Buổi tập của thầy trò HLV Hữu Thắng trở nên 'sinh động' với sự xuất hiện của ứng viên nộp đơn thử việc.

Kết thúc buổi tập chiều 30/9, HLV Hữu Thắng bất ngờ nhận được đơn xin việc từ một người tên Anh Vũ, tự giới thiệu là cầu thủ chơi bóng phong trào sân 11 người. Anh Vũ muốn được HLV Hữu Thắng tạo cơ hội thử việc tại đội tuyển để có thể thể trở thành đồng đội của Công Vinh, Công Phượng…

thang-8618-1475244396.jpg

Cầu thủ phong trào tới từ Quảng Nam giới thiệu mình là kỹ sư nhưng có niềm đam mê bóng đá. Để chứng minh mình đủ năng lực, ngoài hồ sơ, anh còn chuẩn bị sẵn USB lưu video anh tập luyện, các thông số khác, giấy khám sức khỏe… Anh Vũ tự đánh giá về bản thân "rất đam mê bóng đá và cách chơi bóng kỹ thuật của tôi có thể chơi bóng cho tuyển Việt Nam. Hy vọng HLV Hữu Thắng cho tôi cơ hội để thử việc tại đội tuyển". Tuy nhiên, anh không nêu rõ quá trình tập luyện, trưởng thành từ lò đào tạo nào hay không.

HLV quê Nghệ An cho biết sau khi nhận được hồ sơ hy hữu: "Chắc chắn về tôi sẽ xem xét. Chưa biết cầu thủ này như thế nào, nhưng tôi vui khi có những người tự tin nộp hồ sơ thử việc vào đội tuyển. Điều đó chứng tỏ tình yêu của người hâm mộ dành cho đội. Quan điểm của tôi là cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng cho tất cả cầu thủ".

Tuy nhiên, ông Thắng thừa nhận: "Để một cầu thủ phong trào có thể thi đấu ở đỉnh cao nhất của nền bóng đá là không hề dễ dàng, cần rất nhiều thời gian tập luyện và thi đấu ở cấp CLB, được các tuyển trạch viên theo dõi sát sao thời gian dài. Tôi sẽ lưu ý xem xét hồ sơ như một trường hợp đặc biệt. Nếu có hàng chục hồ sơ thế này, có khi đội tuyển phải lập ban tuyện trạch riêng".

Trước đây, có một số cá nhân là "cầu thủ phong trào đam mê bóng đá" tự nộp đơn xin thử việc tại CLB chuyên nghiệp hoặc thậm chí cấp đội tuyển. Tuy nhiên, tất cả chỉ là những mong muốn có tính chất "fan cuồng". Trường hợp của Anh Vũ, HLV Hữu Thắng hứa sẽ lưu ý xem xét những gì anh gửi cho ông.

Ngọc Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022