Bán xe làm album đầu tay, sốc vì bị chê bai ngoại hình

Dương Hồng Loan sinh năm 1980 tại Lấp Vò, Đồng Tháp. Cô đam mê ca hát từ nhỏ và tham gia nhiều cuộc thi hát ở địa phương. Nhưng sau khi tốt nghiệp THPT, Dương Hồng Loan lại chọn học ngành công nghệ thông tin.

Vì quá mê hát nên Dương Hồng Loan xin vào hát cho các quán cà phê, quán nhậu với mức lương tháng 900.000 đồng. Ấy vậy mà cũng bị chủ "quỵt" mất 500.000.

Cũng chính bởi nhìn thấy tình yêu, niềm đam mê với âm nhạc của Dương Hồng Loan cũng như khả năng của cô mà các nhạc công ở những quán ăn này giới thiệu cho cô đi hát ở trung tâm tiệc cưới.

Có tiền, Dương Hồng Loan đi học thêm các lớp thanh nhạc, đồng thời tích lũy để làm sản phẩm. Năm 2005, cô cùng một người bạn đầu tư làm album. Số tiền làm album hết nguyên tiền lương 1 năm đi hát của Dương Hồng Loan. Đang thực hiện thì bạn bị ung thư nên tất cả dự định đều dang dở.

Mãi đến năm 2010, Dương Hồng Loan mới cho ra mắt được album đầu tiên mang tên "Cô Út theo chồng" và phải bán cả chiếc xe mình đang chạy để có tiền đầu tư. Nhờ học công nghệ thông tin nên Dương Hồng Loan tự tạo các tài khoản trên các trang nhạc số để đăng bài hát của mình lên và được đông đảo khán giả đón nhận.

Từ ca sĩ trên mạng bước ra sân khấu thực, Dương Hồng Loan không làm khán giả thất vọng về giọng hát nhưng lại khiến cô bị sốc khi bị một số người bình phẩm, chê bai về ngoại hình kiểu như: "ca sĩ gì mà đen quá, tròn quá".

duong-hong-loan-sao-em-no-danh-quen-5-16932990792522056823094.jpg

Ca sĩ Dương Hồng Loan

Có lần, Dương Hồng Loan đã nổi giận vì thái độ khiếm nhã của một khách hàng khi mời cô đến hát. "Đó là lần tôi hát cho một chương trình về kích cầu thương mại. Khi ấy, người giám đốc đầu tư cho chương trình này đến gặp tôi, anh ta đứng đút tay vào túi, người cứ nghiêng nghiêng nhìn lên nhìn xuống từ đầu tới chân tôi. Thế rồi anh ta nói "này là ca sĩ nổi tiếng hả? Hát sao mà tui thấy mặt coi bộ không được?".

Và tôi có trả lời thẳng thắn rằng "nếu thật sự anh có mời tôi về hát thì phải tôn trọng tôi, còn nếu không thì tôi chỉ hát lần này thôi còn từ đây về sau nếu có mời tôi xin phép không nhận. Cảm giác khi ấy tôi như bị xúc phạm vì còn chưa lên sân khấu để hát mà đã nhận về nhiều lời miệt thị kỳ cục" - Dương Hồng Loan kể trong chương trình Đời nghệ sĩ.

Mới đây, Dương Hồng Loan bật mí trong chương trình Chuyện tối cùng sao rằng, cứ mỗi lần giảm cân là cô không hát được. Hiện tại, hình ảnh của Dương Hồng Loan đã trở nên quen thuộc với đông đảo khán giả và cô được mọi người chấp nhận, yêu thương, không chỉ về giọng hát mà cả ngoại hình phúc hậu của mình.

Cô nói trong chương trình Chuyện tối cùng sao: "Mình cứ tròn tròn như thế và tôi nghĩ rằng thời gian qua khán giả đã quen và thương nên có lẽ sẽ thương hoài".

Hiện tại, Dương Hồng Loan không chỉ tất bật chạy show từ trong nước tới hải ngoại mà cô còn được mời làm giám khảo của nhiều cuộc thi, chương trình về âm nhạc.

duong-hong-loan-5-16932990997382121314065.jpg

Nữ ca sĩ cho biết, mỗi lần định giảm cân là không hát nổi vì đuối sức.

Chồng ra tối hậu thư: "Một là chọn anh, hai là chọn ca hát"

Dương Hồng Loan và chồng quen nhau từ lúc cô vẫn còn đi học và chưa bước chân vào con đường ca hát. Nữ ca sĩ tự hào khi mối tình này đã có cái kết đẹp và "sẽ còn rất bền lâu".

Nói về ông xã, Dương Hồng Loan cho hay, chồng là người rất hiền lành, đặc biệt luôn ủng hộ vợ trên con đường nghệ thuật nên luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể để vợ theo đuổi đam mê dù cả hai đều có xuất phát điểm khó khăn.

"Anh ấy là mối tình đầu, đã gắn bó với tôi từ những năm tôi còn là một học sinh, rồi đến sinh viên, cho đến khi bước chân vào con đường ca hát này.

Hai đứa rất là hiểu nhau, anh ấy lúc nào cũng bên cạnh, là người chồng, người quản lý, người bạn và là người tri kỷ của tôi. Cũng có lúc chúng tôi mâu thuẫn nhưng vẫn dễ dàng tìm ra được tiếng nói chung để hòa hợp nhau", nữ ca sĩ tâm sự trong chương trình Hạnh phúc ở đâu.

Tuy nhiên, thời gian đầu, ông xã Dương Hồng Loan cũng phản đối vợ theo nghề vì thấy cô đi hát quá vất vả. Thậm chí, chồng nữ ca sĩ còn ra tối hậu thư: "Một là em chọn anh, hai là em chọn hát".

3444202005460635242657175036613687188526283n-1693299145891962535227.jpg
photo-1-16932988841931899327760.jpg

Vợ chồng ca sĩ Dương Hồng Loan

Nhưng nữ ca sĩ đã thuyết phục chồng đi theo cùng để anh thấy môi trường làm việc của mình rất chỉn chu, đàng hoàng nên từ đó rất ủng hộ vợ.

Bên cạnh đó, Dương Hồng Loan cũng luôn chu toàn công việc gia đình. Ngoài thời gian đi hát, cô dành toàn bộ thời gian cho gia đình, vào bếp chuẩn bị những bữa cơm cho chồng.

Hiện tại, Dương Hồng Loan không chỉ có gia đình nhỏ yên ấm, luôn yêu thương, quan tâm, thấu hiểu, đồng hành từ cuộc sống tới nghệ thuật mà nữ ca sĩ còn được gia đình lớn ủng hộ hết mực khi cả nhà đều là những người hâm mộ tiếng hát của cô.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022