Mới đây, Diễm My 9X bất ngờ chia sẻ hình ảnh ngọt ngào của cô bên bạn trai trên trang cá nhân. Cả hai đã gắn bó hơn một năm nhưng đến bây giờ cô mới tự tin công khai.

Nữ diễn viên kể bạn trai cô làm việc trong lĩnh vực kinh tế ở Australia nhưng cũng yêu thích và am hiểu nghệ thuật. Lần đầu cô trải lòng với .vn về mối quan hệ lãng mạn của mình.

Để đóng một vai diễn tôi phải cố gắng gấp 100 lần người khác

- Thời gian qua có nhiều phim Việt thành công và một thế hệ diễn viên trẻ đang nổi lên như Kaity Nguyễn, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ... Còn chị, đóng phim từ nhỏ và có khá nhiều bộ phim nhưng tên Diễm My 9X vẫn ít được nhắc tới. Chị cảm thấy thế nào?

- Mỗi người sẽ có một con đường khác nhau. Các diễn viên theo nghề đều không chỉ muốn có một vai diễn duy nhất. Ai cũng cần thời gian chứng minh qua nhiều vai diễn, một chặng đường dài chứ không phải chỉ một ngày. Quan trọng là diễn viên được sống và đam mê với nghề của mình.

Làm nghề mà chạy theo ánh hào quang thì sẽ rất mệt mỏi. Hôm nay có người mới xuất hiện, cảm thấy bị đe dọa thì đó không phải là đam mê thật sự, chỉ là đam mê ánh hào quang mà thôi.

Tôi hạnh phúc vì những gì mình đang có, làm được công việc mình yêu thích. Tôi thấy bạn bè của mình nhiều người yêu nghệ thuật song không thể theo đuổi vì cơm áo gạo tiền và nhiều vấn đề khác nên tôi vẫn là người may mắn.

photo-0-15225072257651976115903.jpg

Diễm My 9X cho biết cô hài lòng với những vai diễn điện ảnh mình đã đóng. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Mác "bình hoa di động" vận vào mình nhiều năm qua, chị có cảm thấy bất công?

- Mỗi người có lợi thế riêng, chẳng hạn tôi có lợi thế về tri thức, sự cố gắng. Có những người họ sinh ra đã có những năng khiếu bẩm sinh và qua một hai phim là thể hiện được mình nhưng cũng những người khán giả sẽ nhìn thấy sự tiến bộ qua các phim. Và tôi thuộc tuýp người thứ 2.

Tôi phải có sự rèn luyện rất nhiều, vất vả trong nghề. Nếu người khác phải làm một thì tôi làm 100 lần. Phim gần nhất tôi phải luyện đài từ trước khi quay nhiều tháng. Việc tập luyện, chuẩn bị cũng rất lâu so với nhiều người.

Ngày xưa tôi đi học cũng thế. Không phải là học sinh top 5 trong lớp nhưng lúc nào chăm chỉ, cày ngày đêm thì cuối cùng vào được trường đại học mơ ước của nhiều bạn. Tôi thuộc dạng con ong chăm chỉ nên chỉ hi vọng mỗi bộ phim là bước tiến để khán giả công nhận sự cố gắng của mình.

- Phải cố gắng, nỗ lực hơn nhiều người nhưng khả năng diễn xuất vẫn chưa được công nhận có làm chị chạnh lòng?

- Tôi tham gia phim ảnh từ nhỏ và được truyền đam mê điện ảnh từ ba mẹ. Tôi đến với nghệ thuật một cách tự nhiên. Và thực tế con đường của tôi khá nhẹ nhàng. Tôi vẫn có những vai diễn yêu thích, ê-kíp làm việc ăn ý. Tôi hài lòng với những gì mình đang có nhưng vẫn cố gắng hơn mỗi ngày trong công việc.

- Vậy chị có xác định diễn viên là con đường nghề nghiệp lâu dài của mình?

- Ngành nghệ thuật có sự rủi ro rất cao. Bản thân tôi làm trụ cột cho gia đình nên luôn có phương án chuẩn bị. Tôi cũng xác định khi có gia đình sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Người nghệ sĩ trên màn ảnh họ luôn được yêu mến, hào nhoáng nhưng lại trắc trở trong tình cảm nhiều. Một phần vì cảm xúc, phần vì thời gian ít ỏi dành cho gia đình. Nếu đi phim có khi mất 3 tháng không ở bên gia đình như thế rất tội nghiệp cho người thân. Do đó tôi sẽ không làm như việc nhiều nếu có gia đình.

Tôi sẽ nghỉ diễn sau khi kết hôn

- Mới đây, Diễm My công khai tình cảm với bạn trai Việt kiều trên trang cá nhân. Đó là người khiến chị sẵn sàng gác công việc để làm vợ, làm mẹ?

- Tôi và bạn ấy gọi là tri kỷ của nhau mới đúng hơn. Cả hai cùng mạng Thổ nên có sự đồng cảm, chia sẻ nhiều về công việc và cuộc sống. Vì vậy khi có những khoảnh khắc dễ thương thì chúng tôi cùng chia sẻ và lưu giữ.

Chuyện tương lai xa hơn chưa biết thế nào và tôi cũng không dám nói trước. Hiện, chúng tôi cùng giúp nhau sống tốt và hoàn thiện bản thân.

photo-1-15225072257661869476053.jpg

Diễm My 9X nói cô và bạn trai gọi nhau là tri kỷ. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Việc yêu xa khó khăn với chị thế nào khi đa số phụ nữ muốn được bạn trai chăm sóc, quan tâm mỗi ngày?

- Tôi nghĩ là do cả hai có duyên với nhau. Nếu không có duyên thì dù ở cạnh nhà cũng không gặp được. Cả hai chúng tôi quan trọng có sự đồng cảm.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có cuộc sống và xây dựng sự nghiệp riêng. Trước đây, tôi phải phân chia thời gian cho quá nhiều thứ. Đây là khoảng thời gian tôi dành cho bản thân nhiều nhất.

Lần yêu trước, tôi yêu ai thường bị phàn nàn không dành thời gian cho người ta. Lần này cả hai ở xa nhau nên cảm thấy có sự riêng tư nhiều hơn. Bản thân tôi có không gian để làm những điều lớn hơn. Cả tôi và anh không đưa ra bất cứ quy định gì, kể cả thời gian gặp nhau. Khi nào cả hai cùng có một công việc ở Việt Nam hoặc tôi có chuyến công tác ở nước ngoài thì gặp nhau được.

- Mới hẹn hò mà chị khẳng định đó là tình tri kỷ, liệu có quá không?

- Trước đây tôi nông nổi, bốc đồng nên khi kết thúc một mối quan hệ thì từ tình yêu đã không còn gặp mặt nhau nữa, thậm chí cạch mặt. Khi trưởng thành thì tôi nhìn mọi thứ với sự khoan dung độ lượng và thông hiểu hơn.

Mình đặt bản thân vào người ta để hiểu họ đang suy nghĩ gì. Nếu sau này cả hai không còn chung đường thì vẫn trân trọng nhau vì những kỷ niệm đáng nhớ.

Chúng tôi gọi nhau là tri kỷ vì cả hai cho nhau những ý kiến, góp ý và cảm hứng trong công việc. Có nghĩa là cả hai thêm giá trị cho nhau, không phải là sự ích kỷ, sở hữu.

Tôi và bạn trai giúp nhau tốt hơn mỗi ngày

- Anh ấy quan tâm, chăm sóc chị thế nào khi cả hai ở xa, gặp nhau ít?

- Ở thời điểm hiện tại rất khó nói vì cả hai đều bận rộn, chỉ dành cho nhau giá trị tinh thần là chính. Ví dụ bạn truyền cảm hứng cho tôi về những bộ phim, nhân vật, góp ý cho tôi nhiều điều hay. Bạn ấy là người có gu thẩm mỹ, yêu thích nghệ thuật, thích đi đến các viện bảo tàng, triển lãm.

Bạn ấy giúp tôi trưởng thành về mặt nhận thức cuộc sống, con người nhiều hơn. Ngoài ra, bạn ấy còn làm trong lĩnh vực kinh doanh nên cho nhiều ý tưởng. Bạn động viên tôi học thạc sĩ và tôi cũng đang chuẩn bị cho việc đó.

Bạn ấy gợi ý cho tôi nhiều hướng đi khác nhau trong công việc. Nếu mình cứ chìm đắm trong các công việc của showbiz thì đầu óc không thể có cái nhìn khách quan về những kiến thức khác. Sống ở nước ngoài và có cái nhìn khái quát nên bạn ấy cho tôi những ý kiến thoát ra khỏi vòng lẩn quẩn, đóng phim, dự sự kiện…

photo-2-15225072257681341733533.jpg

Diễm My và bạn trai.

- Sự xa cách cùng tính chất công việc diễn viên của Diễm My có bao giờ khiến mối quan hệ của cả hai bị căng thẳng, mâu thuẫn?

- Đã là tri kỷ nên mối quan hệ này là động viên, làm cho nhau tốt hơn. Nghĩa là mình làm thế nào để đối phương thoải mái, được là chính mình, chứ không phải vì bạn trai không thích mà không được làm.

Khi đóng phim với ai, tôi không cần phải xin phép. Tôi bảo toàn những gì thuộc về mình. Đôi khi bạn ấy cho ý kiến hợp lý thì mình góp nhặt không thì vẫn theo quyết định của bản thân.

Chúng tôi gặp nhau từ một chuyến đi LHP ở Australia có nghĩa là bạn biết tôi là diễn viên, hiểu công việc của tôi. Hơn nữa, bạn còn già dặn hơn so với tuổi vì suy nghĩ chín chắn. Ở tuổi 9X đa số vẫn còn khám phá nhiều hơn, chưa có nhiều chính kiến nhưng khi nói chuyện với bạn tôi thấy rất ổn, có những suy nghĩ vượt xa mình.

Bây giờ vì yêu xa, tôi có nhiều thời gian cho mình như tham gia khóa học nấu ăn, tâm lý, yoga và thiền.

- Mỗi người một thế giới riêng nên Diễm My nghĩ sao khi có người cho rằng tình yêu của bạn không sâu đậm?

- Cảm giác khác thực tế. Tình yêu quá lãng mạn thì không thực tế. Cái gì cốt lõi, sự thật phải được vun đắp theo thời gian.Chúng tôi không tô hồng tình yêu mà sống với quan điểm: cùng chia sẻ niềm vui, hạnh phúc và kiến thức.

Ví dụ, nếu mình muốn đối phương vui thì bản thân phải vui trước mới truyền tình cảm đó đi được. Bản thân mình hoàn thiện mới thúc đẩy sự hoàn thiện của đối phương. Điều này cũng không có nghĩa chúng tôi ép buộc nhau phải thay đổi. Nếu đối phương muốn mình thay đổi nghĩa là họ yêu hình tượng họ tạo ra, sẽ áp lực lắm.

Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống nên sống trước nhất cho bản thân, cố gắng thay đổi đối phương sẽ khiến cả hai càng xa nhau.

Theo

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022