666666666666666666666666666666.jpgÔng vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên lại tiếp tục xuất hiện trong bảng vàng của tạp chí Business of Fashion

Business of Fashion là tạp chí uy tín chuyên đánh giá về ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Đã thành thông lệ, cứ đến tháng 9, tháng 10 hàng năm, Tạp chí Business of Fashion lại tung ra danh sách BoF 500, bảng vàng 500 nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công nghiệp thời trang thế giới. Đây là danh sách thường niên nhằm xướng tên những nhân vật có vai trò “định hình nên ngành công nghiệp thời trang toàn cầu” trong năm đó, dựa trên đề cử của mạng lưới thành viên phủ sóng rộng khắp hơn 200 quốc gia. Danh sách này bao quát mọi ngành nghề trong lĩnh vực thời trang cùng những nhân vật có liên quan, từ nhà thiết kế, người mẫu, blogger, các ngôi sao cho đến giám đốc điều hành, nhà đầu tư, v.v…

66666666666666.jpgTrung Quốc có 26 gương mặt lọt danh sách này, trong đó có Phạm Băng Băng, người mẫu Fei Fei Sun…

BOF tin rằng ngành công nghiệp trị giá nghìn tỉ đô la của ngành thời trang trên thực tế lại chỉ bị chi phối bởi ý tưởng, suy nghĩ và hành động của một nhóm những người trong ngành có tầm ảnh hưởng lớn. Do đó danh sách BOF 500 được xem là bảng đánh giá chuyên nghiệp các nhân vật ưu tú nhất dựa trên hàng trăm đề cử của các thành viên BOF, các bảng đánh giá số liệu và những nghiên cứu trong suốt một năm.

Điều đáng tự hào là bố mẹ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà – ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên cũng được xướng tên và là 2 trong số 3 đại diện của Việt Nam góp mặt trong danh sách này. Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp cặp vợ chồng quyền lực lọt vào bảng vàng BoF 500.

Đại diện Việt Nam còn lại được vinh danh lần này chính là nữ doanh nhân Trần Thị Hoài Anh. Đây cũng là lần thứ 2 bà Hoài Anh xuất hiện trong danh sách của Business of Fashion.

66666666666666-1.jpg.. Lý Vũ Xuân và Liu Wen

Danh sách BoF 500 của năm 2016 còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao kiêm Fashion icon nổi tiếng châu Á như G-Dragon, CL, Phạm Băng Băng, Lý Vũ Xuân, người mẫu Liu Wen, Fei Fei Sun, v.v… Bạn gái cũ của G-Dragon, người mẫu Kiko Mizuhara cũng có tên trong danh sách. Mỹ là quốc gia được xướng tên nhiều nhất năm nay với 126 đại diện, trong đó có Beyonce, Kanye West, Kendall Jenner, Gigi Hadid, Bella Hadid, Alexander Wang, v.v…

2s.jpgG-Dragon và CL là 2 trong số 7 đại diện Hàn Quốc có mặt trong BoF500 2016. Đây là lần đầu tiên CL xuất hiện trong danh sách này nhưng với G-Dragon thì là lần thứ 2

Ông bà Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên – Chủ tịch và Tổng giám đốc Imex Pan Pacific Group (IPP) được coi là cặp đôi quyền lựcnhất trong giới thời trang Việt Nam. IPP kiểm soát một phần lớn thị trường Việt Nam trong việc phân phối hơn 28 thương hiệu lớn trong đó có các nhãn hiệu có tên tuổi từ lâu như Salvatore Ferragamo, Versace, Bally, Burberry,Rolex, Cartier cùng một số thương hiệu mới như Liu Jo, Weil, Paul and Shark… hay các thương hiệu thời trang tầm trung như Nike, GAP, Banana Republic, Diesel, Tommy Hilfiger… Cặp đôi vàng này đã thúc đẩy tăng trưởng mua sắm các mặt hàng cao cấp từ 15 – 20%.

IPP đã đầu tư 400 tỷ đồng để thực hiện dự án cải tạo Tràng Tiền Plaza thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu đẳng cấp quốc tế. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp và các đối tác tại trung tâm này đã lên đến 150 triệu USD.

Tại thời điểm năm 2012, lần đầu tiên tại Việt Nam có một trung tâm thương mại chỉ kinh doanh hàng hiệu với những cửa hàng quy mô lớn, hội tụ đủ thương hiệu hàng đầu của thế giới. Tại đây, ông Hạnh Nguyễn có 20 gian hàng.

Trong chia sẻ hồi tháng 5 năm nay, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ dự kiến sẽ mở một trung tâm chuyên kinh doanh hàng hiệu tại TP.HCM với quy mô lớn gấp 3 lần so với Tràng Tiền.

Có một thực tế ít người biết rằng, tuy các thương hiệu có sự cạnh tranh, thậm chí đối đầu rất quyết liệt, nhưng ở họ luôn toát lên sự đồng thuận, họ sẵn sàng chia sẻ thông tin về các thị trường đã, đang xây dựng hay còn ở dạng tiềm năng. Hiện các thương hiệu xa xỉ đánh giá Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng, có nhu cầu, có đẳng cấp trong số những nền kinh tế mới nổi. Vì thế văn hoá hàng hiệu tại Việt Nam đang dần được khẳng định và chính cặp vợ chồng doanh nhân này là những người tiên phong đi đầu để tạo ra điều đó.

Được biết trong thời gian tới, tập đoàn IPP sẽ tiếp tục mang về một số gương mặt thương hiệu tên tuổi lừng lẫy khác của thế giới như Marchesa, Johnmy Simkhai, Jimmy Choo, EllieSaab… thông qua hình thức cửa hàng bán lẻ để khoảng cách giữa ngành thời trang Việt Nam và làng thời trang thế giới xích lại gần hơn.

 

 

Thu Hiền

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022