Nổi lên như một hiện tượng và xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên, đến thời điểm hiện tại Hương Tràm đã có một chỗ đứng nhất định trong showbiz Việt. Là một tên tuổi khá trẻ trong làng nhạc Việt nhưng việc sở hữu giọng hát khủng, nội lực, được đào tạo chuyên nghiệp giúp nữ ca sĩ tạo được ấn tượng với khán giả và được giới chuyên môn công nhận.

Năm 2017 sắp kết thúc và quả là một năm có quá nhiều thành công với Hương Tràm.

kul_news_huong-tram-19.jpg

Ra bài nào cũng thành hit

Chỉ 5 năm chính thức bước chân vào showbiz nhưng số lượng hit của Hương Tràm lại rất đáng nể. Riêng trong năm 2017, nữ ca sĩ phát hành 5 ca khúc, và rất nhanh chóng chúng đều trở thành hit. Ca khúc mới nhất, được ra mắt cách đây vài ngày là I want you now cũng đang gây được nhiều sự chú ý.

kul_news_huong-tram-15.jpg

5 bài hát, MV trong một năm là con số khiêm tốn so với nhiều ca sĩ khác, nhưng không thể phủ nhận, nó là những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng và rất chất lượng.

Từ Ta thuộc về nhau, Anh, thế giới và em cho đến Em gái mưa hay Cánh hoa tàn… đều nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc. Với thế mạnh là những bản ballad, lúc nhẹ nhàng du dương, lúc căng tràn nội lực, Hương Tràm dễ dàng tạo cảm xúc và chinh phục khán giả đồng cảm với mình.

Ấn tượng nhất có thể kể đến "siêu hit" Em gái mưa. Mới đây nhất, bản hit quốc dân này vừa chính thức xác lập kỷ lục khi cán mốc 240 triệu lượt nghe trên một trang nghe nhạc trực tuyến, vượt qua Sơn Tùng đang đứng đầu bảng xếp hạng với 2 ca khúc: Nơi này có anh và Lạc trôi.

Đặc biệt, ca khúc của Hương Tràm cũng phá vỡ kỉ lục về lượt nghe của trang âm nhạc này trong vòng 10 năm qua. Nếu Sơn Tùng đã mất 11 tháng để có được con số lượt nghe khủng thì Hương Tràm chỉ vượt qua sau chưa đầy 4 tháng khi chiếm lấy vị trí đầu bảng.

kul_news_huong-tram-11.jpgSuốt 3 tháng kể từ ngày tung ra Em gái mưa, nhiều tuần liền ca khúc thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc.

Người góp phần tạo nên những thành công khác

Không thể phủ nhận, thành công lớn của Em gái mưa không chỉ gắn liền tên tuổi của Hương Tràm mà giúp cho dàn diễn viên trẻ được yêu mến nhiều hơn. Mai Tài Phến, từng là quán quân một cuộc thi điện ảnh, xuất hiện ở nhiều bộ phim nhưng nam diễn viên chỉ thực sự được biết đến, và gây sốt sau khi đảm nhận vai nam chính trong MV của Hương Tràm. Thậm chí, anh còn "chết" với cái tên "thầy giáo soái ca", hay "thầy giáo mưa" trong những lần xuất hiện sau này.

Chính Mai Tài Phến cũng thừa nhận, việc góp mặt trong MV Em gái mưa là bước ngoặt quan trọng giúp anh được công chúng chú ý rộng rãi hơn. Bởi, nam diễn viên đã nỗ lực không ít nhưng vẫn nhiều lần thất bại, loay hoay trong suốt 5 năm hoạt động nghề.

kul_news_huong-tram-17.jpgMai Tài Phến và hot girl Thanh Vy được chú ý sau khi xuất hiện trong MV Em gái mưa.

Ngoài nam diễn viên hot boy thì cô nàng Thanh Vy đảm nhận vai nữ chính trong MV cũng không kém phần thu hút. Chưa kể, vô số những trào lưu cover, chế ảnh, clip chế, prody "ăn theo" Em gái mưa cũng thu về lượt xem khủng. Điều này chứng tỏ sức hút khủng khiếp từ MV quốc dân này.

Ngoài ra, âm nhạc của Hương Tràm cũng góp phần tạo nên thành công của các bộ phim, trong đó, Cánh hoa tàn là ca khúc nhạc phim của bộ phim ăn khách Mẹ chồng. Đây là một bản ballad nhẹ nhàng mang đậm nét buồn thương, chua xót và có hơi hướng hoài cổ nhưng chính sự day dứt, da diết trong giọng hát của Hương Tràm đã bồi dưỡng thêm cảm xúc cho khán giả khi xem phim.

album_kulnews_huong-tram-12.jpg

Thử sức với vai trò mới

Sẽ là một sự thiếu sót nếu quên nhắc đến thành công không nhỏ của Hương Tràm trong năm 2017 khi được ngồi ghế nóng The Voice Kid 2017. Dù không giành chiến thắng chung cuộc, nhưng ít nhất cũng gây được dấu ấn của một cô ca sĩ không chỉ có giọng hát hay mà còn có vững vàng kiến thức chuyên môn. Đó còn là sự trải nghiệm, thử sức ở một vai trò, vị trí mới mẻ mà không phải nghệ sĩ trẻ nào cũng có được cơ hội hiếm hoi này.

album_kulnews_huong-tram-8.jpgkul_news_huong-tram-9.jpgHương Tràm làm HLV Giọng hát Việt nhí 2017

Từng là thí sinh của Giọng hát Việt và giành được ngôi vị quán quân, sau 5 năm, việc được mời làm HLV cho The Voice Kid chính là niềm vinh dự của cô. Thậm chí, Hương Tràm từng cho biết, ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí là ước mơ cả đời của mình và cô đã làm được. 

Hương Tràm 'đá đểu' khi bị so sánh với Chi Pu: 'Nhảy nhót chỉ là học thêm, giọng hát vẫn là tiên quyết'

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022