Bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia.

hoang3-3168-1479898435.jpg

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng vất vả trước Malaysia nhờ bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng. Ảnh: Đức Đồng.

Tuyển Việt Nam bước vào trận trận gặp Malaysia với mục tiêu giành 3 điểm để sớm đoạt vé vào bán kết. Thi đấu dưới thời tiết nắng nóng, các học trò của HLV Hữu Thắng không bung sức ngay từ đầu mà chủ động chơi chậm, kết hợp phối hợp một chạm với những tình huống chuyền dài để tìm kiếm cơ hội.

Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam nắm quyền kiểm soát thế trận, tạo ra một số cơ hội nhưng không chuyển hóa được thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống Xuân Trường chọc khe thông minh cho Trọng Hoàng băng xuống đối mặt thủ môn ở phút 40. Tiền vệ người Nghệ An hơi chậm chân để đối thủ kịp phá bóng giải nguy.

Sang hiệp hai, tuyển Việt Nam đẩy cao nhịp độ tấn công để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Sau nhiều pha bỏ lỡ, Trọng Hoàng cuối cùng cũng ghi được bàn thắng ở phút 80 với pha qua người và dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm. Trong những phút còn lại, Malaysia dồn lên còn Việt Nam chủ động phòng ngự phản công. Cả hai đội đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng B khi có trong tay 6 điểm sau hai lượt trận. Nếu Campuchia không thắng được Myanmar ở trận đấu diễn ra sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ giành quyền vào bán kết với vị trí nhất bảng, qua đó tránh được đối thủ Thái Lan.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Luật, Quế Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Quyết, Thanh Trung.

Ghi bàn: Trọng Hoàng (80')

Malaysia: Khairul, Matthew, Shahrul, Shahrom, Harun, Baddrol, Rizal, Amri, Rizal, Syazwan,  Hazwan.

Minh Khang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022