Trong tập 3 Thần tượng tương lai vừa phát sóng, khán giả đã có dịp gặp lại một gương mặt khá thân quen từ cuộc thi Người hùng tí hon, đó chính là cô bé Nguyễn Thị Kim Chi đến từ Hà Nội. Đến với Thần tượng tương lai, Kim Chi đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ những nghệ sĩ “gạo cội”.

Nữ giám khảo “khó tính” Thu Hiền cũng phải tấm tắc khen ngợi sự duyên dáng, phong cách biểu diễn hài hòa cùng chất giọng đầy tình cảm của cô bé 12 tuổi qua ca khúc Đèn khuya.

Lắng nghe những tâm sự của Kim Chi và chị Ngọc - người chị cả luôn kề cận chăm sóc cho cô em gái bé nhỏ để biết thêm nhiều điều thú vị đằng sau những thành công bước đầu của Kim Chi.

album_kulnews_kim-chi-2(4).jpg

Tình yêu nghệ thuật vượt lên hoàn cảnh thiếu thốn

Nhìn vào ngoại hình sáng sủa và phong thái chững chạc của Kim Chi, ít ai biết được cô bé xuất thân từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn với bốn anh chị em. Ngụ tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, thu nhập của gia đình Kim Chi phụ thuộc vào công việc làm phu xây dựng của cha và việc làm ruộng của mẹ.

Tuy gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng Kim Chi đã sớm bộc lộ khả năng ca hát từ nhỏ. Chị cả của cô bé hào hứng cho biết: “Lúc 3 tuổi, Kim Chi đã có thể hát véo von những ca khúc của bé Xuân Mai khiến hàng xóm đi ngang ai cũng nhầm tưởng ở nhà đang phát băng cát-sét”.

album_kulnews_kim-chi-8(3).jpg

Lớn lên một chút, cô bé lại yêu thích dòng nhạc dân ca và có thể thuộc vanh vách giai điệu các ca khúc nổi tiếng từ ba miền và thành niềm đam mê với dòng nhạc Bolero.

Chị Ngọc cho biết, cả làng ai cũng biết về năng khiếu ca hát của em mình và thường mời bé góp vui trong những sự kiện đám cưới, sinh nhật, các chương trình từ thiện gây quỹ… Mỗi lần như vậy, Kim Chi đều rất vui và hào hứng vì được hát trước nhiều người.

Lựa chọn ca khúc Đèn khuya để dự thi Thần tượng tương lai, Kim Chi mong muốn bày tỏ tình cảm dành cho cha mẹ, những người đã không quản ngại cực khổ chăm lo cho bốn anh chị em mình ăn học nên người. Kim Chi nghẹn ngào xúc động cho biết, ngay khi được NSND Thu Hiền bấm đèn xanh, trao cho cơ hội bước tiếp vào vòng trong, em đã nghĩ ngay đến mẹ và muốn lập tức chia sẻ niềm hạnh phúc đó với mẹ mình.

album_kulnews_kim-chi-14(3).jpg

Chia sẻ về quá trình luyện tập ca khúc này, Kim Chi bất ngờ cho biết mình tự luyện tập ca khúc này trong vỏn vẹn một tuần để dự thi. Khi được hỏi có sự trợ giúp chuyên môn của ai khác, chị Ngọc chỉ cười: “Gia đình không có điều kiện cho bé học hát ở đâu cả. Trong nhà, cũng không ai biết gì về âm nhạc để góp ý. Thế nên Kim Chi phải hoàn toàn tự thân vận động”.

Thỏa mãn niềm đam mê du lịch khi được đến TP.HCM dự thi

Chị Ngọc cho biết Kim Chi là một cây văn nghệ khi tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường, lớp. Đam mê văn nghệ là thế, nhưng Kim Chi vẫn luôn khiến gia đình tự hào với thành tích học tập đáng nể của mình khi là học sinh giỏi liêp tiếp 6 năm liền. Thêm vào đó, cô bé cho biết mình yêu thích nhất bộ môn Tiếng Anh.

album_kulnews_kim-chi-3.jpg

Khi được hỏi thần tượng những ca sĩ nào, Kim Chi hào hứng kể một loạt những ca sĩ từ thể loại dân ca, trữ tình cho đến nhạc hải ngoại như NSND Thu Hiền, Cẩm Ly, Quang Linh, Phi Nhung, Quang Lê, Như Quỳnh…

Cô bé cho biết những nghệ sĩ này như những người thầy dạy dỗ mình trong quá trình tự chui rèn khả năng ca hát. Bên cạnh đó, cô bé cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với những ca sĩ nhí như Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân và mong muốn có thể ngày càng tỏa sáng như những “đàn chị”.

Trưởng thành, bản lĩnh hơn sau cuộc thi

Cho đến nay, Kim Chi vẫn không có điều kiện học qua trường lớp bài bản nào nhưng cô bé đã có trong mình những hành trang quý báu trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Chia sẻ thêm về việc tham gia cuộc thi, chị Ngọc cho biết: “Con bé như phát cuồng kể từ khi biết đến thông tin casting Thần tượng tương lai và nói nhất định phải tham gia bằng được”.

album_kulnews_kim-chi-7.jpg

Chị Ngọc nhắc lại một kỷ niệm khi Kim Chi lần đầu đứng trên sân khấu Thần tượng tương lai, chuẩn bị trình diễn ca khúc Đèn khuya, chị đã vô cùng lo lắng và hỏi han em gái có run hay hồi hộp không. Kim Chi chỉ cười tươi trả lời: “Được hát cho nhiều người nghe em rất vui. Có gì phải hồi hộp. Mình cứ thể hiện hết mình thôi”.

Trải lòng về định hướng nghề nghiệp cho Kim Chi, chị Ngọc cho biết cả nhà đều ủng hộ niềm đam mê ca hát của bé nhưng luôn ưu tiên đặt việc học văn hóa ở trường trên hết. Nếu có những lời mời tham gia chương trình ca nhạc sau cuộc thi, gia đình cũng sẽ sắp xếp cho bé được thỏa niềm đam mê ca hát, rèn luyện thêm bản lĩnh sân khấu và học hỏi từ những nghệ sĩ đi trước.

album_kulnews_kim-chi-9.jpg

Chị Ngọc nói thêm: “Ở quê chỉ có một mình bé được lên TV thôi. Ngày bé đi thi, cả làng ra tiễn bé như đi bộ đội ấy. Vui lắm”. Chị cho biết không những gia đình mà hàng xóm cũng đều rất hãnh diện về cô bé nhỏ nhắn tên Kim Chi: “Nếu có cơ hội chương trình đến quay hình, chắc cả làng sẽ rất náo nhiệt”.

Cô bé 12 tuổi Kim Chi chia sẻ ước mơ sau này sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp hát dòng nhạc quê hương, trữ tình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022