Em là nữ, sinh tháng 4/1992 âm lịch, giờ sinh là giờ Dần. Bạn trai em sinh tháng 12/1987 âm lịch. Chúng em yêu nhau và xác định tiến tới hôn nhân. Vậy tuổi của hai chúng em xét về can, chi, cung, mệnh có hợp hay khác nhau không? Và trong năm 2016 chúng em nên chọn thời gian nào để tổ chức đám cưới thì hợp hơn? Vì 2016 nhà em cũng có anh trai 1987 kết hôn với tuổi 1992, dự kiến vào tháng 2 âm. Vậy nhờ Ngoisao.net cho em lời khuyên lựa kết hôn năm 2016 cho phù hợp.

02-put-a-ring-on-it-7705-1444615240.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân, mệnh Kiếm phong Kim, thuộc cung Đoài (Kim). Bạn trai của bạn sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão, mệnh Lư trung Hỏa, thuộc cung Tốn (Mộc).

- Hai tuổi Nhâm Thân - Đinh Mão nếu kết hôn với nhau không phạm Thiên can xung. Vì Nhâm xung Bính - không xung Đinh và Đinh xung Tân - không xung Nhâm.

- Địa chi của hai tuổi này cũng không xung khắc. Vì Thân xung Dần - không xung Mão và Mão xung Dậu - không xung Thân. Mệnh Hỏa của bạn trai bạn có khắc mệnh Kim của bạn. Nhưng theo quan niệm của dân gian, nếu mệnh của chồng khắc được mệnh của vợ thì thuận theo tự nhiên, vợ nghe lời chồng. Gia đình của bạn sẽ luôn thuận hòa, êm ấm. Tuy nhiên, theo Du niên mệnh quái trong Dịch học, nếu nữ thuộc cung Đoài (Kim) kết hôn với nam thuộc cung Tốn (Mộc) thì gặp cung Lục sát, xấu cho hôn nhân. Theo quan niệm của dân gian, nếu vợ chồng gặp cung Lục sát thì không nên làm ăn quá lớn dễ bị thất thoát tài sản. Như vậy hai tuổi này có cả điều tốt và chưa tốt. Nhưng khi kết hôn, quan trọng hơn là cần xem sự hòa hợp tính cách của cả hai.

Năm 2016 Bính Thân (Hỏa) là năm hợp cho cưới hỏi đối với cô dâu tuổi Nhâm Thân. Vì đây không phải năm xung, năm hình hay năm sát với tuổi của bạn. Thời điểm để bạn tổ chức cưới hỏi trong năm 2016 tốt nhất là vào tháng 11/2016 (âm). Đây cũng là tháng Canh Tý (Thổ), tháng hợp tuổi, hợp mệnh nhất đối với bạn.

Về việc anh trai bạn cũng tổ chức đám cưới, cũng không ảnh hưởng tới bạn, nhất là nếu bạn chọn ngày kết hôn vào cuối năm còn anh trai bạn cưới vào đầu năm. Quan trọng là bạn và gia đình có đủ thời gian, kinh tế để lo liệu cả hai hôn lễ.

Các bạn tham khảo thêm tại Xem ngày

Châu Long

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022