ. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy hoảng sợ với ý nghĩ từ bỏ con để thi tiếp đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ.

Có nhiều cô gái sẽ làm như thế. Sẽ chọn cách mà tôi từng nghĩ đến, họ vẫn đang lao theo ánh đèn của sự nổi tiếng, xa hoa như con thiêu thân. Tôi thấy hạnh phúc khi đã dừng lại được.

photo-1-1521511982594287262140.jpg
Hồng Quế không muốn con hoạt động trong môi trường giải trí nhiều cạm bẫy.

- Khi làm mẹ, Hồng Quế đối diện như thế nào với quá khứ?

- Tôi thương mẹ tôi nhiều hơn. Ngày xưa tôi hư hỏng quá. Suốt ngày rong chơi đàn đúm. Có những khi đi uống rượu say khướt. Có những đêm không về nhà. Tôi đã làm bố mẹ tôi buồn biết bao nhiêu. Khi làm mẹ rồi, mới biết mình đã làm mẹ khổ đau như thế nào… (khóc).

Có những đêm trời mưa lạnh, mẹ tôi vẫn đứng ngoài đường vắng đợi tôi về, đến 2-3h sáng. Trước đây, khi nghe mẹ kể lại, tôi không xúc động đâu, vì tôi nghĩ làm mẹ ai chẳng thế, đó là chuyện đương nhiên. Bây giờ, khi làm mẹ rồi, tôi mới biết mẹ tôi vĩ đại đến nhường nào.

Nếu không có bố mẹ, nếu không có gia đình ở bên, tôi đã không thể nào đứng dậy được sau ngần ấy vấp ngã.

- Sau tất cả, ánh sáng phù hoa của giới giải trí bây giờ nằm ở đâu trong cuộc sống của Hồng Quế?

-Tôi không còn mơ mộng nữa, mặc dù, trong sâu thẳm tôi vẫn mơ về những đêm trình diễn. Tôi biết mình vẫn còn yêu và say nghề lắm. Đến bây giờ, trước khi bước ra sân khấu, tôi vẫn run và hồi hộp. Vì vẫn còn yêu quá. Tôi không dám nói lời tạm biệt, mà chỉ cố khỏa lấp những giấc mơ xa vời ấy bằng các kế hoạch thiết thực hơn cho cuộc sống của 2 mẹ con.

Tôi đang tập trung kinh doanh và sắp tới sẽ đi học tại chức. Tôi trượt đại học vì điểm số thấp. Tôi sẽ đi học lại. Tôi muốn mình có một tấm bằng để sau này kiếm được công việc ổn định sẽ dễ dàng chăm lo cho con hơn.

Nếu bé Cherry (con gái Hồng Quế - PV) được sinh ra trong gia đình đầy đủ bố mẹ, ông bà 2 bên, tôi sẽ không lo lắng nhiều chuyện kèm cặp và chăm con, tôi sẽ có thời gian cho niềm đam mê riêng. Nhưng Cherry vốn đã vì tôi mà chịu rất nhiều thiệt thòi rồi, nên tôi sẽ dành tất cả thời gian cho cháu.

Dù tôi vẫn rất khao khát ánh đèn sân khấu, nhiều khi đi diễn mà không muốn quay vào cánh gà, nhưng tôi phải định hướng cho con từ nhỏ. Tôi sẽ không để con tham gia showbiz.

photo-2-15215119825961531011981.jpg
Hồng Quế chọn tạm gác lại sự nghiệp để dành thời gian chăm sóc con gái.

- Chị sợ con gái sẽ đi vào vết xe đổ?

-Tôi vô cùng sợ. Có những người mẹ hiện vẫn tiêm nhiễm vào đầu con mình việc tương lai phải trở thành hoa hậu, người mẫu khiến chúng không được sống đúng lứa tuổi.

Tôi đã đi qua tất cả cạm bẫy, những hư danh, những tiền tài vây bủa khi còn quá trẻ. Tôi hiểu hơn ai hết, đứa trẻ ấy sẽ phải vượt qua những gì.

Tôi không bao giờ để con gái đi con đường tôi đã đi, nếu con đam mê thì chắc cũng phải kìm lại. Tôi không đủ sức để nhìn con vấp ngã rồi sụp đổ.

Xã hội ngày càng quá phức tạp, tôi lo lắng không biết sau này tôi sẽ đối mặt với con như thế nào. Nếu con tôi dù chỉ hư bằng 1/ 10 của tôi thời trẻ, chắc tôi đã không sống nổi.

- Người đàn ông kia tuyệt nhiên không bao giờ quay trở lại để nhận trách nhiệm nuôi dạy con cùng chị?

- Dịp Tết vừa rồi, anh ấy có liên lạc lại sau hơn một năm “mất tích”. Gia đình, bạn bè đều khuyên tôi nên cho bố con gặp nhau. Tuy nhiên, tôi sợ con tôi khi quen gặp bố, có tình cảm với bố rồi, bỗng một ngày người đàn ông kia lại biến mất, vết thương trong lòng con tôi ai sẽ xóa lành?

Tôi không thể đánh cược thêm điều gì nữa. Tôi muốn chọn cho con lối đi an toàn. Khi nào người đàn ông ấy thực sự thay đổi, tôi sẽ tính đến việc cho gặp con gái.

Hiện tại, tôi chỉ muốn giữ sự bình yên cho cuộc sống của 2 mẹ con.

Theo .vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022