8888888888.jpgĐỗ Hiếu, Hoàng Touliver và Khắc Hưng

“Khởi đầu ước mơ” không chỉ để tìm ra những tài năng ca hát mà còn giúp khán giả hiểu rõ hơn công việc thầm lặng của các Producer – Nhà sản xuất Âm nhạc, những người quyết định sự thành công của một ca sĩ.

Đây không chỉ là cuộc thi cho các tài năng âm nhạc từ 16-30 tuổi dưới hình thức thi đơn ca, song ca và cả nhóm ca mà còn là cơ hội cho các bạn tìm được sự khởi nghiệp thuận lợi với giải thưởng top 3 là single, cùng cơ hội trở thành ca sĩ độc quyền trong một năm của một công ty giải trí hàng đầu Việt Nam.

“Khởi đầu ước mơ” sẽ chính thức lên sóng HTV7 vào tháng 11 tới với sự “cầm trịch” vô cùng kịch tính và gay cấn đến từ bộ 3 Nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam: Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver, Khắc Hưng.

111111111.jpgNhạc sỹ Huy Tuấn và ca sỹ Thu Minh

Đỗ Hiếu – đại diện cho giới Producer phía Nam, Hoàng Touliver – hiện thân của các Producer dòng nhạc underground còn Khắc Hưng hiện là tên tuổi Producer phía Bắc được các nghệ sĩ tên tuổi tin tưởng hợp tác.

Sau vòng tuyển sinh tại TP.HCM và Hà Nội, mỗi Nhà sản xuất Âm nhạc sẽ chọn ra 12 thí sinh bước vào vòng bán kết tại TP. HCM.

Các thí sinh tham dự qua được vòng loại sẽ trực tiếp được lựa chọn nhà sản xuất mà mình yêu thích để hợp tác cùng nhau ra mắt sản phẩm và trực tiếp cạnh tranh với 2 nhà sản xuất còn lại.

Hai giám khảo đồng hành suốt cuộc thi là Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Thu Minh, cùng một giám khảo khách mời sẽ thay đổi theo từng đêm chung kết, đều là những tên tuổi có uy tín về mặt chuyên môn trong lĩnh vực âm nhạc.

Tại lễ công bố khởi động cuộc thi, Nhạc sĩ Huy Tuấn – người đưa ra ý tưởng xây dựng và hoàn thiện format cuộc thi âm nhạc này theo đơn đặt hàng của HTV- cho biết, “Khởi đầu ước mơ” có nhiều điều rất đặc biệt và khác biệt: “Format Khởi đầu ước mơ là niềm trăn trở của tôi sau khi thực hiện nhiều chương trình ca nhạc và quan sát thị trường âm nhạc giữa cơn bão những chương trình Việt hoá từ format của nước ngoài”.

3333333333-2.jpgCa sỹ Thu Minh

Về quyết định lựa chọn 3 Nhà sản xuất trẻ tham gia cùng bộ đôi giám khảo quen thuộc, đại diện phía sản xuất nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Tôi rất hào hứng khi được cùng ca sĩ Thu Minh trở thành giám khảo đồng hành với các Producer trẻ. Dù cả Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver và Khắc Hưng đều còn rất trẻ nhưng tiếng tăm và những sản phẩm âm nhạc ấn tượng của các bạn cũng góp phần tạo nên bức tranh muôn màu của làng nhạc Việt. Khi còn trẻ,  tôi cũng không có nhiều cơ hội như các bạn ngồi ở đây để có thể tiếp cận với các tài năng âm nhạc. Với cuộc thi này tôi sẽ có dịp được chia sẻ những kinh nghiệm từ lúc làm nghề đến bây giờ, thậm chí, tìm hiểu, học hỏi thêm từ những nhà sản xuất rất tài năng”.

Về phía ca sĩ Thu Minh, cô chia sẻ: “Âm nhạc là một loại “fashion” cập nhật theo mùa, theo tháng, theo năm. Và với vai trò ca sĩ chúng tôi cũng phải cập nhật thường xuyên bằng cách làm việc với những bạn trẻ có kinh nghiệm, màu sắc mới.

222222222-1.jpg

Đến với “Khởi đầu ước mơ”, ngoài việc tìm kiếm, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với những giọng ca trẻ cũng như tìm hiểu thêm công việc của các nhà sản xuất, tôi cũng muốn “chặt chém” các Producer để xem các em làm được những gì. Sau những thử thách, áp lực do giám khảo đặt ra, tôi hi vọng các Producer cùng thí sinh sẽ tỏa sáng, ghi được dấu ấn trong lòng khán giả. Và biết đâu đấy, sau quá trình làm việc chung, tôi sẽ chủ động… xin về đội của Producer ưng ý để hợp tác trong các dự án âm nhạc trong  tương lai”.

Một điểm thú vị của chương trình là Producer không bó buộc thí sinh theo dòng nhạc của họ mà tạo mọi điều kiện cho thí sinh phát huy hết sở trường âm nhạc của riêng mình. Giám khảo Huy Tuấn nhấn mạnh thêm: “Một nhà sản xuất cần phải có một tầm nhìn và một sự nhạy cảm với thị trường, họ có thể sản xuất cho các thí sinh nằm ngoài sở trường âm nhạc của mình. Tôi mong muốn Đỗ Hiếu cũng có thể sản xuất nhạc Rock hoặc Bolero chẳng hạn! Vậy mới có thể là một nhà sản xuất đa tài và chiến thắng cuộc thi này.”

Trả lời cho câu hỏi chương trình này không “thuần Việt” mà có nét giống một số chương trình nước ngoài khác, đại diện BTC, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Đối với các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình, việc tuyển chọn và sàng lọc thí sinh đều dựa trên một quy trình và khung sườn chung giống nhau, nhưng mỗi chương trình sẽ có những điểm nhấn khác biệt nhất định để tạo nên nét riêng biệt cho mình. Nét riêng biệt của “Khởi đầu ước mơ” là việc tôn vinh vai trò và tầm quan trọng của các nhà sản xuất âm nhạc, đồng thời trao cho các thí sinh cơ hội được lựa chọn và làm việc với những nhà sản xuất âm nhạc ngay từ vòng tuyển sinh.

Khởi đầu ước mơ là cuộc thi tuyển chọn giọng hát nhưng đồng thời cũng cho chính thí sinh và khán giả một cái nhìn rõ nét và chuyên nghiệp nhất đằng sau thành công của mỗi ca sĩ, mỗi bài hát là một quy trình sản xuất, ê-kíp sản xuất như thế nào”.

Ông Trịnh Bá Linh – đại diện công ty truyền thông MOV phát biểu: “Khởi đầu ước mơ là bước khởi đầu cho các chương trình đinh năm nay do MOV sản xuất. Chúng tôi cảm thấy áp lực so với các chương trình thực tế muôn màu hiện nay! Chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên màu sắc riêng và cố gắng để khán giá thấu hiểu sự thành công của các ca sĩ cũng có phần góp công rất lớn của các Producer.”

Ông Linh chia sẻ, ông cùng nhạc sĩ Huy Tuấn đã ấp ủ kế hoạch cho cuộc thi này gần một năm nay: “Cuộc thi sẽ cố gắng tạo cơ hội và sân chơi cho thí sinh một cách tốt nhất. Trong thời gian thi, chúng tôi cũng dự định mời một vài nhà sản xuất âm nhạc sống ở nước ngoài về tham gia huấn luyện cho các em”.

Ông Hoàng Hà – Đại diện công ty giải trí Stars Park Entertainment, đơn vị sẽ ký kết hợp đồng dài hạn với các thí sinh bước ra từ cuộc thi nói: “Thị trường âm nhạc Hàn Quốc, Nhật Bản đã phát triển rất chuyên nghiệp từ rất lâu, nhưng ở Việt Nam hiện vẫn chưa! Chúng tôi muốn trở thành một người bạn đồng hành, định hướng cho các tài năng trẻ lâu dài, góp phần định hình được phong cách chuyên nghiệp cho các em. Tôi muốn trong tương tai, đây sẽ là chương trình có uy tín chắp cánh được nhiều tài năng cho showbiz Việt.”

Trưởng ban chương trình truyền hình HTV- Ông Thái Thành Chung – cho biết: “Đây là một trong những nỗ lực đổi mới chương trình giải trí 2016 và làm bước đệm 2017 của HTV. Và “Khởi đầu ước mơ” là chương trình được kỳ vọng nhiều nhất bởi có Format thuần Việt”.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi sẽ diễn ra trong ba vòng: Vòng Tuyển sinh, Vòng Bán kết và vòng chung kết.

Sau Vòng Tuyển sinh tại hai thành phố, mỗi Nhà Sản Xuất Âm Nhạc sẽ chọn ra 12 thí sinh bước vào Vòng Bán Kết tại TP. HCM. Vòng Tuyển sinh sẽ lần lượt diễn ra tại TP.HCM (ngày 14/10) và Hà Nội (ngày 21/10). Vòng Bán kết phát sóng ngày 3/11. Vòng Chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 vào thứ Năm hàng tuần lúc 21h, từ 10/11-29/12.

Thí sinh quan tâm có thể theo dõi trên Fanpage: www.facebook.com/khoidauuocmo hoặc Website: www.khoidauuocmo.vn để tìm hiểu về chương trình này.

 

Thu Hiền

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022