Chưa bao giờ, những cuộc thi nhan sắc lại có sức hút với nhiều người đẹp đến như vậy. Người người, nhà nhà đổ xô đi thi hoa hậu, ngay cả những người đã nổi tiếng, có chỗ đứng trong showbiz cũng tìm đến các đấu trường nhan sắc để thực hiện ước mơ hoặc quyết tâm tìm cho mình một danh xưng mới.

Ngoài việc đam mê, là ước mơ, để khẳng định bản thân thì phải thẳng thắn thừa nhận, chiếc vương miện là cứu cánh giúp rất nhiều người đẹp thoái nghèo, dù cái giá phải trả cho vương miện đôi khi rất nghiệt ngã.

kul_news_1.jpg

Sau giọt nước mắt đêm đăng quang là một cuộc sống mới...

Sau mỗi cuộc thi nhan sắc, cô gái nào được xướng tên, được đội lên đầu chiếc vương miện danh giá, ngoài lý thuyết sáo rỗng về việc sẽ phải có trách nhiệm, trọng trách quan trọng với cộng đồng, thì cũng không thể phủ nhận, những hoa hậu đó cũng được hưởng lợi rất nhiều nếu không muốn nói, cuộc đời của tân hoa hậu bước sang một trang mới.

Một điểm chung của các hoa hậu trong showbiz Việt hiện này, là phần lớn trong số họ trước khi đăng quang đều xuất phát điểm rất thấp, gia đình không mấy khá giả nếu không muốn nói là đầy khó khăn. Và mọi thứ xoay chuyển gần như là hoàn toàn sau đêm đăng quang, từ một cô gái "vô danh" hoặc chẳng mấy được chú ý, sau khi đội chiếc vương miện đã là một con người khác, với một ngã rẽ mang tên đổi đời.

kul_news_3.jpgH'hen Nie là người dân tộc thiểu số với xuất thân gia đình nghèo khó.

Xuất thân nghèo khó và cơ hội "đổi đời"

Ánh hào quang của sự nổi tiếng là mơ ước, và cứu cánh, khi các cơ hội đổ xô đến. Những hợp đồng quảng cáo béo bở, những lời săn đón khi xuất hiện tại các sự kiện... và dĩ nhiên, những con số cát-sê phải trả cho họ là rất hậu hĩnh.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'hen Nie vừa đăng quang cách đây không lâu. Dù biết chắc sẽ có tranh cãi, chịu áp lực khi gánh trên mình trách nhiệm, nhưng không thể phủ nhận việc cô trở thành tâm điểm, được săn đón với sức hút khủng khiếp chính là thành quả ngọt ngào trả lại cho cô sau bao gian nan, vượt khó.

Trước khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, H'hen Nie từng được biết đến là người mẫu xuất thân từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model nhưng không được chú ý nhiều.

album_kulnews_3.jpegQuá khứ cơ cực, ngôi vị Hoa hậu là cơ hội đổi đời của H'hen Nie.

Người đẹp Ê-đê vất vả từ bé, quen tay với công việc nương rẫy. Cho đến khi quyết tâm xa đình để đi học, cô vẫn phải tự bươn chải từ phụ quán cho đến làm osin... Hiện tại, hoàn cảnh gia đình của H'hen Nie vẫn rất khó khăn, căn nhà gỗ đơn sơ, bố mẹ vẫn làm công việc nương rẫy, nuôi heo, bốc vác... Thậm chí, khi đi xem con gái thi trong đêm chung kết, ba mẹ cô còn phải đi vay mượn 1 triệu đồng để có tiền đến Nha Trang.

Về phần H'hen, cô thừa nhận khó khăn, không có nhiều sự chuẩn bị như những thí sinh khác. Thậm chí đến với cuộc thi chỉ với vài bộ đồ đơn giản, đến cái vali, đôi giày... cũng phải đi mượn bạn bè. Đăng quang Hoa hậu, chắc chắn sẽ là cánh cửa mới cho H'hen Nie, bởi nó không chỉ là một danh xưng, hay trọng trách, vai trò... mà chính ở việc cô sẽ có nhiều cơ hội hơn để thay đổi cuộc sống của mình và gia đình.

Hoàng Thuỳ cũng vậy, trước khi đoạt ngôi vị Á hậu 1, cô đã được khán giả biết đến là một người mẫu đầy tiềm năng. Thế nhưng ít ai biết, cô từng có tuổi thơ cơ cực, thiếu thốn, sớm bươn chải, ở nhà thuê, sống gầm cầu... Cô nuôi dưỡng giấc mơ thay đổi cuộc đời bằng con đường học tập. Nhưng may mắn hơn khi cô trở thành một người nổi tiếng và bây giờ đã hài lòng với danh xưng Á hậu.

kul_news_2.jpgHoàng Thuỳ từng thừa nhận quá khứ nghèo khó, từng ở nhà thuê, ngủ gầm cầu...

Bằng chứng cho những người đẹp từng "đổi đời" sau đăng quang như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Phạm Hương hay Nguyễn Thị Loan... Trước khi tham gia cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012, gia cảnh Thu Thảo nghèo khó, cô từng phải làm bartender để trang trải cuộc sống cũng như kiếm tiền đóng học phí. Bố mẹ Thu Thảo còn mắc bệnh, ốm đau liên miên, thậm chí không thể cùng chung vui với cô đêm đăng quang. Một thời gian sau khi trở thành Hoa hậu, cô còn trả được hết nợ và cho bố mẹ có một cuộc sống sung túc hơn.

kul_news_5.jpgHoa hậu Đặng Thu Thảo cũng là người đẹp có gốc gác thuần nông.

Phạm Hương là một trong những cái tên kiên quyết tìm đến sự nổi tiếng như cứu cánh thay đổi cuộc sống. Cô từng là người mẫu và chinh chiến ở rất nhiều cuộc thi nhan sắc trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, trở thành một biểu tượng nhan sắc của showbiz Việt.

"Hoa hậu quốc dân" từng có một tuổi thơ đầy khó khăn, lại là chị cả nên phải tự lập từ bé. Bố mẹ cô cũng là những người thuần nông, quanh năm làm thuê, ruộng đồng. Và sau khi Phạm Hương nổi tiếng, đặc biệt là khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ gia đình cô mới có được căn nhà khang trang, bề thế như hiện tại.

album_kulnews_4.jpgPhạm Hương quyết tâm thay đổi cuộc đời bằng việc tìm đến những cuộc thi nhan sắc.

Lên đời hình ảnh với đồ hiệu

Sau đăng quang, có thể nhìn thấy rõ sự thay đổi về cuộc sống của các hoa hậu, nhiều cô là sự "lột xác" muốn chóng mặt. Chỉ một thời gian ngắn sau ngày đội trên đầu chiếc vương miện, những hoa hậu như Mai Phương Thúy, Thu Thảo, Phạm Hương hay Kỳ Duyên... đều trở nên sành điệu hơn khi luôn mang trên người những bộ cánh đắt tiền, những phụ kiện hàng hiệu tiền tỷ. Gia đình cũng thoát nghèo, sung túc và dư giả hơn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, vương miện mang đến quá nhiều cơ hội, cũng đồng nghĩa là các người đẹp đều cố gắng rất nhiều để nắm bắt lấy nó. Một sự nỗ lực vô cùng lớn cả về sức vóc, lẫn đầu óc, chứ không đơn giản hay giỡn chơi.

Trở thành người nổi tiếng, thành công và dễ dàng kiếm thu nhập khủng, nhưng các cô gái luôn phải đối mặt với nhiều áp lực từ dư luận. Ngay sau khi có cho mình một danh xưng mới, họ luôn phải chịu ánh mắt dò xét nhất cử nhất động. Ví như Kỳ Duyên, sau đăng quang, cô là tâm điểm chú ý khi phải đối mặt với hàng loạt scandal, gắn mác là Hoa hậu nhiều thị phi...

Hay như Mai Phương Thúy trong lần bộc bạch gần đây nhất, cô thẳng thắn thừa nhận, suốt 3 năm qua xa lánh showbiz cũng là bởi không thể chịu được thị phi, ồn ào mà chiếc vương miện mang tới.

album_kulnews_6.jpgKhông thể phủ nhận, sau khi đăng quang, Kỳ Duyên lên đời bằng những món đồ hiệu tiền tỷ.

Đội vương miện, mang một danh xưng cao quý, được tôn vinh về nhan sắc, kỳ vọng vào nhân cách vừa là trách nhiệm nhưng cũng là vinh dự. Hơn thế, nhờ những "quyền lực" ngầm mà chiếc vương miện mang lại, rất nhiều hoa hậu đã làm rạng danh cả gia đình mình. Nên suy cho cùng, việc có ngày càng nhiều cô gái lao vào các cuộc thi nhan sắc cũng là có lý của nó.

Thực hư tin đồn H'hen Nie 6 năm thi rớt Hoa hậu trước khi trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022