Thị trường âm nhạc luôn biến động và đòi hỏi các nghệ sĩ bằng cách này hay cách khác phải có sự thay đổi, mang đến màu sắc mới cho mình nếu không muốn bị đào thải vì nhạt nhòa, nhàm chán. Một trong những cách để họ thay đổi, đang tạo thành xu hướng của nhiều ca sĩ hiện nay là làm MV cổ trang. Tuy nhiên, loại MV này lại không hề mới mẻ.

Sơn Tùng, Bảo Anh, Ngô Kiến Huy, Tố Ny... là những cái tên đã lựa chọn thực hiện MV cổ trang như một hướng đi mới và trở thành trào lưu trong thời gian gần đây. Không thể phủ nhận, việc chọn đầu tư bằng một MV đậm chất kiếm hiệp này lại một lần nữa gây được nhiều sự chú ý, được công chúng đón nhận. Bằng chứng là những bản hit triệu view, thay nhau soán ngôi trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

album_kulnews_son-tung-1.pngkul_news_bao-anh.jpgkul_news_ngo-kien-huy.jpgSơn Tùng, Bảo Anh, Ngô Kiến Huy lần lượt làm MV phong cách cổ trang và nhận được nhiều sự chú ý.

Tuy nhiên, nhắc đến những MV cổ trang chắc hẳn sẽ khó có đàn em nào vượt mặt Đan Trường. Giọng ca Tình khúc vàng từng được mệnh danh là "Ông hoàng MV cổ trang" với hàng loạt những MV theo phong cách liêu trai, kiếm hiệp đình đám một thời. Thậm chí, "anh Bo" từng chi vài tỷ đồng để thực hiện cả một VCD cổ trang riêng cho mình tại Trung Quốc.

Nhiều năm trước, những MV của Đan Trường dù không có nhiều hiệu ứng, kỹ xảo hiện đại nhưng đó đã là một sự cố gắng và đầu tư nghiêm túc mà ai cũng phải ngưỡng mộ. Thậm chí ở thời điểm đó, không phải ai cũng có đủ điều kiện và "chịu chơi" như Đan Trường. Chính vì vậy, Đan Trường là một trong số ít các nghệ sĩ làm được những MV thuyết phục công chúng từ bối cảnh, phục trang và cả cốt truyện được xây dựng rất công phu.

kul_news_dan-truong-1.jpgĐan Trường có cả bộ sưu tập tạo hình kiếm hiệp trong các MV cổ trang.

Có lẽ, "anh Bo" là một trong số ít người "chăm chỉ" và trung thành nhất với dòng nhạc Hoa, phong cách kiếm hiệp. Nếu những ca sĩ khác từ thời đó và cả hiện tại đều xem MV cổ trang như một lần đổi mới phong cách, thêm màu sắc khác biệt cho những sản phẩm âm nhạc thì Đan Trường lại làm vì đam mê, yêu thích. Không chỉ một vài MV mà bộ sưu tập cổ trang của "anh Bo" lên đến con số hơn chục. MV cổ trang thường phải tiêu tốn chi phí đầu tư không nhỏ, gấp nhiều lần so với những sản phẩm thường, vậy nên, riêng về số lượng MV cũng khiến người khác phải kiêng nể.

Cũng nhờ vào sự trung thành và kiên nhẫn mà tên tuổi của Đan Trường mới tạo ra được nhiều dấu ấn như hiện tại, thậm chí, nhiều người còn xem MV cổ trang là món "đặc sản" của riêng anh.

kul_news_dan-truong-4.jpg

Đan Trường sở hữu cả bộ sưu tập MV cổ trang từ 20 năm trước với sản phẩm đầu tiên được sản xuất từ năm 1998 - Hoài niệm cũ và những MV sau đó như: Phong ba tình đời, trở lại phố cũ, Tuyết hồng, Chờ trên tháng năm, Đêm hoang vu, Trăng vỡ... Gần đây nhất, để kỉ niệm 21 năm sự nghiệp ca hát, Đan Trường đã quay lại "hot trend" một thời do chính mình tạo ra ở hơn chục năm trước và đầu tư MV cổ trang mang tên Thiên tử. Sau nhiều năm, chắc hẳn những hình ảnh, cảnh quay, trang phục đã được đầu tư đẹp mắt và hợp thời hơn.

kul_news_dan-truong-3.jpgAnh Bo trong MV cổ trang đầu tiên được thực hiện từ năm 1998 - Phong ba tình đời.kul_news_dan-truong-2.jpgVà gần đây nhất là MV Thiên tử

Đến hiện tại, MV cổ trang đã trở thành trào lưu, nhiều ca sĩ đàn em của Đan Trường đã thực hiện và khá thành công. Tuy nhiên, nhắc đến MV cổ trang, kiếm hiệp, chắc chắn công chúng sẽ nghĩ ngay đến Đan Trường. Một tượng đài của dòng MV cổ trang ấn tượng!

Sau Bảo Anh 'Ngọc nữ bolero' Tố My đầu tư 'khủng' cho MV cổ trang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022