Rất đông người hâm mộ, truyền thông và lãnh đạo ngành thể thao có mặt ở sân bay Nội Bài, Hà Nội tối 14/8.

Máy bay đưa Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên của đội tuyển bắn súng Việt Nam đáp xuống Nội Bài lúc 20h45 ngày 14/8, sớm gần một tiếng so với dự kiến. Tuy vậy, hàng trăm fan cùng các phóng viên có mặt tại sân bay từ sớm để chào đón người hùng.

vinh-6629-1471192067.jpg

Hoàng Xuân Vinh trở về trong vòng tay của đông đảo người hâm mộ ở Nội Bài. Ảnh: Giang Huy.

Đám đông chuẩn bị cờ hoa, băngrôn biểu ngữ đón xạ thủ giành HC vàng Olympic trở về từ Rio de Janeiro. Họ liên tục hô vang "Hoàng Xuân Vinh, Hoàng Xuân Vinh" trong thời gian chờ đợi ở sảnh sân bay.

Hoàng Xuân Vinh về nước sau khi lập kỳ tích chưa từng có cho thể thao Việt Nam trong lịch sử các lần dự Olympic. Xạ thủ 41 tuổi đoạt một HC vàng và một HC bạc.

HUY-1301-1471189327-660x0-6135-147119337

BIển người chào đón Hoàng Xuân Vinh khi trở về. Ảnh: Giang Huy.

Xuống máy bay, VĐV quân đội được đám đông quây kín, thể hiện sự phấn khích hiếm có. Trả lời truyền thông, Hoàng Xuân Vinh cho biết anh rất xúc động khi được các CĐV chào đón nồng nhiệt như vậy. Xạ thủ người Hà Nội xin cảm ơn tấm thịnh tình của fan dành cho mình. Anh hạnh phúc vì đã đem vinh quang về cho Việt Nam. "Cuộc sống của tôi thời gian tới sẽ có nhiều sự thay đổi nhưng chắc chắn tôi vẫn gắn bó và dành tất cả cho bắn súng", anh chia sẻ.

Người thầy của anh "bông hồng thép" Nguyễn Thị Nhung cũng cho biết vô cùng xúc động vì nhận được sự chào đón nồng nhiệt của mọi người. "Tôi như vỡ oà trong hạnh phúc. Thật xúc động khi chúng tôi được chào đón nồng nhiệt. Tôi đã mong chờ ngày về từ rất lâu", bà Nhung nói.

vinh2-8043-1471192067.jpg

Hoàng Xuân Vinh gặp vợ con trong chốt lát. Ảnh: Giang Huy.

Hoàng Xuân Vinh mất khoảng một tiếng đồng hồ để tiến ra khỏi khu vực sảnh đến quốc tế, vì quá đông người hâm mộ, truyền thông vây lấy anh cùng các thành viên của đội bắn súng để chia vui. Đại tá quân đội phải nhờ sự can thiệp của an ninh để có ít phút gặp vợ con trước khi lên xe rời Nội Bài.

Trọng Nghĩa

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022