Bảo Anh: Nếu là vai công an, tôi không bao giờ từ chối

Bảo Anh là diễn viên khá đặc biệt trong "vũ trụ" VFC. Trong khi phần lớn các diễn viên đều mong muốn mỗi phim là một dạng nhân vật khác nhau thì anh lại chỉ trung thành với vai công an. Vì thế, cho đến nay Bảo Anh là người đóng công an nhiều nhất trên màn ảnh Việt. Anh từng vào các vai như: Quyết trong "Mê cung", Vũ trong "Hồ sơ cá sấu", Đức Anh trong "Câu hỏi số 5", Tùng trong "Mặt nạ gương", Bảo Ngậu trong "Người phán xử"... và sắp tới đây là vai Tuyển – Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự trong phim "Biệt dược đen" (đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi).

Trả lời câu hỏi của phóng viên Gia đình&Xã hội "điều gì khiến anh thấy hứng thú với vai công an nhiều đến vậy?, Bảo Anh chia sẻ: "Trong những năm qua tôi nhận được nhiều câu hỏi: 'Tại sao lại đóng nhiều vai công an như thế? Tại sao không thay đổi đi?'. Không phải là tôi không có cơ hội để thay đổi vai diễn của mình mà đó là lựa chọn của bản thân.

bao-anh-4-1692853557084440963747.jpg

Bảo Anh trong phim "Biệt dược đen"

Trước khi nhận lời mời vào phim "Biệt dược đen", một đạo diễn khác đã mời tôi vào vai mà tôi nghĩ cũng rất hay. Lúc đó tôi đã nhận lời nhưng khi biết trong "Biệt dược đen", đạo diễn nhắm tôi vào vai công an thì tôi không lăn tăn gì, đành từ bỏ vai diễn kia để nhận lời đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi.

Tôi luôn nói thẳng với anh em và những người làm trong nghề rằng nếu có lời mời vào vai công an thì tôi gần như không bao giờ từ chối. Nếu còn cơ hội được làm công an, chắc chắn tôi vẫn sẽ nhận. Không phải là nó dễ mà trái lại, tìm một cái mới trong cái mới rất dễ nhưng tìm cái mới trong cái cũ lại rất khó. Tôi thích thử thách mình ở cái cũ như thế.

Mỗi khi đảm nhận vai công an, với tôi đều rất thử thách. Một câu hỏi luôn đặt ra trong đầu là phải làm gì với vai công an lần này, vì vẽ thế nào cũng chỉ là công an thôi, không khác được. Nhưng ngay cả như thế thì vẫn phải có chất liệu khác, nếu không cẩn thận sẽ khiến vai công an trở nên đơn điệu. Ngoài những lúc đánh án, khi không mặc cảnh phục, họ cũng có một đời sống như bao người khác. Và đó là chất liệu để mình sáng tạo".

Đóng nhiều vai công an quá nên có lần, vợ Bảo Anh xem phim đã nhận xét: "Anh diễn đơ, một màu quá. Anh tìm cách thay đổi đi". Thực tế, Bảo Anh cũng từng thử thay đổi trong phim "Ga-ra hạnh phúc" nhưng đóng rồi anh mới tá hỏa nhận ra, làm người bình thường khó hơn làm công an. Đặc biệt là những cảnh tình cảm với diễn viên nữ, Bảo Anh luôn thấy đó là thử thách vô cùng khó khăn.

bao-anh-1-1692853557043552231624.jpg

Trong phim "Biệt dược đen", Bảo Anh vào vai Tuyển - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự

Bảo Anh ngoài đời thích cuộc sống thôn quê, đỡ đần vợ làm việc nhà, chăm con

Ngoài đời, Bảo Anh cũng đặt ra cho mình nguyên tắc sống nghiêm chỉnh, như thể tố chất kỷ luật, nghiêm túc của người chiến sĩ công an nhân dân đã "ngấm" vào anh. Nam diễn viên chia sẻ rằng mỗi năm anh chỉ nhận 2 phim để có thời gian đỡ vợ việc nhà, chăm sóc con cái, đưa đón con đi học.

Bảo Anh nói rằng anh làm điều này một cách tự nhiên, từ sở thích chứ không phải vì sức ép nào. Trái ngược với con người nghệ sĩ, Bảo Anh không thích nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè mà thích cuộc sống khép kín, bình dị. Anh cũng tiết lộ, bản thân là người ít tham vọng, không thích xe sang, biệt thự xa hoa nên từ năm 2008 đã bỏ phố về quê, sống cuộc sống như những người nông dân. Anh thích không gian rộng rãi, thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên để các con được vui đùa, điều mà ở thành phố không thể có.

bao-anh-5-16928535570981607682203.jpg

Ngoài đời, Bảo Anh thích cuộc sống thôn quê dân

Những lúc không đóng phim, Bảo Anh giải khuây bằng những thú vui nơi thôn dã như nuôi lợn, trồng rau, đánh bắt cá. Hàng ngày anh dậy từ 4 giờ sáng để đi chợ, làm đồ ăn sáng cho cả gia đình rồi lại lúi húi chuẩn bị bữa trưa, bữa tối. Kể cả những hôm đi đóng phim 2 giờ sáng mới về đến nhà, anh vẫn dọn dẹp, chuẩn bị đồ cho hai cô con gái đi học.

Diễn viên "Người phán xử" tâm niệm rằng các con chỉ cần mình khi còn nhỏ, lớn lên rồi sẽ có xu hướng tách rời bố mẹ nên anh phải tranh thủ khoảng thời gian này để ở bên các con. Vừa quan tâm, dạy dỗ, vừa để tình cảm gia đình thêm gắn kết. Ngược lại, chính công việc này cũng dạy anh nhiều điều trong cuộc sống, đó là phải biết kiên nhẫn, vị tha và thấu hiểu phụ nữ hơn.

Nhờ vậy mà Bảo Anh không chỉ được yêu thích trên phim mà còn được ngưỡng mộ cả cách sống ngoài đời. "Ngưỡng mộ anh. Thời này mấy người đàn ông nghĩ và làm được như anh, đặc biệt là diễn viên"; "Thật ngưỡng mộ Bảo Anh. Anh biết cách tận hưỡng cuộc sống, biết kiếm tiền một cách vừa đủ, không đặt gánh nặng đồng tiền. Cuộc sống ý nghĩa nhất không phải tài chính hay danh vọng, mà là thời gian ở bên gia đình"... là những cảm nhận của khán giả dành cho nam diễn viên.

Đạo diễn Khải Anh - Phó Giám đốc VFC, Đài truyền hình Việt Nam - chia sẻ về phim mới "Biệt dược đen"

avatar1662088747818-1662088748099869460342.pngCuộc sống viên mãn ngoài đời của diễn viên Bảo Anh

Bảo Anh là một diễn viên quen mặt của VTV nhưng cuộc sống ngoài đời của anh lại rất giản dị, không phô trương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022