Cuộc thi nghệ thuật hàng đầu UOB Painting of the Year, một trong những cuộc thi nghệ thuật uy tín nhất ở Đông Nam Á, thể hiện cam kết hỗ trợ lâu dài của UOB đối với nền nghệ thuật khu vực. Cuộc thi lần đầu tiên mở rộng sang Việt Nam vào năm ngoái, mang đến cho các nghệ sĩ Việt Nam cơ hội thể hiện tài năng của mình cùng với các nghệ sĩ từ các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Cho đến nay, cuộc thi đã giúp phát hiện hơn 1.000 tài năng nghệ thuật trên toàn khu vực.

screenshot-2024-05-07-155612-17150737490841228805998.png

Từ trái qua phải: Bà Phạm Tiểu Giang, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu, Ngân hàng UOB Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Nghĩa Phương, Phó hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam, Nghệ sĩ Đặng Xuân Hòa, Trưởng ban Giám khảo, Nghệ sĩ Châu Giang, Giám khảo, Nghệ sĩ Trịnh Tuân, Giám khảo.

Việt Nam có một nền nghệ thuật sôi động với nhiều tài năng trẻ, thể hiện qua rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc mà chúng tôi nhận được trong cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam vào năm ngoái. Là nhà bảo trợ nghệ thuật hàng đầu ở châu Á, chúng tôi mong muốn thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho việc khai phá và phát triển tài năng của các nghệ sĩ Việt Nam, giúp nghệ thuật trở nên dễ tiếp cận hơn và truyền cảm hứng cho thế hệ tài năng tiếp theo. Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tiếp tục phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật cũng như giới thiệu tác phẩm của họ tới cộng đồng rộng lớn hơn ở Việt Nam và trên toàn khu vực” Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam chia sẻ.

screenshot-2024-05-07-155509-17150737491411923037730.png

Cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam chính thức mở cổng nhận bài dự thi từ hôm nay cho đến hết ngày 1 tháng 8 năm 2024. Cuộc thi dành cho tất cả các đối tượng là công dân và thường trú nhân Việt Nam và không tốn phí tham gia. Tác phẩm dự thi được yêu cầu là các tác phẩm nguyên bản được sáng tác trong vòng hai năm trở lại đây. Bài dự thi được gửi dưới dạng hình chụp kỹ thuật số qua trang web của cuộc thi tại đây.

Một hội đồng giám khảo bao gồm những nghệ sĩ danh tiếng trong nền mỹ thuật Việt Nam sẽ lựa chọn các tác phẩm thắng giải dựa trên các tiêu chí: Thông điệp, tính sáng tạo, bố cục và kỹ thuật.

Trưởng Ban giám khảo, nghệ sĩ Đặng Xuân Hòa, chia sẻ “Tôi rất vui khi nhận lời mời chấm giải cho cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam, như một mối duyên lành tiếp nối vì trước đây tôi đã từng làm giám khảo cho cuộc thi UOB Painting of the Year tại Singapore hơn một thập kỷ trước. Là thế hệ đi trước, tôi cho rằng cuộc thi này sẽ là cơ hội tốt cho các họa sĩ, đặc biệt với các họa sĩ trẻ, bởi đấy là nơi mà các họa sĩ sẽ được thể hiện và được chấp nhận rộng rãi mọi tư duy mới cùng với các phong cách nghệ thuật hiện đại. Để cùng sánh vai với mỹ thuật đương đại của thế giới và các nước trong khu vực, nghệ sĩ Việt cần phải có tư duy sáng tạo mới mẻ, hiện đại, mang phong cách, cá tính và bản sắc riêng biệt của mình được bắt nguồn từ truyền thống tâm hồn dân tộc Việt Nam. Tôi hy vọng cuộc thi năm thứ hai sẽ nhận được nhiều tác phẩm xuất sắc, giúp nghệ thuật Việt Nam ghi danh và có dấu ấn đặc biệt trong khu vực ”.

screenshot-2024-05-07-155542-171507374910646625128.png

Những người đoạt giải cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam sẽ được công bố tại buổi lễ trao giải và các bức tranh đoạt giải sẽ được trưng bày tại một buổi triển lãm mở cho cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm 2024. Người chiến thắng cao nhất tại Việt Nam sẽ giành được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng và có cơ hội tranh giải thưởng danh giá UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á với giải thưởng tiền mặt trị giá 13.000 đô la Singapore cũng như cơ hội được lựa chọn tham gia vào một chương trình lưu trú nghệ thuật đặc biệt. Buổi lễ trao giải cấp khu vực sẽ được diễn ra tại Singapore vào tháng 11 năm nay.

UOB bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật từ những năm 1970 với việc sở hữu bộ sưu tập tranh của các nghệ sĩ Singapore. Ngày nay, Bộ sưu tập Nghệ thuật của UOB đã có hơn 2.600 tác phẩm, chủ yếu bao gồm các bức tranh của các nghệ sĩ tên tuổi và các nghệ sĩ triển vọng ở khu vực Đông Nam Á.

Chương trình nghệ thuật hàng đầu của ngân hàng là cuộc thi UOB Painting of the Year (UOB POY), lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1982 với mục tiêu công nhận các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á và mang đến cho họ cơ hội giới thiệu các tác phẩm của mình đến với cộng đồng rộng lớn hơn. Cuộc thi sau đó được mở rộng sang Indonesia, Malaysia, Thái Lan và năm 2023 được mở rộng sang Việt Nam. Đây là cuộc thi nghệ thuật lâu đời nhất tại Singapore và là một trong những cuộc thi danh tiếng nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022