jennifer-lawrence-mother-1516636321015.jpg

Jennifer Lawrence trong phim Mother!

Sinh năm 1990, sự nghiệp Jennifer Lawrence bắt đầu được chú ý khi cô thủ vai chính torng phim độc lập Winter's Bone và có được đề cử Oscar đầu tiên trước khi trở thành ngôi sao phòng vé qua những siêu phẩm bom tấn như loạt Hunger Games, X-Men...

Mother! từ đầu đã trở thành tiêu điểm trên mặt báo khi nó là dự án "đinh" của hãng Paramount trong năm vừa rồi, và được dàn dựng bởi bàn tay đạo diễn tài hoa Darren Aronofsky (người làm nên Black Swan quyến rũ năm nào).

Tuy nhiên, nhiều khán giả đã ấn tượng xấu với Mother! bởi nội dung và cách thể hiện quá tàn bạo của Aronofsky, dù phim thuộc thể loại kinh dị. 

Không chỉ khán giả mà giới phê bình cũng phân tán lực lượng kẻ khen người chê, phim lọt vào cả hai danh sách "hay nhất" và "dở nhất" của nhiều trang báo lớn.

Trailer phim Mother!

Riêng diễn xuất của Jennifer được Rolling Stone, The Washington Post... đánh giá cao dù trong phim thoại cô không nhiều và nhân vật luôn ở thế bị động, chịu sự chi phối của nhân vật do nam tài tử Javier Bardem đảm nhận (anh có tên trong đề cử Nam diễn viên phụ tệ nhất).

Bên cạnh Jennifer Lawrence và Javier Bardem, đạo diễn Darren Aronofsky cũng nhận đề cử Mâm xôi vàng đầu tiên trong sự nghiệp với nỗ lực đem đến cách kể chuyện khác lạ và gai góc hơn. 

Tiếc cho Aronofsky bởi với dự án liều mạng này, sự can đảm của anh được truyền thông Mỹ chào đón song không thoát khỏi "bảng tử thần" của Mâm xôi vàng.

fifty-shades-darker-1516636531629.png

Cảnh phim Fifty Shades Darker

May thay Mother! "trượt" đề cử Phim dở nhất, trong khi đó hạng mục này có những cái tên đình đám trên màn bạc thời gian qua như Fifty Shades Darker, The Mummy, Baywatch và Transformers: The Last Knight... hầu như đều cực kỳ ăn khách song chịu sự ghẻ lạnh từ giới phê bình.

Ở hạng mục diễn xuất, cạnh tranh với Jennifer Lawrence có hai cái tên từng vài lần được đề cử Mâm xôi vàng là Katherine Heigl (Unforgettable) và Dakota Johnson (Fifty Shades Darker).

the-mummy-1516636582294.jpg

Tom Cruise trong phim The Mummy

Riêng "Người đẹp và Quái vật" Emma Watson không may lọt sổ bằng tác phẩm đáng quên The Circle chung với đàn anh gạo cội Tom Hanks.

Đề cử Nam diễn viên tệ nhất bao gồm toàn gương mặt bảnh bao từ Zac Efron (Baywatch), Jamie Dornan (Fifty Shades Darker) đến hai ngôi sao cựu trào Tom Cruise (The Mummy) và Johnny Depp (Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales). 

Nhưng có thể Mark Wahlberg sẽ thắng vì anh được đề cử cho hai phim dở cùng lúc!

transformers-the-last-knight-1516636613083.jpg

Cảnh phim Transformers The Last Knight

Mâm xôi vàng năm nay chẳng ngại đụng chạm các lão thành màn bạc đa số đều gặt hái vinh quang hàng chục năm trước, bằng việc đề cử Mel Gibson, Anthony Hopkins, Goldie Hawn hay Susan Sarandon cho các dự án phim thương mại giải trí của họ.

Ra đời từ năm 1980 do John Wilson sáng lập, Mâm xôi vàng lấy mục đích là đi ngược với giải Oscar tôn vinh những cái hay nhất của điện ảnh. 

Gay cấn hơn, Mâm xôi vàng luôn được trao trước Oscar một ngày và hiếm có diễn viên hay đạo diễn nào can đảm đến nhận giải!

Như vậy kết quả Mâm xôi vàng lần thứ 38 sẽ được công bố vào 3-3!

Các đề cử Mâm xôi vàng 2017

Phim dở nhất: Baywatch; The Emoji Movie; Fifty Shades Darker; The Mummy; Transformers: The Last Knight

Đạo diễn tệ nhất: Darren Aronofsky (Mother!); Michael Bay (Transformers: The Last Knight); James Foley (Fifty Shades Darker); Alex Kurtzman (The Mummy); Anthony (Tony) Leondis (The Emoji Movie)

Nam diễn viên chính tệ nhất: Tom Cruise (The Mummy); Johnny Depp (Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales); Jamie Dornan (Fifty Shades Darker); Zac Efron (Baywatch); Mark Wahlberg (Daddy’s Home 2 và Transformers: The Last Knight)

Nữ diễn viên chính tệ nhất: Katherine Heigl (Unforgettable); Dakota Johnson (Fifty Shades Darker); Jennifer Lawrence (Mother!); Tyler Perry (BOO! 2: A Medea Halloween); Emma Watson (The Circle)

Nam diễn viên phụ tệ nhất: Javier Bardem (Mother! và Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales); Russell Crowe (The Mummy); Josh Duhamel (Transformers: Last Knight); Mel Gibson (Daddy’s Home 2); Anthony Hopkins (Collide và Transformers: The Last Knight)

Nữ diễn viên phụ tệ nhất: Kim Basinger (Fifty Shades Darker); Sofia Boutella (The Mummy); Laura Haddock (Transformers: The Last Knight); Goldie Hawn (Snatched); Susan Sarandon (A Bad Moms Christmas)

y8U1Lmlp.jpg Cha con Will Smith "đại thắng" giải Mâm xôi vàng

TTO - Tài tử Will Smith và con trai Jaden Smith lần lượt ẵm giải Nam diễn viên phụ và Nam diễn chính tệ nhất năm 2013 cho phần thể hiện của hai cha con trong bộ phim khoa học giả tưởng After Earth.

v42RmN3G.jpg ​Giải Mâm xôi vàng bêu riếu hai Cameron

TTO - Nam diễn viên Kirk Cameron và nữ diễn viên nổi tiếng Cameron Diaz vừa “thắng” lớn tại lễ trao giải Mâm xôi vàng dành cho những bộ phim Hollywood tồi tệ nhất trong năm qua.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022