Cách đây 1 năm, ca sĩ Đông Hùng đã thực hiện album The 30? project và MV Gánh đời để kỷ niệm dấu ấn 10 năm làm nghệ thuật. Sau những đánh giá tích cực từ công chúng và giới chuyên môn, nam ca sĩ lại đang có những ấp ủ mới với âm nhạc.

Nam ca sĩ đã dành cho báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) một cuộc trò chuyện.

Luôn tràn đầy năng lượng

*Kể từ khi ra mắt dự án đánh dấu 10 năm theo đuổi nghề hát, anh đã có hướng đi nào tiếp theo với âm nhạc hay vẫn muốn "thả trôi" để xem nó đưa mình đến đâu?

- Sau 1 năm qua, tôi thấy mình có nhiều thay đổi và đều là những chuyển biến tích cực. Hiện tại tôi chưa thể bật mí được. Nhưng hãy cứ nghĩ rằng, biết đâu tôi sẽ mang đến những điều mới mẻ cho khán giả trong thời gian tới, rất gần thôi (cười).

Ca sĩ Đông Hùng

*Anh có nghĩ rằng nếu mình không gặp phải biến cố thì sự nghiệp đã có bước tiến xa hơn?

- Nhìn lại những gì xảy ra trong đời, tôi hiểu tất cả đều có lý do. Chuyện gì đến sẽ đến, và cũng phải có tất cả những điều đó thì mới tạm gọi là có mình với thành quả như bây giờ. Biết đâu, nếu không có những biến cố như vậy, đã không có Đông Hùng của hôm nay?

*Vậy là anh tin vào chữ duyên?

- Tất cả những gì xảy ra trong đời mình, tôi đều tin vào một chữ duyên. Tất nhiên, để tin vậy, mình phải trải qua nhiều điều, tâm thế của lúc tin hay chưa tin vào nó cũng khác nhau. Nhưng nhìn lại, tôi thấy điều quan trọng là làm sao ở thời điểm đó, mình có những quyết định để bây giờ không hối hận.

*Sau tổng kết chặng đường 10 năm, ít nhất 5 - 10 năm tiếp theo anh muốn phác họa mình trong mắt khán giả thế nào?

- Tôi vẫn là một Đông Hùng luôn luôn tràn đầy năng lượng, muốn đem đến cho mọi người năng lượng tích cực đó bằng những ca khúc, qua những lần mình xuất hiện. Từ trước đến giờ tôi vẫn vậy, trên sân khấu hát gì thì khán giả đều cảm thấy mình chỉn chu trong chuẩn bị, cảm thấy sự tích cực mà mình mang tới, dù là bài hát buồn đi nữa.

*Nhìn lại các cuộc thi âm nhạc thời anh đi thi với các cuộc thi bây giờ, anh thấy đâu là những khác biệt lớn nhất? Và chúng có khiến anh trăn trở điều gì khi "khởi động" lại trên con đường của mình?

- Tất nhiên, trăn trở là có!Phải khẳng định là tôi thấy các bạn trẻ bây giờ quá giỏi, quá xuất sắc. Các bạn không chỉ hát hay mà còn biết làm nhạc, làm nhà sản xuất. Với tôi đó là niềm vui, tự hào của nền âm nhạc Việt Nam, khi các bạn đang có nhiều sự tiếp cận với âm nhạc của thế giới.

Còn bản thân, tôi cũng trăn trở trước họ.Nhưng tôi nhìn ở góc độ mình được các bạn cho động lực, khiến bản thân mình không được trì trệ, nằm yên một chỗ mà phải vận động. Nên bây giờ, tôi luôn xem và học hỏi các bạn một cách say mê lắm, từ hoạt động biểu diễn, làm nhạc, xử lý âm nhạc.

dong-hung-2-171504014105042067547.jpg

*Anh từng nói rằng việc có mặt trong Top 10 đề cử ở Giải Cống hiến 2024 đã đem lại cho mình nhiều cảm xúc khi nghĩ về những cuộc thi từng tham gia. Không biết đó là những kỷ niệm nào?

- Cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi bắt đầu từ năm 2012, khi từ một thanh niên đi hát vu vơ mà có giải Ca sĩ trẻ triển vọng tại Sao Mai - Điểm hẹn. Lúc đó tôi mới 19 tuổi và ngay năm sau, tôi lại lọt Top 3 cuộc thi Vietnam Idol 2013. Từ những gì có được ở 2 cuộc thi này, tuy không phải là "thừa thắng xông lên" nhưng tôi có động lực rất lớn để quyết định gắn bó với nghề.

Điều đặc biệt là cho đến giờ, những cuộc thi đã qua từ lâu mà tôi lại vẫn cảm nhận như mới diễn ra hôm qua. Vì mỗi ngày với tôi là một ngày mới mẻ và tôi luôn cảm nhận sự tích cực từ xung quanh. Và sau những đúc kết được nhiều kinh nghiệm qua các cuộc thi, tôi cũng cũng muốn tìm cách chia sẻ truyền đạt những điều này cho các bạn trẻ trong thời gian tới.

Nghe lời vợ 100%

* Như chia sẻ, vợ là người không chỉ đồng cam cộng khổ mà còn là quân sư, quản lý và đảm nhiệm rất nhiều vai trò để hỗ trợ anh trong sự nghiệp. Anh nghe lời vợ bao nhiêu % trong công việc và cuộc sống?

- Từ khi yêu, tôi đã nghe lời cô ấy 100%. Không phải khen hay nịnh nhưng quả thật tôi luôn cảm nhận được sự tươi trẻ và những năng lượng tích cực từ cô ấy mang lại cho mình. Vợ chồng chúng tôi cách nhau 6 tuổi nhưng khi nói chuyện, tôi thấy không khi nào vợ khuyên sai vì nếu sai, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cô ấy. Vậy nên tôi nghe vợ (cười).

Trong nhà, có việc gì tôi cũng chia sẻ với vợ đầu tiên. Chúng tôi sẽ cùng nhau đưa ra ý kiến và thảo luận. Có những việc, tôi đủ lập luận để bảo vệ ý kiến của mình thì vợ tôi cũng nghe thôi. Nhưng cơ hội tôi đi ngược lại với ý vợ là rất ít!

dong-hung-3-1715040141618168902785.jpg

* Với một người cũng học nghệ thuật như cô ấy, anh có nghĩ vợ thiệt thòi khi đã lùi lại hậu phương vì mình không? Anh có muốn một ngày nào đó cô ấy sẽ cùng đứng trên sân khấu như/với mình không?

- Dường như phụ nữ sinh ra đã phải chịuthiệt thòi. Nhìn từ thể trạng, đến trách nhiệm gia đình, xã hội,mọi thứ đều đổ dồn lên họ rất nhiều. Trong hoàn cảnh ấy, sẽ khó có thể tập trung sự nghiệp riêng. Nên, tôi rất tôn trọng phụ nữ và luôn bảo vệ quan điểm của vợ trong mọi trường hợp. Nếu vợ muốn lên sân khấu, tôi sẽ luôn ủng hộ 100%. Nhưng cô ấy lựa chọn mở công ty để hỗ trợ cho sự nghiệp của tôi và hoạt động rất hiệu quả.

Vợ tôi là người có tầm nhìn tốt, có sự nhanh nhạy về thị trường nên cũng khiến chúng tôi hòa hợp cả trong công việc. Và đó là niềm vui nhân đôi trong gia đình.

*Cho đến thời điểm này, dù tin vào duyên thì anh cũng có nghĩ mình hơi kém may mắn không?

- Không!Thực ra, khi nhìn vào lớp trẻ cũng như xu thế âm nhạc bây giờ, bản thân tôi có lúc cũng sôi sục, thấy mình già rồi. Nhưng tôi có kinh nghiệm và cũng tiếp tục đang học hỏi từ các bạn trẻ. Nên điều cần làm là không hối tiếc gì cả, cũng không nghĩ mình kém may mắn. Bởi trong thị trường âm nhạc này, khán giả vẫn biết đến mình - tôi nghĩ đó là điều may mắn rồi!

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Vài nét về ca sĩ Đông Hùng

Nguyễn Đông Hùng, sinh năm 1993 trong một gia đình không theo nghệ thuật nhưng tố chất nghệ thuật và niềm đam mê ca hát đã đưa anh đến với âm nhạc từ khi 19 tuổi. Năm 2012, Đông Hùng đạt giải Ca sĩ triển vọng tại cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn. Năm 2013, anh lọt Top 3 cuộc thi Vietnam Idol. Vừa qua, anh lọt Top 10 đề cử, hạng mục Nam ca sĩ của năm tại Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 18 - 2024.

Ca sĩ Đông Hùng: Nhiệm vụ của tôi là hát, những việc khác có vợ 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022