Đi ra từ cuộc thi Sing My Song 2018 với nhiều nhận xét “có cánh” của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong hay Hồ Hoài Anh khi cho rằng “Tuyên sẽ là một nhân tố tạo nên nhiều bài hit cho thị trường âm nhạc Việt Nam sắp tới”, Tuyên nhận được nhiều lời mời từ các công ty chuyên quản lý và đào tạo ca sĩ. Tuy nhiên đứng trước sự lựa chọn giữa việc trở thành một nghệ sĩ bước chân vào showbiz với công ty quản lý ban bệ truyền thông và sự bình lặng tự do để làm nhạc, Tuyên đã lựa chọn theo đuổi sự tự do trong âm nhạc và từ chối những lời mời hấp dẫn.

Tuyen%206.jpg Nhạc sĩ, ca sĩ Kim Tuyên

Đến với âm nhạc bằng sự hồn nhiên và chơi hết mình với âm nhạc, tự viết ca khúc, tự mày mò để hòa âm phối khí, tự tìm cách ra bài hát, khi đi diễn thì tự kiếm show... nên âm nhạc của cô bé 19 tuổi này có chất riêng, vừa phóng khoáng, vừa da diết buồn, sự hòa quyện giữa Pop và RnB, Jazz. Âm nhạc của Tuyên không lẫn vào đâu được.

Đến với Lễ hội âm nhạc Indie Thơm Xíu Music Festival 2018, Tuyên đem đến 4 ca khúc tự sáng tác trong đó có 2 ca khúc từ cuộc thi Sing My Song là Sài Gòn tôi mưa, Mẹ của chàng trai ấy và cả những ca khúc Tuyên viết khi mới học lớp 10. Bằng chất giọng nội lực, cảm xúc, chắc chắn sau đêm nhạc Indie, Tuyên đã thu về cho mình không ít “fan”.

Tuyen%203.jpg Hiện tại, công việc của Tuyên chính là tập trung để sáng tác âm nhạc, học thêm về hòa âm phối khí và piano, đồng thời tham gia sáng tác nhạc phim

Thong dong một mình một cõi, Tuyên hi vọng mình sẽ đến với âm nhạc bằng chính tâm hồn thật sự của mình và âm nhạc của Tuyên cũng sẽ chạm được đến trái tim của những người đồng điệu.

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022