Ngày 6/10 tại Hà Nội, Á hậu - ca sĩ gốc Quảng Bình Thi Phượng chính thức ra mắt MV "Quảng Bình quê ta ơi" như món quà ý nghĩa tặng quê hương, hướng tới kỷ niệm 420 năm thành lập tỉnh Quảng Bình (1604-2024), và nhân dịp kỷ niệm 60 năm nhạc sĩ Hoàng Vân sáng tác ca khúc này. 

thi-phuong-1-16966519246671515222979.jpg

Thi Phượng và MC Danh Tùng trong lễ ra mắt MV.

Trong buổi ra mắt này, nữ ca sĩ bật khóc khi nhắc lại chặng đường theo đuổi đam mê ca hát. Khoảnh khắc bất ngờ được mọi người chúc mừng sinh nhật trong buổi gặp gỡ báo chí cũng khiến Thi Phượng xúc động nghẹn ngào.

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khi được mời dự lễ ra mắt MV cũng có nhiều chia sẻ xúc động. 

Ông Đoàn Ngọc Lâm nói: "Ca khúc Quảng Bình quê ta ơi của nhạc sĩ Hoàng Vân rất quen thuộc với nhữngngười con của Quảng Bình. Trong không gian mới, MV mới củaThi Phượng đã tái hiện không khí sản xuất và chiến đấu mộtthời của người lính và người dân ở Quảng Bình. Giọng hát ThiPhượng ngọt ngào và sâu lắng. Tôi có cảm giác như Thi Phượng đã thể hiện tất cả tình yêu, cảm xúc của mình với quê hương qua ca khúc Quảng Bình quê ta ơi".

Còn ông Lê Vĩnh Thế - Bí thư huyện uỷ huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình cũng rất xúc động khi người con quê hương hát lại ca khúc nổi tiếng của quê nhà. Ông Lê Vĩnh Thế tâm sự: "Chúng tôi, nhưng người con của Quảng Bình rất vinh dự, tự hào vì có những ca sĩ trưởng thành từ quê hương của mình, trong đó có Thi Phượng. Thi Phượng đã làm sống lại bài háttrong hoàn cảnh mới. Trước đây và cả hiện giờ, chúng tôi khigặp gỡ nhau dịp sinh nhật, sự kiện thường hát bài này cũng cóchung cảm xúc vinh dự, tự hào đó".

thi-phuong-2-16966519248361500455187.jpg

Á hậu hạnh phúc khi được hát ca khúc có lịch sử 60 năm.

Được biết, ca khúc "Quảng Bình quê ta ơi" vốn được xem như… "tỉnh ca" của Quảng Bình - quê hương của Thi Phượng. Trải qua bao năm tháng, ca khúc được lớp lớp thế hệ nghệ sĩ, người dân Quảng Bình hát vang với niềm tự hào chảy dạt dào trong huyết quản. 

Ca khúc từng được rất nhiều nghệ sĩ thể hiện thành công như: NSND Thu Hiền, ca sĩ Anh Thơ… Bản thân Thi Phượng từng thực hiện rất nhiều những MV về Quảng Bình nhưng chưa từng nghĩ sẽ thực hiện MV ca khúc "Quảng Bình quê ta ơi". Thi Phượng chia sẻ: "Tôi rất tự ti vì trước đó nhiều nghệ sĩ đã quá thành công.Tôi ngại bị so sánh giọng hát hay kỹ thuật và mình không thể vượt qua cái bóng quá lớn như vậy".

MV được thực hiện hướng tới kỷ niệm 60 năm nhạc sĩ Hoàng Vân sáng tác ca khúc, đồng thời hướng tới 420 năm thành lập tỉnh Quảng Bình. Không chọn quay các cảnh đẹp Quảng Bình như những MV trước, với sản phẩm mới, Thi Phượng như một hướng dẫn viên du lịch đưa khán giả thăm quan những di tích lịch sử nổi tiếng của mảnh đất quê hương mình. Thi Phượng mong muốn khai thác, quảng bá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử quê hương Quảng Bình thông qua MV.

thi-phuong-3-16966519248671061433470.jpg

Thi Phượng bên tượng đài Mẹ Suốt, di tích lịch sử nổi tiếng bên dòng sông Nhật Lệ của tỉnh Quảng Bình.

MV "Quảng Bình quê ta ơi" không chỉ là tâm huyết của Thi Phượng muốn dành gửi cho quê hương, mà còn là tâm huyết của đạo diễn Dương Lan Hương, người con Quảng Bình cùng ê-kíp thực hiện.

"60 năm qua, "Quảng Bình quê ta ơi" vẫn luôn là một ca khúc vô cùng ý nghĩa với người dân Quảng Bình. Ca sĩ Thi Phượng và tôi đều là người con Lệ Thủy, Quảng Bình - mảnh đất sinh ra Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hơn ai hết, chúng tôi rất tự hào về quê hương của mình, muốn mời khán giả và du khách trở về với dòng Kiến Giang xưa để nghe câu hò khoan Lệ Thuỷ, để nghe những câu chuyện chiến đấu anh dũng của người dân Quảng Bình trong những năm tháng chiến đấu và lao động hăng say, với ước nguyện giữ lấy đất trời của quê hương ta, giữ lấy những gì mà ta yêu quý" - đạo diễn Dương Lan Hương bày tỏ.

Thi Phượng giành giải Á hậu (cô là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phu nhân thế giới người Việt 2017 tổ chức tại Mỹ). Cô sinh ra trong gia đình có truyền thống ca hát với dì là NSND Kiều Oanh - Phó Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế. Từ nhỏ, cô ước mơ trở thành ca sĩ. Những năm học ở trường từ cấp 1, 2, 3, Thi Phượng luôn là "cây văn nghệ" của lớp. Học cấp 2, cô đã tự biên đạo bài văn nghệ cho trường, lớp. Không những thế, Thi Phượng còn là hoa khôi của trường, luôn được các thầy cô ưu ái chọn đi biểu diễn trong các chương trình văn nghệ của trường, huyện…

MV "Quảng Bình quê tơi" của Thi Phượng gây cảm xúc lớn với khán giả khi khoe trọn cảnh đẹp của vùng đất nắng gió miền Trung.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022