GiadinhNet - Phương Thanh là một trong nhiều ca sĩ nhạc nhẹ xuất sắc của những năm đầu 2000. Nếu như ở miền Bắc có bộ tứ Diva thì miền Nam có Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường. Tuy thành công như vậy nhưng cuộc đời cô lại có lắm chuyện truân chuyên.

sinh năm 1970, quê gốc ở Bình Định, nổi tiếng cùng thời với Minh Tuyết, Đan Trường. Cẩm Ly mang một nét khác biệt với những ca sĩ nhạc nhẹ lúc ấy là bởi chất giọng của cô thiên về dân ca. Tuy nhiên, trong các sản phẩm âm nhạc của cô luôn đa dạng với rất nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Cẩm Ly tài năng đến vậy là vì cô xuất thân trong một gia đình có nền tảng là về nghệ thuật, cha của cô là nhạc sĩ Trần Quang Hiển và 2 em gái của Cẩm Ly là Minh Tuyết, Hà Phương cũng theo con đường này.

Cả 3 chị em đều có sự nghiệp âm nhạc phát triển tốt, tuy nhiên, Cẩm Ly vẫn nổi bật hơn. Cẩm Ly nổi tiếng không chỉ bởi tài năng mà còn do sự bền bỉ theo đuổi và tinh thần cầu thị với âm nhạc của cô.

cam-ly-dan-truong-15307804276431728023340.jpg

Cẩm Ly và Đan Trường từng gây sốt với những ca khúc nhạc Hoa dễ nghe những năm 2000s

Nếu như những ngày đầu bước chân vào làng nhạc, Cẩm Ly kết hợp với Minh Tuyết qua những ca khúc nhạc trẻ dễ nghe dễ thuộc, thì sau đó, cô kết hợp với Đan Trường qua nhiều nhạc phẩm dân ca hay nhạc Hoa. Và đến hiện tại, Cẩm Ly làm say lòng người với các ca khúc như: Chim trắng mồ côi, Quên cây cầu dừa, Nỗi buồn chim sáo, Phượng buồn, Chạnh lòng, Nhớ mẹ lý mồ côi, Mưa chiều miền Trung.

Nói về thành công của vợ, nhạc Minh Vy trải lòng: "Cẩm Ly phải gần 10 năm mới nổi tiếng chứ đâu phải đùng một cái là được như hôm nay. Khán giả biết đến và yêu mến rồi thì cái đó rất sự bền bỉ. Còn sau đó phải phụ thuộc vào tính cách của ca sĩ đối với âm nhạc được đánh giá qua mức độ lao động nghề nghiệp nghiêm túc. Với scandal đáng có hay không".

cam-ly-1530780427646990602111.jpg

Cẩm Ly chuyển sang dòng nhạc dân ca và nhận được sự ái mộ của nhiều khán giả bình dân.

Trong làng giải trí người người muốn nổi tiếng đều có chiêu trò, tuy nhiên, Cẩm Ly lại là một hiện tượng lạ. Từ lúc bước chân vào làng nhạc, Cẩm Ly không có phát ngôn gây sốc, không sự cố lộ hàng cũng chẳng có khi nào cô khoe hàng hiệu.

Chia sẻ về vợ, Minh Vy nói: "Ly đúng nghĩa là một người vợ nội trợ đảm đang nhiều hơn là một ca sĩ. Cô ấy không phải là một người của giới showbiz, cô ấy hướng nội nhiều hơn. Thí dụ như một ca sĩ bây giờ cần nhan sắc, vẻ bề ngoài rồi phát ngôn, cả 3 yếu tố đó Ly không có cái nào hết. Cẩm Ly đúng là một người làm vợ. Nhưng chính yếu tố đó mà khán giả đồng cảm với Ly ở chỗ cô ấy là giọng ca của gia đình".

Cẩm Ly có sự nghiệp thành công rực rỡ nhất khi cô cô hát dân ca và chính nhờ dòng nhạc này cô trở thành cái tên được nhiều ông bầu khu vực miền Tây săn đón. Bởi nơi đây là cái nôi phát triển dòng nhạc này và người dân rất mê giọng hát của nữ ca sĩ gốc Bình Định.

Không chỉ vậy, Cẩm Ly còn là giám khảo quen mặt ở nhiều chương trình như "giọng hát Việt nhí" hay những gameshow dành cho dòng nhạc Bolero. Sự chia sẻ, cách đánh giá thí sinh của Cẩm Ly khiến khán giả quý mến và yêu thương.

3-chi-em-cam-ly-153078042763560573286.jpg

Cẩm Ly có 2 cô em gái cũng rất nổi tiếng là: Minh Tuyết và Hà Phương.

Chính nhạc sĩ Minh Vy cũng thừa nhận tính cách dịu dàng, thái độ sống hướng nội của nữ ca sĩ khiến anh yêu thương cô nhiều hơn. Hiện tại, họ có với nhau hai cô công chúa xinh xắn đáng yêu đang bước vào tuổi lớn. Cẩm Ly vẫn được xem là nữ ca sĩ có cuộc sống hạnh phúc và an yên như tính cách bình lặng của cô.

Một đợt, giới showbiz kháo nhau vợ chồng Cẩm Ly giàu lắm bởi họ được sống trong căn biệt thự có giá ở thời điểm hiện tại là 20 tỷ đồng. Thông tin lan ra nhanh đến mức mà truyền thông và dư luận đã phải vào cuộc. Nhiều phân tích đánh giá cho rằng, với một ca sĩ có bề dày kinh nghiệm và đắt "sô" như vậy cộng thêm tiềm lực kinh tế từ phòng thu danh tiếng từ nhạc sĩ Minh Vy thì họ sở hữu tài sản "khủng" là chuyện đương nhiên.

Tuy nhiên, thực hư câu chuyện ấy vẫn phải để người trong cuộc lên tiếng. Cụ thể, nhạc sĩ Minh Vy chia sẻ: "Theo tôi nghĩ thì cái điều người ta nói là đúng chứ không phải sai. Nó xuất phát từ việc ngày xưa 2 vợ chồng có quảng cáo cho căn hộ. Việc quảng cáo chỉ trong một năm thì hết hợp đồng, nhưng lại bị bịa thành Cẩm Ly là đại gia mua căn nhà 20 tỷ, sống ở chỗ này chỗ kia. Hết tháng này tháng kia họ cứ đồn như vậy thì vô tình định hình đến một số khán giả của Ly.

Thật là bây giờ Cẩm Ly ở ngoài đời thường, quần áo 2, 3 triệu cũng không mặc bao giờ. Hai vợ chồng bây giờ tới cái nhẫn cưới cũng không đeo, rất sợ những người ràng buộc. Cái gì nhẹ nhàng 2 vợ chồng sẽ làm thích vì nó thoải mái. Ví dụ như khi Ly lên sân khấu diễn thì phải đẹp, nhưng 10 phút thôi là "bả" dứt khoát tẩy trang, mặc đồ bộ rồi mới đi ăn với bạn bè".

gia-dinh-hanh-phuc-cua-cam-ly-1530780427650929533400.jpg

Gia đình hạnh phúc của Cẩm Ly.

Minh Vy đã hé mở một chi tiết thú vị đó là đức tính giản dị không "se sua" khoe hàng hiệu của Cẩm Ly. Đây được xem là một điểm lý giải vì sao cô được khán giả yêu mến và nổi tiếng.

Giữa nhiều ca sĩ khoe cá tính, trưng hàng hiệu, rồi vướng scandal "giật chồng" hay phát ngôn thái quá thì một Cẩm Ly giản dị, chân chất chính là điểm sáng khiến người ta tin yêu. Hơn thế, giọng hát của cô gắn với những ca khúc gần gũi bình dân, vì thế nên Cẩm Ly cứ nổi tiếng, cứ được quý mến là vì vây.

Đỗ Quyên (th)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022