Tờ báo Libération của Pháp đã đăng tải một bài báo về cái chết của Lee Sun Kyun, kéo theo đó là kết luận về việc xã hội Hàn Quốc đòi hỏi người của công chúng phải có đạo đức cao như thế nào.

Cụ thể, tờ báo này gọi Lee Sun Kyun là diễn viên nổi tiếng toàn cầu nhờ bộ phim Ký sinh trùng và anh đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong quá trình điều tra của cảnh sát với cáo buộc sử dụng ma tuý. Đặc biệt, Libération đề cập tới cuộc điều tra thứ 3 kéo dài 19 tiếng đồng hồ và nói về hậu quả của việc điều tra công khai.

"Sau cái chết của Lee Sun Kyun, các nhân vật lớn trong làng điện ảnh, bao gồm cả đạo diễn Bong Joon Ho của Ký sinh trùng, đang thúc giục ban hành luật để bảo vệ quyền con người của các nghệ sĩ. Cái chết của anh ấy là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người", tờ báo chia sẻ.

anh-man-hinh-2023-11-20-luc-101816-1700450309317724575741.png

(Ảnh: Star MK)

Để minh chứng cho việc những sự việc như vậy đã tích tụ trong xã hội Hàn Quốc từ lâu, tờ báo nước Pháp đã đưa ra ví dụ về những nhân vật khác như Moonbin và Hae Soo - những ngôi sao đã qua đời vào năm ngoái.

Giáo sư Antoine Coppola - người dạy về điện ảnh Pháp tại Đại học Sungkyunkwan - phát biểu: "Điều này có thể gây khó hiểu cho người Pháp nhưng thực tế là ở Hàn Quốc, từ lâu, các nhân vật của công chúng đã có nghĩa vụ phải thể hiện đạo đức tốt".

Bài báo sau đó đề cập tới trường hợp của nữ diễn viên Kim Min Hee - người được biết đến qua bộ phim The Handmaiden. Mặc dù là một diễn viên vô cùng thành công và được đánh giá cao nhưng sau khi bị tố cáo ngoại tình với đạo diễn đã có gia đình Hong Sang Soo, Kim Min Hee chỉ có thể đóng phim của vị đạo diễn này. Việc ngoại tình đã khiến nữ ngôi sao Hàn Quốc bị tẩy chay và không thể vực dậy.

kim-min-hee-hong-sang-soo-1705418354778341060741.jpeg

Cặp đôi bị ghét nhất màn ảnh Hàn Quốc Kim Min Hee và đạo diễn Hong Sang Soo. (Ảnh: Yonhap News)

Đối với Lee Sun Kyun, "Ảnh đế" Hàn Quốc được phát hiện qua đời trong một chiếc ô tô gần công viên ở Jongno Gu, Seoul vào 27/12. Ở thời điểm đó, anh bị cảnh sát điều tra do nghi ngờ sử dụng ma túy theo lời khai của nữ quản lý cơ sở giải trí B. Tin tức về sự ra đi đột ngột của ngôi sao xứ sở kim chi đã gây bàng hoàng đối với cộng đồng yêu điện ảnh toàn cầu và làm dấy lên mối lo ngại về quyền riêng tư trong quá trình điều tra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022