HLV Hữu Thắng chia sẻ về quyết định chọn lựa thủ quân của U23 Việt Nam trong danh sách ba người.

phuong-8613-1486481347.jpg

Công Phượng chơi tốt trong trận đấu đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam. Ảnh: Tính Anh.

Tiền đạo Công Phượng bất ngờ được trao băng đội trưởng trước khi bước vào trận giao hữu với U23 Malaysia. Trong một buổi chiều đóng vai trò mới, anh có màn thể hiện khá ấn tượng, với bàn thắng quý giá sau thời gian dài tịt ngòi, góp phần vào chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước đội khách trong trận giao hữu diễn ra lúc 18h ngày 7/2 trên sân Thống Nhất, TP HCM.

HLV Hữu Thắng bật mí về quyết định có phần bất ngờ này: "Tôi hiểu nhiều người có phần ngạc nhiên khi tôi chọn Công Phượng làm đội trưởng trong khi cậu ấy bị đánh giá chưa có phong độ cao hiện nay. Tôi và ban huấn luyện cân nhắc, tính toán rất kỹ mới đưa ra quyết định như vậy.

Ban đầu, ban huấn luyện đưa ra ba cái tên có thể mang băng đội trưởng trận hôm nay là trung vệ Tiến Dũng, tiền vệ Duy Mạnh và tiền đạo Công Phượng. Chúng tôi phân tích thấy phong độ của Phượng không thật sự tốt trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, cậu ấy lại rất có ý thức trách nhiệm trong sinh hoạt, tập luyện. Ngoài ra, lựa chọn cũng để nhằm giúp Phượng giải tỏa áp lực tâm lý bấy lâu nay. Thực tế chứng minh cậu ấy có một trận đấu tốt, có bàn thắng giải tỏa áp lực đè nặng và đóng góp nhiều vào lối chơi của đội".

Tiền đạo Công Phượng cho biết anh cảm nhận được rõ trách nhiệm khi nhận vai trò thủ quân. "Tôi rất vui khi được các thầy, đồng đội tin tưởng chọn mang băng đội trưởng. Tôi nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm được giao. Bàn thắng ghi được hôm nay hy vọng sẽ giúp tôi có thêm nhiều động lực để tiến bộ trong thời gian tới".

thang-1871-1486481348.jpg

HLV Hữu Thắng đặt niềm tin vào cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo HAGL. Ảnh: Tính Anh.

Quay lại trận đấu, HLV Hữu Thắng không quá hài lòng về kết quả bởi theo ông, "Malaysia không có lực lượng mạnh nhất và họ cũng chỉ mới có thời gian ngắn tập trung". Điều ông Thắng hài lòng nhất về các học trò là "tinh thần, ý thức trong tập luyện và thi đấu, đặc biệt trong hoàn cảnh mới vừa nghỉ Tết".

Ngọc Hà

Xem thêm:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022