Năm 2018, cột mốc đáng nhớ cho sự nghiệp của Đông Nhi khi chỉ 1 tháng nữa sẽ tròn 10 năm cô chính thức được đứng trên sân khấu trong vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Là một ca sĩ bước từ thế giới nhạc mạng, Đông Nhi nổi danh bằng bản hit đầu tay mang tên Chàng Baby Milo. Được nhiều người biết đến, nữ ca sĩ dần khẳng định tài năng, tên tuổi bằng loạt hit sau đó như Khóc, Lời thú tội ngọt ngào, Bối rối, Từng thuộc về nhau, Bad Boy...

album_kulnews_dong-nhi-5.jpg

Sau 10 năm, Đông Nhi là một trong những ca sĩ trẻ hàng đầu Vpop, là cái tên tiếp nối, kế thừa lớp đàn anh. Đông Nhi của hiện tại đã thay đổi rất nhiều so với những ngày đi hát, từ ngoại hình, phong cách, bản lĩnh sân khấu... không còn bóng dáng của một ca sĩ tuổi teen từng bị định kiến về tài năng âm nhạc. Thay vào đó, là sự trưởng thành, tạo dựng được một chỗ đứng nhất định, một ngôi sao có sức ảnh hưởng và đặc biệt là sở hữu lượng fan hùng hậu.

kul_news_dong-nhi-9.jpg

Không phải là lời nói suông, bằng chứng cho sự thành công trong sự nghiệp ca hát của Đông Nhi là loạt hit đình đám, và sở hữu vô số những giải thưởng lớn nhỏ trong nước và quốc tế từ MAMA 2015, MTV EMA 2016 cho đến Làn sóng xanh, Mai vàng... Thậm chí, cô còn được vào Top "30 Under 30" do Forbes bình chọn.

Tuy nhiên, đường thành công chẳng bao giờ trải đầy hoa hồng. Trước khi được biết đến, Đông Nhi từng thất bại tại các cuộc thi âm nhạc với xuất phát điểm không mấy nổi trội, thậm chí bị công ty quản lý từ chối vì không đủ sức hút. Đó có lẽ là những thử thách đầu tiên để cô theo đuổi đam mê, trước khi bước vào chặng đường chông gai mang tên "người nổi tiếng".

kul_news_dong-nhi-13.jpgkul_news_dong-nhi-18.jpg

Bị gắn mác ca sĩ mạng, định kiến về giọng hát

Thời gian đầu khi được biết đến, Đông Nhi bị gắn mác là ca sĩ tuổi teen và chưa bao giờ được đánh giá cao về tài năng âm nhạc. Nữ ca sĩ rất nhiều lần vướng nghi án hát nhép và thậm chí bị chỉ trích vì những màn trình diễn live không tốt.

Đặc biệt, màn hát live trên sóng truyền hình năm 2014 được xem là "tai nạn" vì giọng hát thảm họa đã đeo bám Đông Nhi trong suốt một thời gian dài. Là một ca sĩ, chuyện hát live không tốt là một điều tối kỵ và khó được chấp nhận. Thời điểm này, việc cô để lộ nhiều điểm yếu kém trong giọng hát và cả kỹ thuật thanh nhạc, Đông Nhi đã bị xếp vào danh sách ca sĩ hát live tệ. Cô mang định kiến ca sĩ không đủ thực lực, gây ra áp lực lớn cho những lần đứng trên sân khấu.

kul_news_dong-nhi-19.jpg

"Cuộc chiến ngầm" với đồng nghiệp vì "fan bạn, fan tôi"

10 năm trong showbiz, Đông Nhi có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ khác. Giữ hình ảnh đẹp, không có scandal chấn động trong thời gian hoạt động nhưng không ít lần, nữ ca sĩ vướng vào những lùm xùm không đáng có vì các mối quan hệ với đồng nghiệp.

kul_news_dong-nhi-11.jpg

Đã có thời điểm, Đông Nhi và Bảo Thy luôn đứng trong tâm điểm những cuộc khẩu chiến của các fan. Nếu Bảo Thy được xem là ca sĩ đi tiên bước ra từ mạng online thì Đông Nhi lúc này cũng là một hiện tượng. Hai ca sĩ cùng thời, cùng dòng nhạc được đồn đoán là có xích mích, "cuộc chiến ngầm" vì hiếm thấy xuất hiện cùng nhau hay thân thiết như những đồng nghiệp khác. Đó cũng là lý do tại sao FC của cả hai thường xuyên công kích nhau để nâng tầm thần tượng.

Bảo Thy sau một thời gian vắng bóng vì gặp khủng hoảng, trầm cảm. Nữ ca sĩ quay lại với sân khấu và là thí sinh của cuộc thi The Remix. Điều bất ngờ là lúc này, Đông Nhi lại ngồi ghế giám khảo để đánh giá tiết mục. Giữa nghi vấn ganh đua, xích mích chưa từng được giải quyết, với đối nghịch vai trò của hai nữ ca sĩ tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của dư luận.

kul_news_dong-nhi-14.jpgkul_news_dong-nhi-6.jpg

Với một người bạn như Noo Phước Thịnh, không ngờ đến một ngày cả hai lại vướng nghi vấn rạn nứt tình cảm. Công chúng từng xôn xao với tin đồn Noo Phước Thịnh hủy show vì poster của Đông Nhi to hơn hay việc cả hai bóng gió nhau trên Facebook vì chuyện fan bạn, fan tôi. Thậm chí, cả hai còn bị cho là "cạch mặt", lơ nhau khi xuất hiện trong một sự kiện...

Một lần vướng lùm xùm với đồng nghiệp khác là Sơn Tùng M-TP. Cùng lên sân khấu nhận giải, có cả Noo Phước Thịnh và Isaac, trong khi Đông Nhi vui vẻ với những người bạn thì lại "lơ đẹp" khi Sơn Tùng cúi đầu chào.

kul_news_dong-nhi-20.jpgHình ảnh được cho là Đông Nhi - Noo Phước Thịnh "lơ nhau" khi cùng xuất hiện ở một sự kiện.

Nội bộ lục đục, áp lực đến muốn giải nghệ

Cách đây không lâu, nhiều thông tin gây xôn xao về việc Đông Nhi, ekip và FC đang xảy ra lục đục nội bộ. Thậm chí, FC và trợ lý của Đông Nhi đã xảy ra tranh cãi nảy lửa. Nhiều fan có ý muốn từ bỏ, không đồng tình về việc nữ ca sĩ không chịu thay đổi hay lắng nghe ý kiến đóng góp của họ.

album_kulnews_dong-nhi-16.jpg

Nữ ca sĩ đã viết tâm thư gửi đến fan hâm mộ, bày tỏ sự bất mãn vì chính những người nhà đang "đánh nhau". Trước áp lực dư luận, xích mích với fan và nội bộ lục đục, Đông Nhi có ý định giải nghệ khiến công chúng hoang mang. Fan là bằng chứng rõ nhất cho sự thành công của người nghệ sĩ. Vì vậy, là người nổi tiếng, việc bị chính "fan ruột" quay lưng chắc hẳn sẽ là một sự tổn thương lớn.

Cũng chính vì áp lực nặng nề từ phía những người góp phần làm nên thành công của mình khiến Đông Nhi trong phút nản chí và nghĩ đến việc chấm dứt sự nghiệp 10 năm.

album_kulnews_dong-nhi-15.jpg

Kết

10 năm chính thức bước lên sân khấu chuyên nghiệp, thành công với Đông Nhi là điều khó phủ nhận. Tuy nhiên, song song với những giây phút được vinh danh, khen ngợi, nữ ca sĩ cũng phải đối mặt với scandal, áp lực của sự nổi tiếng và đôi khi áp lực đó đến từ những người thân cận, là fan của mình.

Và đó là lý do, dù bản lĩnh, nỗ lực, Đông Nhi cũng không ít lần phải chùn bước.

Đông Nhi nói gì giữa tin đồn muốn giải nghệ vì áp lực, xích mích với fan?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022