Cựu 'nữ hoàng' điền kinh Việt Nam cởi mở chia sẻ về chuyện tình yêu, cuộc sống và công việc.

h3-5774-1485144207.jpg

Vũ Thị Hương trong kỳ nghỉ ở Australia. Ảnh: FB.

- Chào Vũ Thị Hương, lâu rồi không trò chuyện với chị, cuộc sống của chị bây giờ ra sao?

- Tôi vừa trở về sau kỳ nghỉ dài gần hai tháng ở Australia. Tôi đang ở quê để chăm sóc bố bị ốm và cùng cả nhà đón Tết. Năm vừa qua, công việc kinh doanh của tôi nhiều lúc không được suôn sẻ như ý muốn.

- Kế hoạch đón Tết năm nay của chị như thế nào?

- Khác với mọi năm, năm nay tôi về quê sớm nên có nhiều thời gian để chuẩn bị đón Tết cùng gia đình. Tôi tự tay sắm sửa và nấu nướng để cùng gia đình có một cái Tết đầy đủ và ấm cúng nhất.

- Chị mới nhắc tới kỳ nghỉ dài ngày ở Australia. Chuyến đi để ra mắt gia đình chồng sắp cưới của chị hay vì mục đích nào thưa chị?

- Đây không phải lần đầu tiên tôi sang thăm nhà anh ấy. Tôi tới đó để nghỉ ngơi sau thời gian công việc không được suôn sẻ. Chuyến đi này cho tôi khá nhiều trải nghiệm thú vị.

- Trên trang cá nhân, chị thỉnh thoảng đăng ảnh chụp chung với "mẹ chồng" người Australia. Có vẻ như hai người rất hợp nhau, chị thấy bà ấy thế nào?

- Tôi rất may mắn vì có mẹ chồng tâm lý và rất chiều mình. Tôi và bà cùng tuổi hổ nhưng rất hợp nhau. Bà thỉnh thoảng mua trái cây cho tôi và nấu những món ăn tôi thích. Mẹ chồng Tây khác khá nhiều so với các bà mẹ Việt. Tính họ thẳng thắn, thích hay không đều thẳng và thể hiện thái độ luôn chứ không để bụng kiểu "bằng mặt mà không bằng lòng". Tôi từng trải qua nhiều mối tình và đều được mẹ của bạn trai đối xử rất tốt. Có vẻ như số tôi được lòng các bà mẹ.

h2-2547-1485144208.jpg

Vũ Thị Hương và mẹ chồng sắp cưới rất hợp nhau. Ảnh: FB.

- Chị và bạn trai nước ngoài đã đính hôn từ năm ngoái. Chị đã lên kế hoạch gì cho đám cưới thưa chị?

- Tôi còn nhiều việc cần giải quyết, bố tôi lại đang ốm, chưa biết tình hình thế nào. Bên cạnh đó, chúng tôi đang hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại nên vẫn chưa tính đến chuyện tổ chức đám cưới.

- Chị quan niệm điều gì là quan trọng nhất trong tình yêu?

- Với tôi, điều quan trọng nhất là tình cảm chân thành cả hai dành cho nhau. Hai người yêu nhau phải biết chấp nhận những điểm xấu của nhau và nhìn vào những điểm tốt, bởi con người không ai hoàn ảo. Bên cạnh đó, hai người cần tin tưởng nhau, chia sẻ với nhau mọi chuyện.

- Chị từng được coi là 'nữ hoàng tốc độ' ở Đông Nam Á. Kể từ khi chị giải nghệ, điền kinh Việt Nam vẫn chưa tìm được người thay thế ở các cự ly ngắn. Đây là thời điểm khó khăn của điền kinh nước nhà, chị nghĩ sao về ý kiến đó?

- Các VĐV trẻ hiện nay có tố chất tốt và được tạo điều kiện hơn hẳn thời của tôi. Ở nội dung chạy ngắn, tôi đánh giá cao một VĐV trẻ ở TP HCM hiện nay là Lê Tú Chinh. Bạn ấy có sức bật, thể hình tốt, có tiềm năng phát triển còn hơn cả tôi. Nếu có điều kiện về kinh tế, tôi nhất định sẽ đầu tư, tài trợ cho Tú Chinh.

- Mong ước của chị trong năm 2017 là gì?

- Tôi mong bố mau khỏi ốm để sống thật lâu với gia đình. Trong năm tới, tôi sẽ tiếp tục củng cố công việc kinh doanh và triển khai một số dự án mới. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Minh Khang  |  

Xem thêm:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022