GiadinhNet - Sáng 28/6, "Bống" Hồng Nhung bất ngờ thừa nhận đã ly hôn chồng Tây. Ít ai biết rằng trước khi ly hôn, cô có một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc.

Đầu thập niên 90 thế kỉ trước, Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh nổi bật lên như ba ngôi sao nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam thời mở cửa. Gần 10 năm sau đó, vào đầu thập niên 2000, Trần Thu Hà điền nốt vị trí cuối cùng trong bộ tứ Diva nhạc Việt. Từ đó đến nay, gần 3 thập kỉ đã trôi qua, bộ tứ Diva vẫn sừng sừng giữa làng nhạc với tài năng, phong cách âm nhạc và tầm ảnh hưởng sâu rộng mà chưa có ngôi sao mới nào thay thế được.

Nhưng, hào quang sân khấu chói lọi đến đâu thì ngoài đời cả bốn Diva đều là những người phụ nữ khao khát một hạnh phúc riêng tư trọn vẹn. Chỉ có điều, có người may mắn chọn đúng người đúng thời điểm, có người phải kiên nhẫn đắp xây để giữ gìn tổ ấm, có người đi qua bao nhiêu bão giông đã tìm thấy bình yên, còn có người đi hết thanh xuân lại trở về với cô đơn.

Diva Hồng Nhung xuất thân trong một gia đình tri thức, ông nội là họa sĩ Lê Văn Ngoạn, ông ngoại là nhà ngôn ngữ học Đới Xuân Ninh và bố là dịch giả Lê Văn Viện. Bản thân cô dù lập danh trên con đường ca hát từ khi mới 15 tuổi nhưng lại sở hữu trình độ văn hóa cao, sở hữu tấm bằng cử nhân Ngoại ngữ, am hiểu về văn chương, triết học và nghệ thuật. Đó cũng là lí do mà ngay lần đầu tiên gặp Trịnh Công Sơn, cô gái gốc Hà Thành đã chiếm được cảm tình của vị nhạc sĩ tài hoa bậc nhất Việt Nam.

photo-0-1530245214819740263858.jpg

Tên tuổi của Hồng Nhung gắn bó với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong suốt thập niên 90. Mối quan hệ đầy bí ẩn giữa cô và Trịnh cũng luôn là đề tài bàn tán của báo chí và dư luận. Trong khi nhiều người bạn lúc sinh thời của Trịnh khẳng định rằng đó là một chuyện tình rất đẹp thì chính Hồng Nhung lại chưa một lần nhắc đến hai chữ tình yêu. Nếu Trịnh Công Sơn thổ lộ: "Cô Bống thân quá nên không biết gọi là gì", thì Hồng Nhung tỏ bày: "Chỉ có thể nói đấy là mối quan hệ duy nhất có trong cuộc đời, không đặt tên là gì được."

Mối quan hệ không đặt tên được ấy lấy đi phần lớn tuổi thanh xuân của Hồng Nhung, cho tới tận khi Trịnh Công Sơn đột ngột lìa cõi thế vào năm 2001.

Thực ra trong khoảng thời gian gắn bó với nhạc sĩ tài hoa, Hồng Nhung đã từng bí mật kết hôn và chóng vánh ly hôn chỉ sau hai năm. 5 năm sau ngày ông mất, cô Bống tiến tới mối quan hệ với người chồng vừa thành người cũ: doanh nhân Kevin Gilmore.

photo-1-1530245214820947850477.jpg

Chuyện tình với vị doanh nhân người Mỹ điển trai kém 3 tuổi được Hồng Nhung giữ bí mật với công chúng như cách cô luôn kín đáo về đời tư của mình. Mãi tới năm 2011, Diva mới tiết lộ đã kết hôn được một năm. Một năm sau đó, cô hạ sinh cặp trai gái đầu lòng tại Thái Lan, bước vào giai đoạn viên mãn nhất của cuộc đời.

8 năm qua, những gì công chúng nhìn thấy ở cuộc hôn nhân của Hồng Nhung luôn là một sự tròn trịa. Kevin lịch thiệp, ga lăng, ân cần, chu đáo với người vợ nổi tiếng mỗi khi tháp tùng cô ở hậu trường các chương trình. Cặp sinh đôi Tôm - Tép lúc nào cũng như hoàng tử bé và công chúa nhỏ. Hồng Nhung ở tuổi kề cận 50 vẫn đẹp quên thời gian với nụ cười luôn rạng rỡ, vóc dáng thon nhỏ và làn da đầy sức sống đáng ghen tị.

photo-2-1530245214821925933811.jpg

Mỗi khi nhắc tới chồng, Diva luôn dành cho ông xã ngoại quốc của mình những lời trân trọng đầy tự hào. Cô bảo Kevin tuy ít tuổi hơn vợ nhưng chững chạc, già dặn và khiến cô phải nể phục vì sự hiểu biết sâu rộng. Cô bảo Kevin rất khéo léo trong việc chăm con cái và chơi với con bất kì lúc nào ở nhà. Cô bảo, nhiều năm chung sống nhưng hai vợ chồng cô chưa từng cãi vã to tiếng, mâu thuẫn nào cũng nhẹ nhàng ngồi hóa giải.

photo-3-1530245214823388735813.jpg

Thế mà, vào đúng ngày tôn vinh giá trị gia đình Việt, nữ Diva gửi tới người hâm mộ một tin buồn. Cuộc hôn nhân của họ đã khép lại, nhẹ nhàng như đóng một cuốn sách. Không ồn ào, không tin đồn, không tranh cãi. "Trong 6 tháng vừa qua, gia đình chúng tôi đã trò chuyện và đi đến quyết định chia tay, dù có buồn lòng, nhưng trong hòa thuận. Chúng tôi sẽ vẫn là những n‭gười bạn và hơn tất cả, là cha mẹ luôn yêu thương, chăm sóc, là chỗ dựa cho hai con yêu dấu của chúng tôi là Tôm & Tép!", Hồng Nhung giãi bày, ở thời điểm đã đi qua một hành trình dài của cuộc đời 48 năm.

Người bạn thân của Hồng Nhung đồng thời cũng là một tượng đài được tôn thờ nhất trong 4 Diva - ca sĩ Thanh Lam - cũng có nhiều điểm tương đồng trong đời sống riêng tư với cô Bống.

Sở hữu nhan sắc đầy mê hoặc nhờ được thừa hưởng từ người mẹ là giai nhân có tiếng - nghệ sĩ Thanh Hương, Thanh Lam thủa 17, 18 đã khiến bao chàng trai phải xiêu đổ vì mình. Trong đó có nhạc sĩ Quốc Trung. Bộ ba Lam - Nhung - Trung sinh hoạt âm nhạc với nhau từ nhỏ, nhưng Lam lại không để ý tới anh bạn thâm trầm tài hoa mà vội vã lên xe hoa với một người đàn ông khác, vội vã sinh con rồi vội vã ly hôn ở tuổi 19. Để rồi sau một lần tan vỡ, cô mới nhận ra tấm chân tình từ người bạn thủa thiếu thời.

photo-4-15302452148241011711226.jpg

Quốc Trung và Thanh Lam từng si mê nhau như thể họ không thể nào sống thiếu được nhau. Năm 1991, Quốc Trung du học về nước, quyết định dẫn Thanh Lam về ra mắt gia đình. Vợ chồng NSND Trung Kiên lúc đó kiên quyết không đồng ý, bởi ông bà cho rằng đôi trẻ đang trong men say ái tình mà không nhận ra rằng họ không sinh ra để dành cho nhau.

Cặp đôi sau đó vẫn đến với nhau, dọn về chung một nhà, không cần tới một đám cưới hay tờ giấy hôn thú. Họ thăng hoa trong cuộc sống lứa đôi với kết quả là hai người con Thiện Thanh và Đăng Quang. Họ thăng hoa cả trong nghệ thuật với những sản phẩm âm nhạc hàng đầu thị trường, vừa ăn khách vừa mang tính đột phá về phong cách, tạo ra một trào lưu âm nhạc mới cho nhạc nhẹ Việt suốt cả thập niên 90.

Song, đúng như những gì bậc sinh thành nhìn nhận, họ không được sinh ra để dành cho nhau.

photo-5-1530245214826269726105.jpg

Cuộc tình Quốc Trung - Thanh Lam đổ vỡ vào năm 2002 với vô vàn những tin đồn vây xung quanh nó. Cho đến thời điểm hiện tại, cả hai chưa một lần giải thích về lý do họ rời bỏ nhau.

Thanh Lam ra đi, nén nỗi đau người mẹ để lại hai con cho Quốc Trung nuôi dưỡng. Bởi cô biết rằng, với nghiệp cầm ca của mình, cô sẽ không thể lo cho các con chu đáo như khi con được ở với bố và nhà nội. Không còn Quốc Trung song hành trong âm nhạc, cả Thanh Lam lẫn người tình cũ đều chông chênh và mất tới 10 năm sau đó mới tìm lại hào quanh đỉnh cao.

Họ cũng mất 10 năm để đi tìm hạnh phúc riêng tư, một nửa thực sự được ông Trời sắp đặt cho mình. Ở tuổi trung niên, cuối cùng Thanh Lam cũng có được người đàn ông mà cô thực sự thuộc về. Người đàn ông giấu mặt và đứng sau cánh gà sân khấu, chưa một lần lộ diện để Thanh Lam luôn được là tâm điểm. Người đàn ông đó giữ mối quan hệ thân tình với Quốc Trung, luôn ủng hộ, tác hợp cho những dự án âm nhạc giữa Thanh Lam và tình cũ.

photo-6-15302452148282107074823.jpg

Quốc Trung cũng đã lập gia đình mới với một nữ doanh nhân mà Thanh Lam luôn quý trọng vì những gì người phụ nữ đó đã làm cho hai con của cô.

Cuối cùng thì bao giông bão đi qua cuộc đời, nữ Diva có đôi mắt như thắp lửa trong đêm đã tìm được chốn bình yên để toàn tâm toàn ý với âm nhạc.

Nếu như hai đàn chị Thanh Lam và Hồng Nhung lận đận đường tình bao nhiêu thì Diva Mỹ Linh lại trôi chảy, suôn sẻ bấy nhiêu. Song sự suôn sẻ ấy hoàn toàn không phải từ trên trời rơi xuống. Những ai thân thiết với Mỹ Linh đều khâm phục bản lĩnh làm mẹ làm vợ và đức hi sinh, nhẫn nhịn hiếm có của một ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam.

photo-7-15302452148291601914215.jpg

Cuộc tình của giọng ca "Tóc ngắn" và vị nhạc sĩ trẻ tài năng của ban nhạc Anh Em diễn ra rất tự nhiên. Anh Quân khi đó vừa đi tu nghiệp ở nước ngoài về, mang theo cô con gái nhỏ là kết quả của mối tình ngắn ngủi với cô gái ngoại quốc. Còn Mỹ Linh là giọng ca trẻ đang làm khuynh đảo thị trường với ca khúc "Trên đỉnh Phù Vân", vừa tan vỡ mối tình sâu nặng với nam ca sĩ Bằng Kiều. Họ yêu nhau khi cùng hợp tác trong dự án âm nhạc đầu tiên. Yêu thì cưới, rồi sinh con đẻ cái, vừa là bạn đời, vừa là đồng nghiệp, cứ thế thấm thoắt đã 20 năm.

Hai thập kỉ ở bên nhau, như mọi cặp đôi khác, họ cũng đầy giông bão. Nhưng người ta thấy Mỹ Linh chẳng nề hà điều gì để vun đắp và gìn giữ tổ ấm của mình. Từ việc cô cùng Anh Quân bay sang Đức gặp tình cũ của chồng để xin đón bé Anna về nuôi, từ việc cô tình nguyện làm một bà nội trợ đúng nghĩa, ngày ngày tự tay làm vườn, nấu cơm, đưa đón các con đi học thay vì thuê giúp việc, từ việc cô luôn nép mình sau lưng chồng mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Đến chính Hồng Nhung còn chia sẻ: Anh Quân lấy Mỹ Linh quá sướng vì không ai làm vợ làm mẹ tốt hơn Mỹ Linh.

photo-8-1530245214831445524326.jpg
Mỹ Linh - Anh Quân cách đây 20 năm...
photo-9-15302452148331280130342.jpg
...và hiện tại.

Cuộc hôn nhân 20 năm của Mỹ Linh không màu hồng và cô cũng chưa bao giờ cất công tô vẽ về nó. Nữ Diva thừa nhận hai vợ chồng cô muốn đâm đơn ra tòa không biết bao nhiêu lần. Song họ không vin vào thứ tình yêu hoa mĩ lãng mạn để lơ là tình nghĩa tào khang hay trách nhiệm với những đứa con. Cả hai luôn cố gắng mỗi ngày để cảm thông, thấu hiểu, chấp nhận và không ngừng vun đắp cho sự nghiệp của nhau, đúng nghĩa với hai chữ Bạn - Đời.

Cô em út trong bộ tứ Diva - nữ ca sĩ Trần Thu Hà - thì đang sở hữu cuộc hôn nhân viên mãn nhất. Viên mãn là bởi hôn nhân chưa từng làm gián đoạn sự nghiệp của cô. Cũng như sự đồng điệu trong cả âm nhạc, cuộc sống lẫn tâm hồn giữa hai vợ chồng Hà Trần - Bình Đoàn thực sự hiếm có. Tới mức, Trần Thu Hà luôn biết ơn rằng: "Tôi và chồng là hai mảnh ghép hoàn hảo của nhau. Nếu không ở với anh ấy thì tôi chẳng biết ở với ai."

photo-10-1530245214834351493102.jpg

Trần Thu Hà quen ông xã Bình Đoàn trong một lần cùng Thanh Lam sang Mỹ tới phòng thu của anh để tham quan. Lần đầu gặp mặt, Bình Đoàn đã bị trúng tiếng sét ái tình trước cô gái không hề xinh đẹp nhưng thu hút một cách lạ kỳ: cá tính, thông minh, lãng mạn nhưng đầy minh triết. Bố chồng của Trần Thu Hà kể, ngay sau cuộc gặp gỡ ấy, Bình Đoàn mang bộ mặt bơ phờ về gặp cha và hỏi: "Muốn tán một cô gái Việt thì cần làm gì?"

Trong vòng 3 tháng, Trần Thu Hà và Bình Đoàn nhanh chóng đốt cháy giai đoạn từ yêu tới kết hôn, chóng vánh tới mức không ai có thể tin được. Một lần trả lời truyền thông về lí do yêu Trần Thu Hà, Bình Đoàn phát biểu: "Vì tôi là một thằng khùng nên tôi khoái con nhỏ khùng".

Còn Trần Thu Hà thì tiết lộ: "Đối với tôi, Bình tiêu biểu cho hình ảnh những người đàn ông mà tôi gần gũi. Anh ấy từng trải và đầy chính kiến như chú Tiến, vô tư như bố tôi và bao dung, rộng lượng như anh trai tôi. Anh ấy làm được nhiều việc và không cần kể ra những gì mình đã làm cho người khác. Điều cơ bản theo tôi, phụ nữ cần tìm thấy ở đối tác một chỗ dựa vững vàng. Và tôi có được điều đó."

photo-11-15302452148362081089638.jpg

Vì tình yêu, Trần Thu Hà từ bỏ sự nghiệp đang trên đà đỉnh cao ở Việt Nam để sang Mỹ sinh sống. Tuy nhiên Bình Đoàn lại luôn ủng hộ vợ ca hát, thúc giục cô tiếp tục với đam mê. Được sự động viên và tiếp lửa từ chồng, Trần Thu Hà nhanh chóng trở thành ngôi sao của sân khấu âm nhạc hải ngoại. Cô cũng thường xuyên về nước để thực hiện các dự án âm nhạc lớn nhỏ. Khi mang bầu bé Nala Yến Đoàn được 6 tháng, Bình Đoàn đích thân đưa vợ về nước làm show. Khán giả không quên được hình ảnh Hà Trần nhảy như lên đồng trên sân khấu với chiếc bụng bầu 6 tháng trong khi Bình Đoàn đứng dưới toát mồ hôi lo lắng vẫn giơ máy quay lên ghi lại những giây phút thăng hoa tuyệt vời của vợ với âm nhạc.

Sau khi sinh con, Bình Đoàn tình nguyện nhận trách nhiệm chăm sóc con cái nhà cửa để Hà Trần được bay nhảy khắp nơi với đam mê ca hát của mình. Cả hai đều vô cùng hài lòng với cách phân chia nhiệm vụ trong tổ ấm nhỏ mà không có sự phân biệt hay định kiến.

photo-12-1530245214838439699746.jpg

Hà Trần bảo, sống với nhau 14 năm qua, chưa bao giờ cô thấy sự lựa chọn của mình là một sai lầm. "Ben (tên thân mật của Bình Đoàn) thuộc tuýp đàn ông chỉ tập trung vào những đam mê của mình, không bay bướm, không bị sắc đẹp cuốn hút" và "Tôi là người bay bổng, lãng mạn còn anh Bình lại là người đằm tính, chắc chắn và vững chãi. Những tính cách mà anh có là những cái tôi thiếu. Những điểm trái ngược ấy khiến tôi và chồng trở thành những mảnh ghép hoàn hảo dành của nhau".

Hiện tại, cuộc sống của Trần Thu Hà chỉ đơn giản là sau mỗi chuyến bay show được trở về với chồng con, quây quần trong ngôi nhà nhỏ, cùng nhau ăn bữa cơm và đạp xe đi dạo vào buổi tối. Nữ Diva gọi đó là hạnh phúc.

Theo Helino

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022