MV Em gái mưa sau khi ra mắt đã gây ra cơn sốt trong cộng đồng người nghe nhạc. Ngoài cái tên Hương Tràm hay Mai Tài Phến thì nữ chính đảm nhận vai diễn cô nữ sinh đáng yêu cùng phần diễn xuất xuất thần, cảm xúc, lấy nước mắt giả là Thanh Vy cũng "hot" chẳng kém.

Gặp gỡ Thanh Vy, chúng tôi được nghe cô nàng tâm sự về vai diễn gây sốt trong MV cũng như tìm hiểu về chặng đường 2 năm theo đuổi con đường nghệ thuật mà cô cho là từ bất ngờ này đến bất ngờ khác hoặc được gói gọn chỉ trong một chữ "duyên".

album_kulnews_thanh-vy-17.jpg

Bén duyên nghệ thuật từ những điều bất ngờ

Chào Thanh Vy, bạn có thể chia sẻ cơ duyên đến với con đường nghệ thuật dù không phải là người qua trường lớp chuyên nghiệp?

Vy tham gia làm mẫu cho câu lạc bộ nhiếp ảnh của trường khi còn là sinh viên nhưng chỉ xem đó là trải nghiệm và để giao lưu với nhiều bạn bè mà không nghĩ sẽ làm nghệ thuật. Tốt nghiệp ngành kinh tế và đi làm văn phòng một thời gian, Vy cảm thấy nhàm chán vì không hợp với tính cách. Vy khá quan tâm đến tin tức của showbiz Việt và thích thú vì thấy nó sôi động, nhưng lúc đó vẫn chưa dám nghĩ mình hợp với nơi hào nhoáng này.

Vy tích lũy được một ít vốn trong khoảng thời gian đi làm và bỏ việc để mở một shop thời trang, tự làm mẫu rồi chụp hình đăng lên mạng bán. Không ngờ, hàng bán đi chẳng nhiều mà chính những bức ảnh này Vy lại được nhiều cửa hàng, shop thời trang liên hệ chụp look book.

album_kulnews_thanh-vy-21.jpg

Lúc đầu nhận lịch chụp cũng chỉ là kiếm tiền để làm vốn buôn bán nhưng bất ngờ, nhận lịch chụp dày đặc, từ 7 giờ sáng đến khuya. Lúc đi chụp, Vy vô cùng hứng thú với công việc này, mệt thật nhưng lại thấy vui và thỏa mãn vì đúng với sở thích của mình, được mặc nhiều đồ đẹp với đủ các phong cách...Và vì quá yêu thích nên từ khi nào Vy đã là một cô người mẫu ảnh.

Vậy xuất thân từ công việc người mẫu ảnh cũng đến bất ngờ với bạn?

Việc Vy bén duyên với công việc làm mẫu ảnh đúng là tình cờ, đến quá nhanh, đùng một cái xuất hiện ở look book của nhiều cửa hàng, thương hiệu thời trang. Thêm một bất ngờ khác là nụ cười tươi tắn của Vy trong rất nhiều các bộ ảnh đã để lại nhiều ấn tượng và các nhãn hàng quảng cáo lại tìm đến mình, họ mời đến casting, quay quảng cáo...

album_kulnews_thanh-vy-10.jpg

Đến khi nào bạn mới bén duyên với diễn xuất?

Sau những lời mời đóng MV ca nhạc và đây chính là cột mốc mà Vy bắt đầu yêu thích diễn xuất và đam mê nó.

Không lâu sau đó, Vy được mời đến casting và được nhận trong một dự án phim của FAPtv. Đây là lần đầu tiên Vy được "mục sở thị" quy trình của một tổ quay và cảm thấy quá thích thú với những sự mới mẻ này. Vy đã thử sức với lĩnh vực diễn xuất và lúc này mình mới có ý định muốn gắn bó.

album_kulnews_thanh-vy-6.jpg

Vậy FAPtv có phải là bước ngoặt đầu tiên đưa bạn đến với con đường diễn xuất?

Vy rất biết ơn FAPtv vì đây là nơi đầu tiên mà mình tự cảm nhận là một diễn viên thực sự, cho Vy cơ hội được tiếp xúc với một lĩnh vực mới mẻ về quay, về diễn xuất... Và có lẽ cũng từ đây mà Vy được nhiều bạn trẻ biết đến.

Tuy nhiên FAPtv là một bước đệm mà Vy bén duyên và yêu thích diễn xuất nhưng nói là cột mốc giúp để đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp thì phải kể đến bộ phim Glee.

album_kulnews_thanh-vy-3.jpg

Những ngày đầu diễn xuất bạn có gặp nhiều khó khăn không?

Một diễn viên tay ngang như Vy thì chắc hẳn sẽ có khó khăn. Từ khi còn ở FAPtv thì Vy bị mắc lỗi về thoại, không điều khiển được lực, hơi, không có học tiếng nói sân khấu nên bị đạo diễn la hoài là tại sao thoại yếu hay nói trong miệng... Xong mình cứ tập từ từ, còn về diễn xuất thì Vy chỉ diễn theo bản năng.

Tham gia Glee với nhiều những cái tên rất hot và chuyên nghiệp, bạn có cảm thấy bị áp lực không?

Lúc đầu tham gia Glee Vy hồi họp, tự ti lắm vì toàn những người đã nổi tiếng và làm nghệ thuật rất lâu. Thậm chí còn lo sợ sẽ bị tách ra một nhóm riêng biệt, nhưng khi lên thì mấy bạn rất nhiệt tình giúp đỡ, còn chỉ mình cách diễn xuất, dạy nhảy...

Các bạn diễn viên được ở nhà chung trong thời gian quay phim nên lại khá vui vẻ và thân thiết.

album_kulnews_thanh-vy-5.jpg

Lý trí ngăn cản con tim trước Mai Tài Phến

Cơ duyên nào để bạn tham gia vai nữ chính trong Em gái mưa của Hương Tràm?

Đây lại là một cái duyên nữa. Anh đạo diễn từng hợp tác với Vy trong một 1 lần và chỉ gặp 1 ngày từng nói thích Vy ở nét tự nhiên, không chỉnh sửa.

Đến khi anh ấy làm MV cho Hương Tràm với yêu cầu diễn viên vào vai cô học sinh tự nhiên, mộc mạc nhất có thể và phải biết khóc thì biết nó hợp, đúng sở trường của Vy. Anh ấy nói vai này em phải nhận thôi vì anh không tìm được người nào khác. Lúc đó, Vy vẫn còn vướng lịch quay Glee mỗi ngày. Vy không xin lịch được và phải 3 lần phải từ chối dù rất thích kịch bản. Lúc từ chối Vy cũng buồn lắm.

Đến trước ngày quay 1 ngày, anh đạo diễn nói không tìm được người thay thế Vy cho vai diễn này. Vy mới làm liều, đội mưa đi xin đạo diễn Glee nghỉ một ngày để quay MV. Và lần này thì được sự đồng ý và mới có cơ hội tham gia MV.

album_kulnews_thanh-vy-8.jpg

Đóng cặp với anh chàng hot boy điển trai Mai Tài Phến, bạn có cảm xúc đặc biệt gì không?

Sau khi biết anh Phến đã có nhiều kinh nghiệm và học diễn xuất chuyên nghiệp, Vy hơi áp lực nhưng lại yên tâm vì anh ấy sẽ giúp đỡ mình phần nào và việc diễn với một người đẹp trai Vy dễ có cảm xúc thật hơn.

Làm việc với một anh chàng dễ thương, đẹp trai, ga lăng như anh Phến cũng có lúc Vy hơi rung rinh một xíu những lý trí kiph thời ngăn cản (cười).

album_kulnews_thanh-vy-22.jpg

MV Em gái mưa rất "hot" nhưng có lẽ, Hương Tràm và Mai Tài Phến được nhắc đến nhiều hơn, vậy có bao giờ bạn thấy chạnh lòng về việc này?

Thật sự là không buồn. Anh Phến làm nghệ thuật lâu rồi, đến một thời điểm anh ấy nổi bật lên là điều xứng đáng. Hương Tràm cũng đã khẳng định được tên tuổi.

Vy quan tâm đến những bình luận để xem khán giả giả ứng, nhận xét về diễn xuất của mình vì Vy muốn được công nhận mình ở những vai diễn chứ không phải vì một gương mặt đẹp. Với Vy không cần đẹp, chỉ cần là thật.

album_kulnews_thanh-vy-15.jpg

Theo diễn xuất đến cùng nhưng nhất quyết là không scandal

Có phải Vy từng trải qua những chuyện buồn về tình cảm để diễn bằng cảm xúc thật?

Khán giả biết đến Vy với hình ảnh trẻ trung, nhẹ nhàng hay những vai diễn buồn, khóc hoặc tươi vui. Thực ra Vy không còn quá trẻ và trải qua nhiều chuyện chứ không phải là một cô bé trong sáng, hồn nhiên mới bước vào đời như những hình ảnh mà người ta thấy.

Rất nhiều người đặt câu hỏi là sao vai diễn khóc được vậy, sao kêu cái là khóc liền... nhưng không phải, là Vy đã trải qua nhiều chuyện buồn, nhiều biến cố, đặc biệt là chuyện gia đình. Hiện tại Vy chỉ sống với mẹ, bố mẹ đã ly hôn từ khi Vy còn nhỏ, thậm chí còn không biết mặt ba. Trải qua rất nhiều chuyện nên chỉ cần nghĩ đến là nước mắt tự nhiên chảy. Tuy nhiên, mình không xem đó là bất hạnh mà lại là động lực giúp mình diễn xuất tốt bằng cảm xúc thật.

album_kulnews_thanh-vy-25.jpg

Nhìn lại chặng đường 2 năm làm nghệ thuật, bạn muốn nói gì?

Vy luôn có cảm giác là lâu lắm rồi nhưng thực sự là không phải, là mới đây thôi, thậm chí nói đi theo diễn xuất thì chỉ trong vòng nửa năm nay. Mình cảm thấy mình cực kỳ may mắn khi được làm việc với những người có tiếng tăm nhất định nhưng vẫn đối xử với mình rất tốt, giúp đỡ mình rất nhiều...

album_kulnews_thanh-vy-2.jpg

Bạn có thể chia sẻ về những dự định trong thời gian tới?

Tôi vừa quay xong bộ phim chiếu Tết Đích tôn độc đắc, là vai diễn điện ảnh đầu tay. Tôi rất kỳ vọng ở bộ phim đầu tay này bởi đây là cơ hội lớn để tên tuổi của Vy được biết đến, công nhận trong vai trò diễn viên.

Ngoài ra, Vy còn có hai dự án phim điện ảnh và một dự án phim truyền hình sẽ được công bố sớm. Tất nhiên là Vy phải đi học thêm về diễn xuất cũng như tiếng nói sân khấu để mình trở nên chuyên nghiệp. Càng ngày mình càng đam mê diễn xuất hơn nên Vy sẽ cố gắng phát huy, trau dồi và theo đến cùng nhưng nhất quyết là không scandal.

album_kulnews_thanh-vy-7.jpgalbum_kulnews_thanh-vy-23.jpg

'Em gái mưa' Thanh Vy xinh đẹp, rạng rỡ với nụ cười tỏa nắng ở sự kiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022