Thắc mắc của độc giả:

  • Mình sinh năm 1989, bạn gái mình sinh âm lịch tháng 11/1992, vậy nếu tính theo tuổi mụ thì năm nay bạn ấy được 24 tuổi, nhưng theo kim lâu thì 24:9=2 dư 6, vậy là phạm Kim lâu, đáng lẽ sang năm mới được cưới nhưng sao các cụ lại bảo phải cưới năm nay nhỉ? Không biết mình lý luận như vậy đúng hay sai và sai ở đâu?
  • Mình tuổi Tỵ, bạn gái tuổi Thân, theo phong thủy thì vừa tứ hành xung lại vừa lục nhị hợp, như vậy là thế nào?
1-1967-1440643694.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tỵ, mệnh Đại lâm Mộc. Bạn gái của bạn sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân, mệnh Kiếm phong Kim. Năm nay bạn gái của bạn 24 tuổi (tuổi kim lâu).

Theo quan điểm của một số trường phái trong Dịch học thì nếu phạm tuổi Kim lâu thì chỉ kiêng không làm nhà, hoặc sửa chữa nhà, cưới hỏi thì không cần kiêng tuổi Kim lâu.

Khi chọn ngày cưới hỏi, phải căn cứ theo tuổi cô dâu. Năm dự định cưới hỏi chỉ cần tránh không phải năm xung, năm hình, năm sát với tuổi cô dâu là được. Trường hợp của bạn gái bạn sinh năm 1992, tuổi Nhâm Thân (mệnh Kim) thì năm 2015 Ất Mùi (hành Kim) không phải là năm xung, cũng không phải năm hình với cô dâu tuổi Nhâm Thân. Tuy nhiên năm 2015 lại là năm sát với tuổi của bạn gái bạn (tuổi Thân - Tý - Thìn sát vào năm Mùi). Theo quan niệm của nhiều trường phái trong lý số, trạch cát thì nếu cô dâu cưới vào năm sát với tuổi của mình sẽ hay gặp bất hạnh, cô quả. Nếu trường hợp đặc biệt cần phải cưới thì chỉ cần qua ngày sinh nhật của cô dâu là được. Vì khi đó cô dâu đã bước sang tuổi mới nên không lo phạm năm sát nữa. Đối với bạn gái của bạn thì tốt nhất là nên cưới vào năm 2016 Bính Thân (Hỏa) và nên cưới vào tháng 1/2016 (âm), và tháng 2/2016 (âm)

- Nam tuổi Kỷ Tỵ và nữ tuổi Nhâm Thân kết hôn với nhau không quá xung khắc về âm dương, ngũ hành. Nhiều người cho rằng hai tuổi này nằm trong tứ hành xung (Dần - Thân- Tỵ - Hợi) nhưng thực tế chỉ có cặp trực xung là Dần xung Thân và Tỵ xung Hợi, Tỵ và Thân không xung với nhau.

Hai tuổi Tỵ - Thân nằm trong vòng lục hợp (Tỵ hợp Thân - vì ngũ hành cùng thuộc Thủy, theo quy ước của trường phái Âm dương, ngũ hành trong Dịch học).

Điều quan trọng chủ yếu là hai bạn cần xem xét tính cách, lối sống, xem có hòa hợp với nhau hay không.

Châu Long

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022